Nhận định bóng đá Benfica vs Liverpool 06/04/2022

by Cường Vũ

Giai đoạn cuối của mùa giải Champions League sẽ diễn ra trong tuần này, khi các trận lượt đi của vòng tứ kết diễn ra trên khắp châu Âu. Liverpool sẽ tìm cách duy trì thành tích sân khách tốt của họ trong cuộc cạnh tranh bằng cách giành quyền dẫn trước Benfica trước trận lượt về tại Anfield vào tuần tới. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận tứ kết Champions League

Liverpool sẽ tìm kiếm chức vô địch Champions League thứ hai dưới thời Jurgen Klopp mùa này và cũng tiếp tục săn lùng cả 4 danh hiệu ở giai đoạn này của mùa giải. Quỷ đỏ chắc chắn sẽ bước vào trận đấu này với tư cách là đội được đánh giá cao nhất và điều đó có thể thiết lập một trận bán kết với Bayern Munich.

Quỷ Đỏ là một trong những đội còn lại của giải đấu vẫn tự hào với thành tích toàn thắng sau vòng bảng. Tuy nhiên, điều đó cuối cùng đã kết thúc trong trận đấu gần nhất, khi họ bị Inter Milan đánh bại với tỷ số 1-0. Liverpool chỉ có lỗi trong trận đấu đó, khi họ đã bỏ qua một số cơ hội tuyệt vời để trở lại trận đấu.

Phong độ của Liverpool tại Champions League trong suốt mùa giải này không có gì là ngoạn mục, vì họ đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Quỷ đỏ đã thắng tất cả 6 trận ở bảng B, trong đó họ đánh bại Atletico Madrid, FC Porto và AC Milan trên sân nhà và sân khách. Đây cũng sẽ là chuyến hành quân thứ hai của Liverpool đến Bồ Đào Nha ở mùa giải này, khi họ đã đánh bại đội đầu bảng Bồ Đào Nha với tỷ số 5-1 trước đó trong chuyến hành quân xa nhà.

Benfica sẽ tìm cách tạo ra một khoảnh khắc nổi tiếng khác ở Champions League mùa này, khi đã loại Barcelona ở vòng bảng. Phong độ sân nhà là đặc điểm mạnh nhất của họ trong suốt giải đấu, khi họ đánh bại Barcelona 3-0 và Dynamo Kyiv 2-0 nhờ lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, liệu họ có đủ phẩm chất để chống lại Quỷ đỏ để gây ra cú sốc hay không là điều còn phải bàn cãi.

Sự tự tin sẽ rất cao trong đội khi bước vào trận đấu này, vì họ đã gây ra một cú sốc khác ở vòng trước. Tiến vào vòng 16 đội trước Ajax, nhiều người tin rằng câu lạc bộ của Hà Lan là ngựa ô tiềm năng để giành chiến thắng trong cả giải đấu này. Không có nghi ngờ gì về việc Ajax sẽ vẫn được đánh giá cao hơn sau trận hòa 2-2 tại Lisbon ở lượt đi.

Tuy nhiên, Benfica đã tạo ra một trong những màn trình diễn tốt nhất của họ ở giải đấu châu Âu trong nhiều mùa giải để vượt qua gã khổng lồ Hà Lan ở Amsterdam. Họ đã hạn chế Ajax chỉ có hai cú sút trúng đích trong trận đấu đó và sau đó ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa, khi Darwin Nunez ghi được bàn thắng. Nhưng, đây sẽ là một thử thách hoàn toàn khác cho đội bóng Bồ Đào Nha trước đội bóng có hàng phòng ngự tốt tại Ngoại Hạng Anh.

Thành tích đối đầu giữa Benfica vs Liverpool

Trận đấu giữa hai nhà cựu vô địch châu Âu đã được diễn ra trong 8 lần trước đó. Quỷ đỏ nắm giữ lợi thế hẹp về thành tích chung, khi họ đã thắng 5 lần, trong khi Benfica thắng 3 lần.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội diễn ra ở vòng 16 đội vào mùa giải 2005-06. Benfica đã giành chiến thắng trên sân nhà và sân khách trong trận đấu đó và không để thủng lưới một bàn nào. Benfica cũng đã thắng 3 trận đối đầu trước đó và bất bại 2 trận gần nhất trên sân nhà.

Tuy nhiên, phong độ sân nhà gần đây của Benfica trước đối thủ Anh không mạnh bằng, vì họ chỉ thắng một lần trong 6 trận sân nhà trước đó. Chiến thắng đó là trước Newcastle United tại Europa League năm 2013. Trong khi đó, Liverpool bất bại trong 8 trận đấu gần nhất tại Champions League trước đối thủ Bồ Đào Nha. Nhưng, cả 8 lần gặp nhau đó đều diễn ra trước Porto.

Tin tức về đội hình Benfica vs Liverpool

Liverpool không có lo ngại về chấn thương mới trước trận đấu này, với việc Quỷ đỏ chỉ phải đối phó với sự vắng mặt của Curtis Jones. Trong khi đó, Benfica sẽ không có tiền đạo Rodrigo Pinho và Haris Seferovic, trong khi Lucas Verissimo cũng vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Benfica (4-4-1-1) Vlachodimos, Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo, Silva, Taarabt, Weigl, Everton, Ramos, Nunez

Liverpool (4-3-3) Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson, Thiago, Salah, Diaz, Mane

Dự đoán kết quả Benfica vs Liverpool

Liverpool không có cách chơi nào khác ngoại tấn công phũ đầu. Màn trình diễn của Quỷ Đỏ trong những tuần gần đây không thực sự đạt tiêu chuẩn cao như nhiều người mong đợi, nhưng kết quả vẫn rất chắc chắn. Klopp sẽ quan tâm đến việc đội bóng của ông ấy có một trận đấu nghẹt thở, giống như họ đã làm tại San Siro ở vòng trước.

Thử thách sớm dành cho Benfica sẽ có thể đối phó với sự khởi đầu nhanh chóng mà Quỷ đỏ thực hiện và một bàn thắng sớm có thể khiến thử thách của họ gần như bất khả thi. Thật khó để xem bất kỳ kết quả nào khác ngoài một chiến thắng cho Liverpool khi họ muốn đi tiếp trước cuộc đối đầu tại Premier League với Manchester City vào Chủ nhật.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội khách Liverpool với tỷ số 0-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!