Nhận định bóng đá Thụy Sĩ v Tây Ban Nha 02/07/2021

by Cường Vũ

Chúng ta đã bước vào tháng Bảy và giải đấu Euro 2020 sẽ trở lại vào thứ Sáu với các trận tứ kết. Hai trận đấu dự kiến sẽ diễn ra, với cặp đầu tiên giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Liệu đội nào sẽ giành chiến thắng và có được vé đi tiếp vào bán kết? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Đội Thụy Sĩ đã gây ra những xáo trộn các dự đoán khi tiến xa đến mức này nhưng thách thức giờ đây đã tăng lên một bậc khi họ phải đối mặt với sức mạnh của Tây Ban Nha. Red Fury là đội thành công nhất của Giải vô địch châu Âu với ba danh hiệu trước đó, ngang bằng với bộ ba huy chương của Đức . Với việc người Đức bị loại, bị loại bởi Anh hôm thứ Ba, Tây Ban Nha bây giờ có cơ hội thực sự để làm nên lịch sử. Nếu họ muốn đạt được điều đó, trước tiên họ phải đối phó với một đội Thụy Sĩ kiên cường và quyết tâm.

Các thống kê đối đầu cho thấy đội Thụy Sĩ và Tây Ban Nha đã đối đầu nhau 6 lần trong quá khứ và chính Red Fury là người thống trị với ba trận thắng. Thụy Sĩ chỉ có một chiến thắng, với 2 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Trận đấu gần đây nhất đã kết thúc với tỷ số 1-1 tại Nations League năm ngoái.

Thụy Sĩ gây sốc khi loại Pháp

Dù đã lọt vào tứ kết Euro 2020 nhưng Thụy Sĩ chỉ đứng thứ 3 bảng đấu và có phần may mắn lọt vào vòng loại trực tiếp. Họ xếp sau Ý và Xứ Wales với 4 điểm. Họ cần một chiến thắng quan trọng trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu cuối cùng để vươn lên trở thành một trong những đội cán đích ở vị trí thứ ba tốt nhất của giải đấu. Điều đó đã không kìm hãm họ và người Thụy Sĩ còn ấn tượng hơn khi vào vòng loại trực tiếp.

Họ đã giành quyền đi tiếp với chiến thắng xứng đáng 3-1 trước người Thổ vào ngày thi đấu thứ 3 của bảng đấu với các bàn thắng trong trận đấu đó được ghi bởi Seferovic và một cú đúp của Shaqiri. Họ đã dẫn trước trong 6 phút và không bao giờ nhìn lại, đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ một cách dễ dàng để giành 4 điểm cần thiết để tiếp tục thực hiện giấc mơ lọt vào giai đoạn sau của Euro 2020. Đội bây giờ sẽ bước vào trận đấu này với sự tự tin như họ đã đặt mục tiêu để giải tỏa một nỗi buồn khác.

Lần gần nhất ra sân, Thụy Sĩ ghi một trong những cú sốc lớn nhất của giải đấu khi loại Pháp. Les Bleus là ứng cử viên được đánh giá cao nhất trước giải đấu với hầu hết các chuyên gia nhưng thử thách của họ đã bị cầm hòa với tỷ số 3-3 sau hiệp phụ. Trận đấu đó đã diễn ra loạt luân lưu mà Thụy Sĩ đã lâm vào tình thế bất ngờ, giành chiến thắng 5-4. Sau khi đối mặt với các ứng cử viên được yêu thích, Thụy Sĩ giờ đây cảm thấy bất khả chiến bại.

Tây Ban Nha bịt miệng những người chỉ trích họ

Mặc dù là đội thành công nhất từng chơi ở Giải vô địch châu Âu, Tây Ban Nha đã bị nhiều chuyên gia loại bỏ khi tiếp cận Euro 2020. Đội hiện tại trông không ấn tượng trên giấy như các đội trước đây và nhiều cựu cầu thủ và chuyên gia đánh giá đội Tây Ban Nha sẽ thất bại lớn trong mùa hè này. Mỗi giải đấu quốc tế đều có những tên tuổi lớn ngã ngửa nhưng giới phê bình lẽ ra nên có niềm tin hơn một chút.

Tây Ban Nha hầu như không bị loại đầu tiên trong suốt vòng bảng và họ đứng thứ hai ở bảng E với thành tích bất bại. Hai trận hòa và một chiến thắng mang lại cho họ 5 điểm, trong đó Tây Ban Nha xếp sau Thụy Điển 2 điểm , đội đã có một chiến thắng và một trận hòa. Red Fury ghi được 6 bàn thắng nhưng chỉ để thủng lưới một bàn và rõ ràng có nhiều điều hơn thế đến từ đội bóng này, những người có khả năng trình diễn trên sân khấu lớn, đã chứng minh được chất lượng của họ ở môn bóng đá loại trực tiếp trong quá khứ.

Sau khi vượt qua các bảng đấu với tư cách á quân, Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia tài năng ở Vòng 16 nhưng cần thêm thời gian để đạt được điều đó. Họ đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 nhờ các bàn thắng của Sarabia, Azpilicueta, Torres, Morata và Oyarzabal. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3 sau 90 phút với bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ của Croatia nhưng Tây Ban Nha là người giải nguy khi bị áp lực. Hai bàn thắng muộn giúp họ ghi được vị trí trong hiệp đấu và nuôi hy vọng vô địch Euro 2020.

Dự đoán kết quả Thụy Sĩ v Tây Ban Nha

Đội Thụy Sĩ đã phải chiến đấu cho tất cả những gì họ đạt được trong giải đấu này cho đến nay và điều đó đã tạo nên một tinh thần đồng đội mạnh mẽ. Họ sẽ hiểu rằng, một lần nữa, họ là đội chiếu dưới trong trận đấu này nhưng Thụy Sĩ là một đội làm việc chăm chỉ và có tổ chức, những người sẽ không ngại lăn xả và đầu hàng trước Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha hiện đã chứng tỏ mình là một ứng cử viên cho danh hiệu và với việc những đội bóng như Pháp và Đức bị loại khỏi cuộc chạy đua, họ đã lọt vào danh sách được yêu thích. Đội bóng này vẫn còn nhiều điều hơn nữa và đã ghi được 5 bàn thắng ở vòng đấu trước, những người ủng hộ sẽ muốn thấy một hàng phòng ngự được cải thiện trong trận đấu này.

Nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu này, đội Tây Ban Nha phải kiên nhẫn. Họ không thể áp dụng chiến thuật tương tự như họ đã làm với Croatia và nhắm đến việc đánh bại họ, bỏ ngỏ phía sau. Các cầu thủ đã trải qua một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc trong trận đấu đó và bây giờ phải nỗ lực để đảm bảo rằng họ không phải đối mặt với 120 phút bóng đá nữa.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho 2 đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!