Nhận định bóng đá Ghana vs Nigeria 26/03/2022

by Khắc Vũ

Sau màn trình diễn quá ấn tượng tại Cúp các quốc gia châu Phi, những gã khổng lồ của bóng đá Tây Phi là Ghana và Nigeria đã tái đấu trong trận derby khu vực này để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Khắc Vũ đoán xem đội nào sẽ giành chiến thắng.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu Ghana sẽ có một bước tiến khổng lồ để hướng tới Qatar 2022 bằng cách giành lấy chiến thắng?

Sau khi không vượt qua được vòng loại tại Cúp các quốc gia châu Phi vào vòng 16 đội, Những ngôi sao đen của Ghana sẽ tìm cách tham dự World Cup ở Qatar 2022 với sự hỗ trợ của Nigeria.

Cuộc đụng độ với Nigeria là cơ hội hoàn hảo để Ghana trở lại và có một bước tiến quan trọng để hướng tới suất tham dự World Cup tại Qatar vào tháng 11.

Liệu Nigeria có giành được một kết quả thuận lợi trước Ghana trước trận lượt về ở Nigeria vào tuần tới?

Trận ra quân ở vòng 1/16 của Siêu đại bàng trước Tunisia tại Cúp các quốc gia châu Phi thật đáng thất vọng và kém cỏi.

Là một trong những ứng cử viên được đánh giá cao nhất trước AFCON, Nigeria đã hoàn thành tốt công việc của họ bằng cách đứng đầu bảng của họ cho đến khi họ đụng độ Tunisia.

Super Eagles hy vọng sẽ giải quyết được một số thách thức rõ ràng được đặt ra ở Cameroon, bao gồm cả việc phụ thuộc quá nhiều vào lối chơi chạy cánh mà không có khả năng tấn công trung lộ để khoan thủng hàng phòng ngự.

Trận đấu với Ghana sẽ mang đến cơ hội để Nigeria tìm lại chiến thắng và nâng cao cơ hội tham dự World Cup tại Qatar.

Phong độ trước trận

Ghana

Trong những trận đấu gần đây nhất, Ghana đã thua 3 lần, hòa 2 lần và chỉ thắng 1 trận trên mọi đấu trường.

Những ngôi sao đen sẽ tìm cách trở lại chiến thắng trước Nigeria.

Nigeria

Tính trên mọi đấu trường, Super Eagles đã thắng 4 trận, hòa 1 và thua 1 trong các trận ra quân gần nhất.

Thất bại trong chuỗi trận đấu này là trước Tunisia ở vòng 16 đội Cúp các quốc gia châu Phi.

Dự đoán đội hình ra sân

Ghana

Wollacott; A. Yiadom, D. Amartey, A. Djiku, B. Rahman; K. Sulemana, Thomas, D. Krereh, AF Issahaku; A. Ayew, J. Ayew

Nigeria

Okoye; O. Aina, W. Troost-Ekong, K. Omeruo, Z. Sanusi; K. Nwakali, J. Aribo; S. Chukwueze, K. Iheanacho, M. Simon, V. Osimhen

Cầu thủ nổi bật

Thomas Partey

Với việc Nigeria vắng Wilfred Ndidi vì chấn thương, Ghana sẽ rất vui khi có được hàng tiền vệ Partey sung mãn, sẵn sàng và phong độ.

Tiền vệ của Arsenal đã có phong độ tốt cho Pháo thủ trong những trận đấu gần đây tại Premier League khi nỗ lực giành vị trí trong top 4 của họ đã có tiến triển.

Các Ngôi Sao Đen hi vọng Partey sẽ mang phong độ tốt này vào trận đấu với Nigeria với một bến đỗ tại Qatar 2022 đang bị đe dọa.

Kiểm soát khu vực giữa sân sẽ rất quan trọng đối với cả Nigeria và Ghana và đây sẽ là một chặng đường dài để xác định người chiến thắng trong trận đấu này. Thomas Partey sẽ là một bánh răng quan trọng ở hàng tiền vệ Ghana khi họ tìm cách thống trị thời lượng kiểm soát bóng trước Nigeria trên sân nhà vào thứ Sáu và thiết lập vị trí dẫn trước Nigeria vào tuần tới.

Victor Osimhen

Tiền đạo của Napoli là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong cuộc đua danh hiệu (xếp thứ 2) Napoli với 15 bàn thắng. Đó là mặc dù Osimhen đã bỏ lỡ một số trận đấu vì chấn thương trong mùa giải này.

Phong độ ấn tượng của anh ấy mang lại cho Nigeria một cú hích lớn trước trận đấu quan trọng với Ghana vào thứ Sáu. Tuy nhiên, Osimhen đã không chơi cho Super Eagles kể từ tháng 11.

Tuy nhiên, Augustine Eguavoen sẽ tìm cách hòa nhập tấm bùa hộ mệnh của Napoli vào đội Super Eagles trước trận đấu lớn với Ghana với suất tham dự World Cup đang bị đe dọa.

Cầu thủ 23 tuổi này cung cấp tốc độ đáng kể từ trước, di chuyển thông minh, chạy vào phía sau và chơi liên kết với các cầu thủ tấn công, có thể gây khó khăn cho bất kỳ hàng thủ nào trên thế giới. Osimhen sẽ rất quan trọng đối với cơ hội vượt qua Ghana của Nigeria vào thứ Sáu và tổng thể.

Dự đoán kết quả Ghana vs Nigeria

Cúp các quốc gia châu Phi chứng minh rằng mối đe dọa của Nigeria là ở hai bên cánh. Mặc dù điều này khiến họ trở nên một chiều, đặc biệt là trận gặp Tunisia ở vòng 16 nhưng họ sẽ dựa vào các cầu thủ chơi rộng của mình để gây nguy hiểm và sơ hở cho hàng phòng ngự của Ghana.

Mong đợi Ghana kiểm soát bóng, dâng cao từ phía sau và chơi một trận đấu kiên nhẫn, hy vọng thăm dò và mở ra hàng phòng ngự dễ bị tổn thương của Nigeria. Họ sẽ áp sát hàng tiền vệ và đảm bảo rằng nhịp độ của Nigeria bị gián đoạn.

Ghana có lợi thế sân nhà trong trận đấu này và rất có thể giành chiến thắng trước trận lượt về với Nigeria vào tuần sau.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!