Nhận định bóng đá Monchengladbach v Dortmund 25/09/2021

by Hải Phạm

Chúng ta bước vào vòng 6 của mùa giải Vô địch bóng đá Đức và sự phân hạng đang bắt đầu hình thành với các đội mạnh nhất buộc phải tìm đường dẫn đầu bảng trong khi các đội trượt dài hướng về khu vực nguy hiểm. Một trong các trận đấu hấp dẫn của tuần là Borussia Monchengladbach tiếp đón Bayern Munich vào thứ Bảy, cùng chuyên gia nhận định bóng đá Hải Phạm điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Borussia Monchengladbach là đội đang nhắm tới mục tiêu lọt vào top 4 và trở lại UEFA Champions League mùa giải tới nhưng để tự cho mình cơ hội tốt nhất để đạt được điều đó; họ phải có thành tích tốt trên sân nhà và được sự cổ vũ của đám đông. Borussia Dortmund cũng nhắm một kết thúc trong top 4 và có thể chứng minh khả năng của họ bằng một chiến thắng trên sân khách trước một trong những đối thủ chính của họ vào đầu mùa giải.

Lịch sử đối đầu liên quan đến cặp đấu này cho chúng ta biết rằng chúng ta nên chuẩn bị cho một 90 phút đầy cạnh tranh. Borussia Dortmund nắm giữ tỷ lệ chiến thắng cao hơn, với 42 chiến thắng trước Borussia Monchengladbach 31 và 28 trận hòa. Hai đội đã gặp nhau 3 lần trong mùa giải trước và ở cúp quốc gia, với Dortmund thắng 2 và Monchengladbach 1. Đội nào sẽ vượt lên dẫn trước tại đây và giành lấy 3 điểm quý giá? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Đội nhà có một khởi đầu đáng sợ

Người hâm mộ Monchengladbach có thể đã bước vào mùa giải này với sự lạc quan, hy vọng sẽ cải thiện những nỗ lực gần đây và tiến gần hơn đến việc thách thức các đội hàng đầu của giải đấu. Họ vẫn có thể làm được điều đó và còn rất nhiều thứ để chơi nhưng Borussia đã có một khởi đầu tồi tệ và có thể bị xếp gần cuối giải và khu vực xuống hạng hơn nhiều so với ngôi đầu bảng và suất dự Champions League. Họ đã sa lầy và người hâm mộ đã lo lắng về tương lai sẽ ra sao. Đội chủ nhà phải ngăn chặn sự tụt dốc và cùng nhau giành chiến thắng nếu họ muốn tự mình leo lên bậc thang và hướng tới mục tiêu. Mọi người sẽ muốn thấy rằng cuộc chiến bắt đầu từ đây.

Borussia đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với số liệu thống kê của họ cho mùa giải cho đến nay, cho thấy một chiến thắng và một trận hòa trước 3 thất bại. Họ chỉ giành được 4 trong số 15 điểm tối đa và điều đó khiến họ có mặt ở vị trí đá playoff xuống hạng, chỉ hơn một điểm so với khu vực rớt hạng. Cần phải có hành động ngay lập tức nếu họ muốn cứu mùa giải của mình, có vẻ như nó có thể sẽ nhanh chóng làm sáng tỏ. Họ đã ghi được 5 bàn và để thủng lưới 9, đó là tỷ lệ ghi bàn thắng khá tốt nhưng 9 bàn bị thủng lưới là nguyên nhân đáng lo ngại và ban huấn luyện phải nỗ lực để giúp các cầu thủ của họ lấp đầy những khoảng trống đó.

Lần gần nhất chúng ta chứng kiến Monchengladbach thi đấu cách đây một tuần khi phải hứng chịu một trận thua đau đớn khác khiến họ cảm thấy tuyệt vọng hơn cả khi nó diễn ra sau một chiến thắng hiếm hoi. Borussia đã tuyên bố chiến thắng đầu tiên trong mùa giải nhờ cổ vũ 3-1 trước Arminia Bielfeld. Điều đó khiến người hâm mộ có lý do để tin rằng cuộc chiến lại diễn ra nhưng sự lạc quan đó đã bị dập tắt vào thứ Bảy tuần trước khi Borussia bị đánh bại 1-0 trước Augsburg. Đó là một trận đấu mà họ được đánh giá để giành chiến thắng và thực sự nên có được điều gì đó từ trận này.

Dortmund đang tìm thấy đôi chân của mình

Đây là một mùa giải quan trọng đối với Borussia Dortmund khi người hâm mộ muốn chứng kiến họ thách thức Bayern Munich cho chức vô địch giải VĐQG Đức. Họ chắc chắn có những cầu thủ để đạt được điều đó và trông đủ tốt trên giấy tờ để trở lại trận đấu đỉnh cao ở Đức nhưng họ phải tìm thấy sự ổn định nếu họ muốn đe dọa Munich. Đội khách khởi đầu chậm chạp khi giành 3 trong 6 điểm đầu tiên có được nhưng họ đã có thể gỡ lại và Borussia Dortmund hiện đang tìm lại được đôi chân của mình, giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất tại giải VĐQG. Sự thay đổi đó đã đẩy họ lên vị trí nổi bật trên BXH.

Phong độ của Dortmund cho đến nay là 4 trận thắng 1 trận thua với 12 điểm trên bảng, kém 1 điểm so với những đội đầu bảng là Bayern Munich và Wolfsburg. Họ đang bỏ xa Bayer Leverkusen và Mainz, hai đội lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4, 2 điểm. Điều thú vị là Borussia ghi được 17 bàn và để thủng lưới 11 bàn, giúp họ trở thành đội ghi bàn nhiều thứ 2 của giải đấu sau đội dẫn đầu và nhà vô địch Bayern Munich. Có lý do để lo lắng ở phần bên kia sân, khi Dortmund có một trong những hàng phòng ngự tệ nhất giải đấu.

Borussia được nhìn thấy lần gần nhất ra sân, tuyên bố đây là trận thắng thứ 3 của họ khi đánh bại Union Berlin. Đó là một màn trình diễn ấn tượng giúp những người chiến thắng dễ dàng giành chiến thắng 4-2 đơn giản, với Haaland ghi 2 bàn để tiếp tục phong độ tốt của mình. Họ cũng đánh bại Besiktas 2-1 trên sân khách tại Champions League. Sự tự tin lên cao trong toàn đội, với Dortmund đang có chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường và ghi nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, cải thiện khả năng phòng thủ của họ sẽ là chìa khóa để thách thức danh hiệu.

Dự đoán kết quả Monchengladbach v Dortmund

Ở đây, chúng ta có một trận đấu mà một đội đang gặp khó khăn chơi trên sân nhà. Nếu trận đấu này diễn ra theo đúng phong độ của cả hai câu lạc bộ, nó sẽ tạo ra một chiến thắng chắc chắn trên sân khách cho Borussia Dortmund. Giá như mọi thứ dễ dàng như vậy. Bundesliga của Đức nổi tiếng với những kết quả gây sốc và đó chỉ là một trong những lý do khiến những người theo dõi yêu thích nó. Liệu trận đấu này sẽ diễn ra theo đúng phong độ và mang lại cho chúng ta một chiến thắng trên sân khách, hay đội chủ nhà có thể gây khó chịu và đòi 3 điểm?

Dortmund đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời cho đến thời điểm này ở mùa giải nhưng họ không bất bại và hàng thủ chắc chắn đó sẽ tiếp thêm động lực cho đội nhà. Nhiều khả năng những người theo dõi Borussia Monchengladbach sẽ thấy một kết quả hòa và chia sẻ chiến lợi phẩm là một kết quả tốt vì họ muốn thấy đội trở lại đúng hướng nhưng giành được bất cứ điều gì từ trận đấu này sẽ không dễ dàng. Dortmund sẽ giành chiến thắng.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội khách Dortmund với tỷ số 0-3.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!