Nhận định bóng đá Manchester City vs Liverpool 10/04/2022

by Alex Nguyen

Trận đấu lớn nhất của mùa giải Ngoại hạng Anh và trận đấu có khả năng xác định ai sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mùa giải, sẽ được diễn ra tại Sân vận động Etihad khi đội dẫn đầu giải đấu Manchester City đối đầu với đối thủ đang bám đuổi ở vị trí thư 2 (kém 1 điểm) Liverpool, được dự đoán là một cuộc đụng độ hấp dẫn. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen đón xem đội nào sẽ giữ vị trí đầu bảng sau vòng này.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu Manchester City có thể kéo dài vị trí dẫn đầu bảng lên 4 điểm với một chiến thắng không?

Đội bóng của Pep Guardiola đã để Liverpool rút ngắn khoảng cách từ 11 điểm xuống chỉ còn 1 điểm duy nhất ngăn cách họ tiến vào cuộc đối đầu kinh điển này tại Etihad.

Mặc dù sự trượt dốc này là đặc trưng của đội bóng Manchester City nhưng Liverpool đã không ngừng bám đuổi đội dẫn đầu với một phong độ gần như hoàn hảo kể từ đầu năm đã giúp họ đuổi kịp The Citizens.

Tất cả diễn ra vào cuối tuần quan trọng này và 90 phút trên sân Etihad có khả năng quyết định nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola sẽ coi đây là cơ hội để ngăn chặn đà phát triển của Liverpool và tạo khoảng cách giữa họ trong 7 trận đấu còn lại của mùa giải.

Liverpool có thể vượt qua Manchester City để nắm giữ vị trí dẫn đầu cuộc đua danh hiệu?

Khi bám đuổi đội dẫn đầu giải đấu kể từ đầu năm, Jurgen Klopp biết rằng đội bóng của ông phải hoàn hảo; Liverpool sau đó đã thắng 10 trận liên tiếp kể từ trận hòa 2-2 thú vị trước Chelsea.

Chuỗi trận hoàn hảo này đã giúp Quỷ đỏ rút ngắn khoản cách vị trí dẫn đầu của Man City xuống còn 1 điểm, thiết lập cuộc đụng độ tại Etihad là điểm tiềm năng mà đoàn quân của Klopp có thể đảm nhận cuộc đua danh hiệu trong 7 trận đấu còn lại.

Jurgen Klopp sẽ tính đến các ảnh hưởng tâm lý của mình để xử lý áp lực mà trận đấu này sẽ mang lại và đảm bảo rằng họ có thể chơi theo phong cách năng lượng cao nhịp độ cao thường thấy.

Klopp sẽ hiểu rằng anh ấy đang nắm một trong những đội bóng tốt nhất ở châu Âu và Quỷ đỏ sẽ cần phải cố gắng hết sức để có cơ hội giành 3 điểm.

Phong độ trước trận Manchester City vs Liverpool

Manchester City

Trong 10 vòng đấu gần nhất tại giải VĐQG, đoàn quân của Pep Guardiola đã thắng 7 trận, hòa 2 và thua 1. Sau khi thu về 23 điểm, Manchester City đã đánh rơi 7 điểm trong chuỗi trận này, điều này khiến Liverpool lọt vào cuộc đua giành chức vô địch.

Liverpool

Liverpool đang có phong độ hoàn hảo; họ đã thắng cả 10 trận trong 10 vòng đấu gần nhất tại giải VĐQG. Quỷ đỏ cũng đã giữ sạch lưới 8 trận trong quá trình này, điều này nhấn mạnh sự vững chắc của họ.

Tình hình nhân sự hai đội

Manchester City

Trung vệ Ruben Dias là một nghi ngờ cho cuộc đụng độ với Liverpool vào Chủ nhật; Cầu thủ 24 tuổi đã phải ngồi ngoài kể từ ngày 3 tháng 3 năm 2022 với một chấn thương chưa rõ.

Tiền đạo trung tâm Gabriel Jesus bị treo giò trong trận đấu vào Chủ nhật; Cầu thủ 27 tuổi người Brazil dự kiến sẽ trở lại vào ngày 14 tháng 4 năm 2022 .

Liverpool

Jurgen Klopp sẽ phải toát mồ hôi khi có được Fabinho. Cầu thủ 28 tuổi người Brazil đã bị một vết cắt vào đầu trong hiệp hai của chiến thắng tại Champions League trước Benfica. Tuy nhiên, vào ngày 5 tháng 4 , Jurgen Klopp bày tỏ hy vọng rằng Fabinho sẽ được lựa chọn trước cuộc đụng độ với Man City vào Chủ nhật.

Đội hình xuất phát dự kiến

Manchester City

Ederson; J. Cancelo, N. Ake, A. Laporte, K. Walker; I. Gundogan, Rodri, K. De Bruyne; J. Grealish, P. Foden, R. Sterling

Liverpool

Alisson; A. Robertson, V. van Dijk, I. Konate, A. Alexander-Arnold; T. Alcantara, Fabinho, N. Keita; S. Mane, D. Jota, M. Salah

Cầu thủ nổi bật

Phil Foden

Tuyển thủ trẻ người Anh đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Man City trước Atletico Madrid hồi giữa tuần sau khi anh vào sân thay người. Guardiola hẳn đã cho anh ấy nghỉ ngơi trong tâm trí về cuộc đụng độ với Liverpool. Anh ấy sẽ rất quan trọng đối với đội bóng của Guardiola khi họ tìm cách ngăn chặn đà chiến thắng của Quỷ đỏ.

D. Jota

Tiền đạo sẽ là sự khác biệt quan trọng giữa Manchester City (có khả năng chơi mà không có một tiền đạo thông thường) và việc sử dụng trung vệ truyền thống của Liverpool. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ gây ra mối nguy hiểm lớn cho hàng thủ Man City, đặc biệt là khi chơi bên cạnh Mane và Salah.

Dự đoán kết quả Manchester City vs Liverpool

Mong rằng Man City sẽ chơi lối chơi kiên nhẫn với trọng tâm là kiểm soát bóng. Mong rằng Liverpool sẽ chơi với nhịp độ cao, năng lượng cao và áp lực cao tại Etihad. Độic phát huy tốt nhất lối chơi của mình sẽ giành chiến thắng.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!