Nhận định bóng đá Arsenal vs Liverpool 17/03/2022

by Alex Nguyen

Trong lịch thi đấu bóng đá giữa tuần bị chi phối bởi UEFA Champions League và Europa League, có một số trận đấu cần lưu ý từ giải Ngoại hạng Anh để xem xét. Trận đấu hay nhất sẽ diễn ra vào tối thứ Tư tại London trên sân vận động Emirates, nơi hai đội bóng có lối chơi đẹp mắt đối đầu với nhau là Arsenal và Liverpool. Đội chủ nhà đang cố gắng giành một vị trí trong top 4 và suất dự Champions League mùa sau. Đội khách vẫn tiếp tục cuộc săn danh hiệu và biết rằng một chiến thắng ở London sẽ gia tăng áp lực lên đội đứng đầu là Manchester City. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Trận đấu này có tất cả các yếu tố cho một 90 phút gay cấn và nó có thể làm lu mờ các trận đấu Champions League, một điều sẽ không gây ấn tượng với UEFA. Nhưng đội nào sẽ vượt lên dẫn đầu và giành ba điểm? Liverpool là ứng cử viên sáng giá với tất cả các chuyên gia nhận định bóng đá nhưng Arsenal dường như cuối cùng đã tìm thấy phong độ của mình dưới thời HLV Mikel Arteta và đang tỏa sáng trên mọi mặt. Họ sẽ tận hưởng sự ủng hộ của một sân vận động chật cứng và hy vọng sẽ sử dụng sự ủng hộ đó để thúc đẩy họ hướng tới chiến thắng.

Trận đấu hôm thứ Tư sẽ là cuộc gặp thứ 4 trong mùa giải, với một trận ở Premier League diễn ra trên sân Anfield vào tháng 11 và hai trận ở EFL Cup. Ở mùa giải này, Quỷ đỏ vẫn bất bại trong mọi cuộc đối đầu với Pháo thủ, với chỉ số thành tích đối đầu là 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Liverpool đã thắng 4-0 trước khi bị cầm hòa không bàn thắng ở lượt đi EFL Cup. Họ không mắc sai lầm nào trong chuyến làm khách khác của họ đến Emirates, ra về với chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân khách. Chúng ta sẽ thấy nhiều điều tương tự ở đây hay Arsenal có thể phục thù?

Arsenal lên thứ tư

Arsenal được xếp hạng trong số các đội có phong độ cao nhất Ngoại Hạng Anh và họ đã giành được tối đa 15 điểm từ 5 trận gần nhất. Chiến thắng đó đã đưa Pháo thủ lên vị trí thứ 4 trên BXH, và họ hiện đang tìm cách giữ vững vị trí của mình, duy trì những chiến thắng và tiến tới Champions League. Arsenal có 51 điểm sau 26 trận đã đấu, kém 8 điểm so với đội xếp thứ ba là Chelsea nhưng The Blues đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Quan trọng hơn, The Gunners đang hơn Manchester United ở vị trí thứ 5 là 1 điểm nhưng còn 3 trận đấu trước Quỷ đỏ, đội dự Champions League gặp Atletico Madrid.

Tạo khoảng cách giữa họ và Quỷ đỏ là mục tiêu quan trọng nhất trong mùa giải của Arsenal và các cổ động viên của họ. Họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc giữ United trong tầm tay hơn là cố gắng thu hẹp khoảng cách và vượt qua Chelsea để giành vị trí thứ 3. Lợi thế một điểm trước United là rất quan trọng ở giai đoạn này nhưng không quan trọng bằng 3 trận chưa đấu và phong độ tuyệt vời gần đây của họ. Nếu Arsenal có thể giành được ít nhất 4 điểm từ 3 trận đấu đó, họ sẽ ở một vị trí tuyệt vời để vượt qua thử thách từ phía dưới.

Lần gần nhất chúng ta thấy Arsenal thi đấu vào chiều Chủ nhật khi đánh bại Leicester City 2-0 trên sân nhà. Bầy cáo không thể chơi tốt ở mùa giải này như ở mùa giải trước nhưng họ là một đội bóng giàu sức chiến đấu và Arsenal buộc phải làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng. Partey đã ghi bàn ngày hôm đó ở phút thứ 11 và Lacazette, người đã ghi bàn từ chấm phạt đền ở chấm 11m để đưa trận đấu đi vào hồi kết. Đó là một màn trình diễn bắt mắt và một kết quả tuyệt vời cho Arsenal và người hâm mộ sẽ muốn thấy nhiều điều tương tự.

Liverpool còn cơ hội vươn lên vị trí thứ nhất

Liverpool đã kém Manchester City 3 điểm và có thể lên đầu bảng xếp hạng với chiến thắng vào giữa tuần nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng đến từ Anfield đã thi đấu không ổn định và chững lại trong những giai đoạn đầu mùa giải nhưng thực sự đã tìm lại được phong độ của mình vào năm 2022 và gia tăng sức ép lên Manchester City. Quỷ đỏ tận hưởng một chuỗi chiến thắng dài đã đưa họ trở lại cuộc đua danh hiệu và bây giờ họ có cơ hội để làm nên điều đó. Sau khi hoàn thành công việc khó khăn để hít thở cuộc sống trở lại cuộc đua, các học trò của Jurgen Klopp không muốn để tất cả trôi qua ngón tay của họ.

Liverpool có Man City trên cơ nhưng các nhà đương kiêm vô địch sẽ thở phào nhẹ nhõm nếu các đối thủ của họ trượt chân ngay bây giờ. Nhưng không có điều gì từ những kẻ thách thức cho thấy đó là mối nguy hiểm cho mùa giải của họ. Họ đã lấy số điểm tối đa từ mỗi trận trong số 5 trận đấu gần đây nhất của mình để lên 66 điểm cho cả mùa giải. Họ xếp sau Man City với 69 bàn, nhưng Quỷ đỏ đã ghi được 73 bàn và để thủng lưới 20, tức là họ có hiệu số bàn thắng bại là cộng 20 trong khi đội dẫn đầu đang có cộng 18. Đây là cơ hội rất lớn cho Liverpool.

Mọi thứ sắp trở nên thú vị ở giải Ngoại hạng Anh và khi chúng ta nhớ rằng khoản cách đã rất lớn vào Giáng sinh với việc Man City dự kiến sẽ vươn lên ngôi vô địch mà không có nhiều tranh chấp. Họ đã làm việc không ngừng, kiếm điểm, ghi bàn và giữ sạch lưới. Nhiều điều tương tự được mong đợi ở đây.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Liverpool

Đây là cuộc gặp gỡ của hai đội đang có phong độ tuyệt vời và Arsenal sẽ được khích lệ nhờ lợi thế sân nhà nhưng Liverpool đang bất bại trước Pháo thủ mùa này và điều đó có thể tạo nên sự khác biệt. Với cả hai đội đều có nhiều mục tiêu để chơi, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trận đấu này.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!