Nhận định bóng đá Manchester City vs Atletico Madrid 06/04/2022

by Cường Vũ

Khoảng tuần tới sẽ là tuần lớn nhất trong mùa giải của Manchester City, vì họ có trận đấu với Liverpool ở Ngoại Hạng Anh vào Chủ nhật và 2 trận đấu với Atletico Madrid ở hai đầu. Mùa giải của Man City nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào kết quả của họ trong 3 trận đấu tiếp theo và đoàn quân của Pep Guardiola sẽ tìm cách đánh dấu bước tiến lớn bằng chiến thắng tại Etihad trước Atletico. CÙng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận tứ kết Champions League

Có vẻ như sự khởi đầu của mỗi mùa giải châu Âu mang lại áp lực mới đối với Guardiola trong việc mang về một chiếc cúp duy nhất mà Manchester City đã bỏ qua trong lịch sử gần đây của họ. Thuật ngữ này sẽ không có gì khác biệt, vì chiếc cúp mà các ông chủ cũng như Guardiola khao khát là Champions League. Họ đã tiến rất gần đến việc giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải trước, trước khi bị Chelsea đánh bại trong trận chung kết.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của mùa giải này sẽ là tốt hơn. Man City đã trông xuất sắc trong suốt mùa giải Champions League này, khi họ vượt qua vòng loại trực tiếp sau khi vượt qua một nhóm có vẻ ngoài rất khó khăn. Họ kết thúc ở vị trí đầu bảng A, trên cả PSG và RB Leipzig. Màn trình diễn của họ trước đội bóng Paris rất xuất sắc nhưng họ chỉ ghi được một chiến thắng, với trận đấu đó diễn ra tại Etihad.

Hàng phòng ngự, họ có vẻ dễ bị tổn thương trong suốt vòng bảng, khi để thủng lưới 10 bàn. Tuy nhiên, mối đe dọa tấn công của họ là rõ ràng cho tất cả mọi người thấy, khi họ đã ghi tới 18 bàn thắng. Chất lượng tấn công đó một lần nữa lại khác ở vòng loại trực tiếp đầu tiên, khi họ chỉ cần một lượt trận để vượt qua Sporting Lisbon.

Man City đã chơi cực kỳ áp đảo trong trận lượt đi trên sân khách vào dịp đó, khi họ đã có chiến thắng 5-0 thoải mái trước Bồ Đào Nha. Bernardo Silva lập cú đúp, trong khi các bàn thắng khác được ghi thêm bởi Phil Foden, Raheem Sterling và Riyad Mahrez. Tỷ số hòa 0-0 khá bất ổn đã diễn ra ở trận lượt về nhưng Man City sẽ cần phải tốt hơn rất nhiều cho trận lượt đi cực lớn này.

Đây là một mùa giải không bình thường đối với Diego Simone và đội bóng Atletico của anh ấy, khi họ không còn là đội bóng đe dọa như trước đây nữa. Atletico đã tiến vào vòng loại trực tiếp sau khi đứng thứ 2 trên bảng của họ nhưng trong mùa giải đó, họ đã bị đánh bại 3 lần và chỉ ghi được 7 bàn thắng.

Thành tích tốt nhất của họ trong mùa giải này là ở trận lượt đi vòng 16 đội với Manchester United. Atletico có thể đã dẫn trước ít nhất 3 bàn trong hiệp một trận đấu đó nhưng đã lãng phí trước khung thành, với cú đánh đầu đẹp mắt của Joao Felix là phần thưởng duy nhất cho những nỗ lực của họ. Cuối cùng thì họ đã bị từ chối một chiến thắng khi United san bằng tỉ số vào cuối trận.

Tuy nhiên, họ cho thấy mình vẫn có khả năng trình diễn lớn ở trận lượt về trên sân Old Trafford khi Atletico dùng tất cả kinh nghiệm trận đấu lớn của mình để ấn định chiến thắng 1-0 trước United. Bàn thắng quyết định cuối cùng của họ được ghi do công của Renan Lodi nhưng khả năng kết liễu trận đấu và bất kỳ mối đe dọa nào khiến United trở lại trận đấu chính xác là kỹ năng mà họ sẽ cần trước một đội bóng tài năng như vậy của Man City vào tối thứ Ba.

Lịch sử đối đầu Manchester City vs Atletico Madrid

Đáng ngạc nhiên, đây sẽ là cuộc đọ sức đầu tiên giữa Man City và Atletico. Tuy nhiên, Simeone và Guardiola không hề xa lạ với nhau, khi họ đã từng đối đầu nhau trong 3 lần trước đó. Trong những lần gặp nhau trước đây, Guardiola có lợi thế hơn người, khi đã thắng 2 lần so với chiến thắng duy nhất được ghi bởi Simeone.

Man City có thành tích đối đầu tuyệt vời trước đối thủ Tây Ban Nha dưới thời Guardiola, khi họ thắng 3/4 trận đã đấu. Trận thua duy nhất của họ là ở vòng 16 đội trước Real Madrid mùa giải 2019-20. Atletico cũng sẽ tìm lại lịch sử, vì họ có thể trở thành đội đầu tiên đánh bại cả hai câu lạc bộ Manchester trong cùng một mùa giải ở châu Âu kể từ Juventus tại UEFA Cup mùa giải 1976-77.

Tin tức về đội hình Manchester City vs Atletico Madrid

Atletico có chút nghi ngờ xung quanh hai ngôi sao của họ, với cả Hector Herrera và Jose Gimenez đều có vẻ vắng mặt. Trong khi đó, Manchester City sẽ không có một hậu vệ rất quan trọng, vì Ruben Dias vẫn phải ngồi ngoài với vấn đề về gân khoeo.

Đội hình dự kiến

Manchester City (4-3-3) Ederson, Cancelo, Ake, Stones, Laporte, De Bruyne, Rodri, Gundogan, Silva, Sterling, Foden

Atletico Madrid (3-1-4-2) Oblak, Savic, Hermoso, Madava, Kondogbia, Llorente, Lodi, De Paul, Koke, Griezmann, Felix

Dự đoán kết quả Manchester City vs Atletico Madrid

Atletico sẽ cố gắng tạo ra một buổi tối khó chịu cho Manchester City tại Etihad. Tuy nhiên, đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều so với chuyến làm khách trước đó của họ đến Manchester. Man City có thể tấn công các đối thủ bằng nhiều cách đến mức khó có thể thấy Atletico giữ chân họ trong suốt thời gian của trận đấu. Do đó, tôi hy vọng Man City sẽ dẫn trước 2-0 một cách thoải mái trước Madrid trong trận lượt về vào tuần tới.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Manchester City với tỷ số 2-0.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!