Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund 23/04/2022

by Hải Phạm

Trận derby bóng đá Đức quan trọng diễn ra vào thứ Bảy khi đội dẫn đấu giải đấu Bayern Munich (với 9 điểm cách biệt) tiếp đón những đối thủ gần nhất của họ là Borussia Dortmund tại Allianz Arena trong một trận đấu có thể chứng kiến đội bóng xứ Bavaria chạm tay vào danh hiệu của mùa giải này với một chiến thắng. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Hải Phạm điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu Bayern Munich có thể giết chết hy vọng giành danh hiệu của Dortmund khi còn 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải?

Bayern Munich đang thống trị sẽ tìm mọi cách từ bỏ hy vọng chức vô địch Bundesliga trong cuộc đụng độ với Dortmund. Với 9 điểm dẫn đầu bảng, một chiến thắng sẽ kéo dài khoảng cách dẫn đầu của họ lên 12 điểm với 3 trận đấu còn lại trong mùa giải.

Về mặt toán học, với 12 điểm cách biệt, đoàn quân của Julian Nagelsmann khi đó sẽ chỉ cần một điểm trong 3 trận đấu còn lại là đủ để giành chức vô địch Bundesliga  thứ 10 liên tiếp.

Liệu Dortmund có thể giành được chút sức sống tại Bundesliga trong trận ra quân bằng cách đánh bại Bayern và rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm không?

Đây là một chiến thắng bắt buộc đối với Dortmund nếu họ muốn duy trì cuộc đua danh hiệu trong vài tuần nữa.

Một trận thua trên sân Allianz Arena cũng giống như việc trao lại danh hiệu cho Bayern. Mặc dù một chiến thắng có thể chỉ trì hoãn điều không thể tránh khỏi nhưng Dortmund sẽ được kỳ vọng để làm hỏng bữa tiệc cho các đối thủ Bavaria vào thứ Bảy.

Borussia sẽ tìm cách giành 3 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga với chiến thắng tại Allianz Arena.

Phong độ hai đội trước trận

Bayern Munich

Đội bóng của Nagelsmann đã thắng 4 trận gần nhất tại Bundesliga khi họ đẩy mạnh nỗ lực để kết thúc mùa giải này trước đối thủ gần nhất là Dortmund.

Họ đã thu về 13 điểm sau 5 trận ra quân Bundesliga gần nhất, với số điểm bị đánh rơi là trận hòa 1-1 trước Hoffenheim.

Nagelsmann sẽ tập trung vào việc giành chiến thắng trước các đối thủ lớn nhất Bundesliga khi họ tìm cách giành lấy danh hiệu.

Borussia Dortmund

Dortmund đã thu về 13 điểm từ 6 trận ra quân Bundesliga gần nhất. Họ đã thắng 4 lần, hòa một lần và thua một lần trong chuỗi trận này.

Trận thua duy nhất trong chuỗi trận này là thất bại 4-1 trước RB Leipzig, với trận hòa 1-1 trước Koln.

Dortmund sẽ tìm cách giành 3 chiến thắng trong chặng nước rút tại Bundesliga khi họ đối đầu với Bayern vào thứ Bảy cũng như làm cho giải đấu trở nên thú vị trong giai đoạn chạy đua bằng cách cản bước việc Bayern đăng quang trở thành nhà vô địch lần thứ 10 liên tiếp.

Tình hình nhân sự hai đội

Bayern Munich

Nagelsmann sẽ không có trung vệ Lucas Hernandez, vì cầu thủ 26 tuổi hồi phục sau các vấn đề về cơ bắp mà anh ấy mắc phải kể từ ngày 13 tháng 4 năm 2022 .

Bayern Munich cũng sẽ không có tiền vệ cánh phải Kingsley Coman (vấn đề về cơ), trung vệ Niklas Sule (cúm), tiền vệ trung tâm Corentin Tolisso (rách cơ) và hậu vệ phải Bouna Sarr (vấn đề về xương bánh chè).

Borussia Dortmund

Dortmund sẽ vắng trung vệ Mats Hummels (chấn thương cơ), tiền vệ trung tâm Mahmoud Dahoud (chấn thương), cầu thủ chạy cánh trái Thorgan Hazard (gặp trục trặc) và hậu vệ trái Raphael Guerreiro (vấn đề về cơ).

Những cầu thủ khác không có cuộc đụng độ với Bayern Munich vào thứ Bảy bao gồm Donyell Malen (căng thẳng), hậu vệ phải Felix Passlack (chấn thương cơ) và tiền vệ tấn công Giovanni Reyna (chấn thương cơ) và hậu vệ phải Thomas Meunier (rách gân).

Hậu vệ trái Marcel Schmelzer (phẫu thuật đầu gối), hậu vệ phải Mateu Morey Bauza (chấn thương dây chằng chéo trước) và trung vệ Steffen Tigges (gãy xương-trật mắt cá) cũng bị nghi ngờ trong cuộc đụng độ với Bayern vào thứ Bảy.

Đội hình xuất phát dự kiến

Bayern Munich

Neuer; D. Upamecano, T. Nianzou, B. Pavard; A. Davies, L. Goretzka, J. Kimmich, S. Gnabry; M. Sabitzer, T. Muller; R. Lewandowski

Borussia Dortmund

Kobel; E. Can, M. Akanji, D. Zagadou; M. Wolf, A. Witzel, J. Bellingham, T. Rothe; J. Brandt, M. Reus; E. Haaland

Cầu thủ nổi bật

R. Lewandowski

Với 45 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, Lewandowski chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich. Anh ấy sẽ rất quan trọng cho Bayern trong cuộc đụng độ với Dortmund.

E. Haaland

Haaland đã có 21 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong 23 lần ra sân cho Dortmund mùa này. Tiền đạo này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc Dortmund có thể gây ra nguy hiểm trên hàng tấn công tại Allianz Arena vào thứ Bảy.

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Dortmund

Bayern Munich sẽ sử dụng cách tiếp cận trận đấu với nhịp độ cao và áp lực cao. Sân vận động Allianz Arena sẽ trở nên náo nhiệt khi đội bóng xứ Bavaria tiến đến vòng 10 Bundesliga liên tiếp của họ.

Dortmund sẽ sớm hấp thụ áp lực và đe dọa họ bằng những pha tấn công và áp sát trực diện khi có bóng.

Bayern Munich được đánh giá cao giành chiến thắng trong trận đấu này.

Tuy nhiên, máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!