Nhận định bóng đá Brighton vs Manchester City 23/10/2021

by Alex Nguyen

Khi Chim mòng biển của Graham Potter chào đón Cityzens của Pep Guardiola đến sân vận động Amex vào thứ Bảy, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên kể từ khi hai huấn luyện viên đụng độ nhau ở mùa giải trước. Với những so sánh được rút ra giữa phong cách chơi bóng của hai chiến lược gia, Guardiola đã nhanh chóng dành nhiều lời khen cho Potter hồi đầu năm. Tuy nhiên, màn ăn mừng quá khích của Potter trong trận lội ngược dòng 3-2 vào tháng 5 đã khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đi sai cách. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Màn kịch giữa những người quản lý tuy thú vị nhưng sẽ không phải là điểm nhấn trong ngày. Brighton đang bay cao trong mùa giải này khi chơi một phong cách bóng đá mở rộng được mô tả là Manchester City-lite. Hiện Seagulls đang đứng thứ 4, chỉ kém nhà đương kim vô địch Manchester City 2 điểm. Lần gần nhất, chiến thắng của Brighton đã trở nên khả thi sau khi Man City để mất João Cancelo với thẻ đỏ ở phút thứ 10. Các nhà đương kim vô địch sẽ rất muốn tránh những sai lầm lần này.

Seagulls giữ kỷ lục về số trận hòa nhiều nhất (53) và hòa không bàn thắng (19) và kể từ khi thăng hạng vào năm 2017. Cityzens chỉ thua một trận kể từ trận thua Brighton ở cuối mùa giải trước. Trong 8 lần gặp nhau gần đây nhất của họ, Brighton đã giành chiến thắng một lần và Man City đã có chiến thắng ở 7 trận đấu còn lại với tổng tỷ số là 23-5.

Chỉ số mong manh của Brighton

Trung bình mỗi trận ghi được bàn thắng trong mùa giải này, các học trò của Potter đã giành được điểm số với biên độ mỏng đến mức người ta tự hỏi liệu họ có thể xoay xở để tránh xa một Manchester City giàu tài năng và khoan thai hay không. Brighton chỉ có hiệu số bàn thắng bại là +3, ghi 8 và thủng lưới 5. Seagulls thiếu sắc bén trong tấn công, và mất Danny Welbeck vì chấn thương; các lựa chọn thay thế bị hạn chế.

Brighton sẽ đối đầu với Manchester City, đội mới chỉ để lọt lưới 3 bàn mùa này và trung bình 2 bàn / trận. Các học trò của Potter sẽ đặt câu hỏi về việc liệu vị trí trong giải đấu của họ có phản ánh đúng năng lực của đội hay không.

Manchester City đa năng

Kỳ vọng chung là đoàn quân của Guardiola sẽ thiếu năng lượng sau chuyến phiêu lưu vào giữa tuần ở châu Âu. Tuy nhiên, chiều sâu đội hình và sự xoay tua đội hình chuyên nghiệp của huấn luyện viên có nghĩa là Brighton sẽ phải đối mặt với một đội hình được nghỉ ngơi tốt, sẵn sàng giành điểm để theo đuổi một vị trí cao hơn ở giải đấu.

Trong chiến thắng gay cấn trước Club Brugge tuần này tại Champions League, Pep Guardiola tiếp tục xu hướng ca ngợi những cầu thủ tấn công của mình vì sự linh hoạt khi chơi ở 5 vị trí. Trong khi đội được thiết lập để chơi với sơ đồ 4-3-3, không có cầu thủ nào có vai trò xác định, điều này khiến phe đối lập khó lựa chọn những cầu thủ chủ chốt.

Kỳ vọng sẽ thấy một đội hình hơi khác so với đội hình mà Guardiola đã đưa vào giữa tuần. Tuy nhiên, đội hình của Manchester City đang nhanh chóng hoán đổi cho nhau, với nhiều cầu thủ đã mua theo triết lý của huấn luyện viên. Điều này gây nguy hiểm cho Seagulls, những người sẽ có những thử thách xác định cầu thủ nào đảm nhiệm vai trò sáng tạo của City.

Cầu thủ nổi bật

Gabriel Jesus

Sau khi được nghỉ ngơi trong trận gặp Club Brugge thuộc khuôn khổ Champions League vào giữa tuần, tiền đạo người Brazil sẵn sàng ra sân ở Premier League tại Sân vận động Amex. Với 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở mùa giải này, anh sẽ là nhân tố chủ chốt gây ra thiệt hại cho đoàn quân của Potter.

Shane Duffy

Với sức mạnh của phe đối lập, những pha cố định có thể là nguồn ghi bàn đáng tin cậy nhất cho Seagulls. Độ tin cậy của Duffy khi phối hợp các miếng đánh khiến anh ấy trở thành nhân tố chủ chốt trong trận đấu này. Mùa giải này, mục tiêu duy nhất của anh ấy là đánh đầu, và anh ấy đã góp công lớn trong 4 trận giữ sạch lưới cho đến nay.

Neal Maupay

Tay súng thiện xạ hàng đầu của Seagull đã đạt 50% tổng số bàn thắng của anh ấy so với mùa giải trước. 4 bàn thắng của anh ấy cho đến nay đã củng cố cho vị trí của Brighton trong giải đấu và gánh nặng ghi bàn được để lại cho anh ấy khi Danny Welbeck phải đối mặt với một thời gian dài ngồi ngoài.

Dự đoán kết quả Brighton and Hove Albion vs Manchester City

Mong đợi một trận đấu cống hiến với những pha tấn công mãn nhãn. Brighton sẽ tạo ra nhiều cơ hội nhưng gặp khó khăn trong việc tận dụng chúng và ghi bàn. Mặt khác, Manchester City sẽ dành đủ thời gian lên bóng để tạo ra đủ cơ hội mang lại hiệu quả trong ngày.

Đây sẽ là trận đấu thứ hai của Brighton với một đội trong top sáu, sau khi giành được một điểm trong trận hòa không bàn thắng trước một đội khách Arsenal ngay trước khi giải đấu quốc tế. Hãy chờ đợi để thấy các cầu thủ Brighton có động lực để chứng minh vị trí giải đấu của họ trước đối thủ hàng đầu. Chúng tôi dự đoán rằng các học trò của Guardiola sẽ có ngày chống lại một đối thủ sẽ chiến đấu anh dũng cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!