Nhận định bóng đá Roma vs Lazio 21/03/2022

by Khắc Vũ

Các diễn biến của giải Vô địch bóng đá Ý trở lại vào cuối tuần này sau khi tận hưởng những gì tốt nhất mà UEFA Champions League và Europa League mang lại vào giữa tuần. Tại Ý, 5 trận đấu sẽ được tổ chức vào Chủ nhật. Một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Roma và Lazio. Đây là trận đấu có sự tham gia của hai đội hoàn toàn tự tin rằng họ là đội chơi tốt hơn và đủ tốt để giành trọn 3 điểm tại đây. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Khắc Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Không đội nào sẽ gây ra mối đe dọa cho AC Milan, Inter Milan và Napoli, những đội hiện đang tham gia vào cuộc đua tam mã hướng đến chức vô địch Serie A nhưng họ đang chạy đua cho một vị trí châu Âu và giành suất tham dự Champions League hoặc Europa mùa giải tới. Ở giai đoạn này, Roma hoặc Lazio có thể tiến vào tốp 6 và giành lấy một trong những suất tham dự giải. Ở đây sẽ không có gì quyết định về vị trí kết thúc nhưng chiến thắng sẽ là một động lực lớn cho cơ hội của cả hai đội đồng thời mang đến cho người hâm mộ của họ điều gì đó để ăn mừng.

Trận đấu vào Chủ nhật sẽ là lần thứ 2 hai đội gặp nhau trong mùa giải này và những người hâm mộ bóng đá hy vọng có sự đổi mới giống với sự kịch tính của lần gặp trước. Các đối thủ đã phục vụ một trận đấu 5 bàn thắng tuyệt đẹp vào tháng 9, trận đấu mà Lazio giành chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 3-2. Những người chiến thắng đã vươn lên dẫn trước 2 bàn và không bao giờ có vẻ như thua trận, một bàn thắng an ủi muộn màng của Roma mang lại lợi thế cạnh tranh cho tỷ số chung cuộc. Liệu chúng ta sẽ chứng kiến nhiều bàn thắng hơn vào Chủ nhật và đội nào sẽ giành được điểm số?

Roma bắt đầu ở vị trí thứ sáu

Roma bắt đầu tuần này với vị trí thứ 6 tại Serie A nhờ một phong độ ổn định đã chứng kiến họ thắng 2 và hòa 3 trong 5 trận ra quân gần nhất. Tổng số của họ trong mùa giải là 14 trận thắng và 6 trận hòa với 9 trận thua, với 47 bàn thắng được ghi và 35 lần thủng lưới. Khi chúng ta xem xét kỹ hơn những con số đó, chúng ta lưu ý rằng Roma đã ghi bàn nhiều hơn Juventus, đội hiện đang giữ vị trí của mình trong top 4 và tiến tới vị trí Champions League nhưng họ cũng phải chịu số trận thua tương tự như Udinese, đội đang xếp vị trí 14 .

Roma đã cùng nhau lội ngược dòng giành chiến thắng để nâng cao cơ hội giành chức vô địch châu Âu nhưng họ không thể hoàn thành cú hattrick trận thắng, phải kết thúc trận đấu với 1 điểm trong trận ra quân gần đây nhất. Họ kết thúc tháng Hai với chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Spezia nhờ bàn thắng ấn định tỷ số do công Abraham ghi vào đúng lúc cuối trận. Bàn thắng đó đi vào lưới ở phút 99 và đó là một quả phạt đền để kết thúc ấn tượng.

Roma sau đó đã có thêm một chiến thắng khi tiếp Atalanta trên sân nhà tốt hơn để khởi đầu tháng Ba đầy phong cách nhưng đó lại là một trận đấu khác chứa đầy tranh cãi. Abraham một lần nữa là cầu thủ tạo ra sự khác biệt, ghi bàn ở phút 32 trước khi trận đấu rơi vào hỗn loạn. Cả hai đội đã giảm xuống còn 10 người sau các thẻ phạt, với việc de Roon và Mkhitaryan được đi tắm sớm. Hai trận thắng sít sao tiếp theo sau là trận thắng 1-0 trước Vitesse tại Europa Conference League và trận hòa 1-1 trước Udinese cuối tuần trước.

Lazio thiếu bình tĩnh

Lazio vẫn đang muốn săn lùng danh hiệu mùa này nhưng thiếu sự ổn định cần thiết để trở thành một thế lực trong cuộc đua. Ở giai đoạn này, việc lọt vào tốp 4 và giành vé dự Champions League mùa tới không phải là điều bất khả thi nhưng điều đó có vẻ ngày càng khó xảy ra với việc mọi trận đấu trôi qua khi Lazio tiếp tục đánh rơi điểm số. 5 trận đấu gần nhất của họ ở cấp độ này bao gồm 3 chiến thắng, một trận hòa và thất bại. Họ có 46 điểm trên bảng, ít hơn đội chủ nhà 2 điểm. Một chiến thắng ở đây sẽ giúp Lazio vượt qua Roma về thứ hạng.

Trong ba trận đấu gần đây nhất của họ, chúng ta đã chứng kiến sự trải đều của một trận thắng, một trận hòa và thất bại, chỉ giành 4 trong tổng số 9 điểm tối đa dành cho họ. Họ bắt đầu tháng Ba với sự tự tin khi giành chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Cagliari vào thứ Bảy ngày 5 và kết quả đó sẽ làm nên điều kỳ diệu cho sự tự tin. Các bàn thắng trong ngày hôm đó được ghi bởi Immobile, người đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 19 từ chấm phạt đền trước khi Luis Alberto ghi thêm một bàn thứ hai trước giờ nghỉ giải lao và Anderson đưa trận đấu đến hồi kết với bàn thứ 3 chỉ sau một giờ.

Lần gần nhất chúng ta thấy Lazio ra sân vào tối thứ Hai khi tiếp đón Venezia. Lịch thi đấu có lợi cho Roma vì họ có nhiều thời gian hồi phục hơn Lazio nhưng các cầu thủ trong phòng thay đồ đội khách trước khi trận đấu bắt đầu biết điều gì sẽ xảy ra với họ. Họ đủ thể lực và kinh nghiệm để đảm bảo sẵn sàng thể hiện khi hành quân đến Roma. Lazio đã không thể gây ấn tượng nhiều lần trong 5 trận gần đây nhất của họ nhưng họ có khả năng giành chiến thắng trong trận đấu này và đó chính xác là những gì họ sẽ hướng tới.

Dự đoán kết quả Roma vs Lazio

Đây là cuộc gặp gỡ của 2 đội ngang tài ngang sức và cả hai đều thừa khả năng để giành chiến thắng trong trận đấu này. Nếu Roma đang ở gần khả năng tốt nhất của họ, họ nên sử dụng sự hậu thuẫn của cổ động viên đội nhà để tạo ra một kết quả tốt nhưng biết rằng họ không thể xem nhẹ Lazio. Các số liệu thống kê cho thấy cặp đấu này có tổng cộng 4 trận hòa trong 5 trận đấu gần đây nhất của họ.

Máy tính dự đoán bóng đá cũng cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!