Nhận định bóng đá Liverpool vs Manchester City 03/10/2021

by Alex Nguyen

Hai đội dự kiến sẽ chiến đấu để tranh ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này đối đầu là tiêu điểm của bốn trận đấu hôm Chủ nhật. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu đầy kịch tính với tính chất như một trận chung kết cho cuộc đua đoạt gianh hiệu. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Manchester City là nhà đương kim vô địch đã cướp danh hiệu từ tay Liverpool mùa trước sau khi Quỷ đỏ chống lại một cách nhẹ nhàng vì họ chỉ cố gắng về đích trong top 4. Đội chủ nhà hiện đã trở lại đầy đủ sức mạnh và mặc dù danh hiệu sẽ không được quyết định trong trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ muốn leo lên đỉnh bảng xếp hạng và gửi thông điệp về ý định cho các đối thủ của họ.

Liverpool và Manchester City đã gặp nhau 2 lần ở mùa giải trước với các nhà vô địch đều bất bại trong cả 2 trận. Tháng 11 năm ngoái, trận đấu mở màn tại sân vận động Etihad đã tạo ra kết quả hòa 1-1 trước khi Man City xé lưới đội chủ sân Anfield, giành chiến thắng 4-1 vào tháng Hai. Cityzens bất bại trong cặp đấu này trong 3 trận, một chuỗi kéo dài gần 2 năm. Trong thời gian đó, tỷ số tổng hợp là Liverpool 2-9. Liệu sự đổi mới này có theo đúng xu hướng và mang lại chiến thắng đậm cho đội bóng của Pep Guardiola hay Liverpool có thể có điểm và ngăn chặn cản chuỗi trận bất bại của đội khách?

Liverpool dẫn đầu

Sau 6 trận đã đấu, chúng ta nhận thấy Liverpool đang đứng đầu giải đấu và có phong độ tốt hơn nhiều so với cuối mùa giải trước. Các học trò của Jurgen Klopp tự hào về số liệu thống kê với 4 chiến thắng và 2 trận hòa với 15 bàn thắng được ghi và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đó là điều khá đáng chú ý và người hâm mộ sẽ rất vui mừng khi thấy sự ổn định đã trở lại ở hàng thủ, điều đã thiếu ở mùa giải trước do chấn thương và sự gián đoạn. Liverpool là đội bất bại duy nhất còn lại trong giải đấu và là một trong những đội bất bại duy nhất còn lại trên khắp các giải đấu chính của châu Âu. Đó là lý do để ăn mừng.

Đội chủ nhà đã giành chiến thắng trở lại giải đấu trước Leeds United và Crystal Palace, đánh bại Peacocks và Eagles với tỷ số chung cuộc 3-0. Họ cũng có màn trình diễn tương tự trước Norwich City tại Carrow Road ở EFL Cup vào cuối tháng trước và vượt qua AC Milan 3 bàn trong trận đấu tuyệt đẹp tại Champions League trên sân Anfield chứng kiến đội nhà giành điểm nhờ bàn thắng với kết quả 3-2. Họ không gặp vấn đề gì trong việc tìm kiếm mành lưới trong tất cả các giải đấu và điều đó sẽ tiếp tục nếu họ thực sự nghiêm túc trong việc giành lại danh hiệu.

Thật đáng kinh ngạc, Liverpool cũng đã ghi 3 bàn ở London trước Brentford cuối tuần trước nhưng hàng thủ của họ đã để họ thất vọng vào ngày hôm đó với những chú ong vo ve trở lại để giành được trận hòa 3-3 và chia sẻ 1 điểm. Jota, Salah và Jones đã có mặt trên bảng tỷ số ngày hôm đó nhưng bàn gỡ hòa muộn của Wissa đã đảm bảo một phần chiến lợi phẩm và Brentford xứng đáng với những nỗ lực của họ.

Manchester City đã phục hận

Manchester City có thể đã giành được chức vô địch Premier League từ Liverpool mùa trước nhưng Champions League tiếp tục tỏ ra khó nắm bắt đối với họ. Họ đã vào đến trận chung kết – nỗ lực tốt nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ tại Champions League – và được đánh giá cao sẽ đánh bại Chelsea để giành cúp nhưng The Blues mới là đội dẫn đầu nhờ chiến thắng 1-0. Man City đã có màn phục thù – tương tự – vào cuối tuần trước khi đến Stamford Bridge và đánh bại đội bóng London đang bay cao với tỷ số 1-0 ở Premier League. Chiến thắng sít sao đó trước một đội tự tin có thể chứng tỏ là rất quan trọng vào cuối mùa giải và nó đã làm nên điều kỳ diệu cho tinh thần toàn đội trong thời gian chờ đợi.

Man City đứng thứ 2 trong danh sách Ngoại Hạng Anh với 13 điểm trên bảng, ít hơn đối thủ của họ một điểm vào Chủ nhật. Điều đó có nghĩa là City có thể đứng đầu giải đấu nếu họ giành được chiến thắng đậm trong khi đặt hy vọng vào một đối thủ lớn cho chiếc cúp. Tầm quan trọng của trận đấu này sẽ không bị mất đi đối với một đội có kinh nghiệm chiến thắng các trận đấu lớn. Đánh bại Chelsea và sau đó trở lại sân khách Liverpool sẽ là một điều gì đó khá ngoạn mục đối với câu lạc bộ và cho thấy lý do tại sao họ là ứng cử viên mạnh mẽ để giữ lại chức vô địch.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội khách có 4 trận thắng và 1 trận hòa 1 trận thua duy nhất với 12 bàn thắng được ghi và chỉ 1 lần để thủng lưới. Họ có hàng thủ tốt nhất giải đấu – ở một khoảng cách khá xa – và có hàng công mạnh mẽ nhưng họ đang kém Liverpool 3 bàn ở giai đoạn này. Việc tìm kiếm mành lưới chưa bao giờ là vấn đề với Man City, vì vậy Pep sẽ tự hào khi thấy những người đàn ông của mình tiến bộ ở tuyến sau. Chìa khóa thành công là ghi bàn nhưng cũng phải giữ chân đối thủ. Hàng thủ vững chắc đó sẽ được đưa vào thử nghiệm một lần nữa.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Manchester City

Liverpool đang ở vị trí cực tốt là có lý do chính đáng. Họ đang chơi thứ bóng đá đẹp và ghi rất nhiều bàn thắng, với xu hướng của tháng 9 cho thấy họ đã ghi 3 bàn trong hầu hết các trận đấu. Hàng thủ của họ cũng rất chắc chắn và trong số 4 bàn thua trong mùa giải này, chúng ta đã thấy 3 bàn trong số đó đến trong một trận đấu diễn ra vào tuần trước trước Brentford. Một tai nạn hiếm hoi hay sự lặp lại của mùa trước? Chỉ có thời gian mới trả lời được.

Manchester City đã chơi rất ấn tượng vào cuối tuần trước khi đánh bại Chelsea trên sân Bridge, và mặc dù đó là tỷ số sít sao 1-0, tầm quan trọng của chiến thắng đó không nên bị suy giảm vì Chelsea đang bay vào thời điểm đó. Sau chiến thắng tại Stamford Bridge với một tại Anfield sẽ đảm bảo các nhà phê bình ngồi dậy và ghi nhận đội Man City này tốt như thế nào.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!