Nhận định bóng đá Atalanta vs RB Leipzig 14/04/2022

by Cường Vũ

Sau khi Atalanta và RB Leipzig cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi trên đất Đức, hai đội sẽ đối đầu với nhau tại Bergamo trong trận tứ kết lượt về Europa League. Liệu đội nào sẽ tiến tới vòng bán kết? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Atalanta có thể quay lại cách chiến thắng vào đúng thời điểm để hướng đến trận tứ kết lượt về với Leipzig không?

Atalanta đã không thắng trong 3 trận ra quân gần nhất. Họ đã thua 2 trận tại giải Vô địch bóng đá Ý trước Napoli (3-1) và Sassuolo (2-1), trong khi cũng để hòa trước RB Leipzig trong trận lượt đi vòng tứ kết.

Bất chấp phong độ tệ hại trong nước, Atalanta đã duy trì thành tích tốt trong trận đấu ở tứ kết Europa League. Phong độ này đã được nhấn mạnh trong trận hòa 1-1 ấn tượng của họ trước Leipzig ở lượt đi.

Đối đầu với một Leipzig đang có phong độ cao, Gian Piero Gasperini tự tin sẽ hoàn thành công việc ở Bergamo với sự ủng hộ của đội nhà và quyết tâm giành vé vào bán kết của toàn đội.

Liệu RB Leipzig có thể tiếp tục phong độ tốt khi vượt qua Atalanta trên sân khách?

RB Leipzig đang có phong độ bay cao khi họ đã tiến sâu vào top 4 và tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 5 là SC Freiburg tại giải Vô địch bóng đá Đức.

Domenico Tedesco sẽ hy vọng rằng phong độ này sẽ mang lại điều gì đó khi họ tìm cách loại bỏ một Atalanta ấn tượng và kiên cường ở Bergamo.

Tỷ số hòa là 1-1 trước trận lượt về hôm thứ Năm. Với việc bỏ luật bàn thắng sân khách trong tất cả các giải đấu của UEFA, không đội nào có lợi thế hơn ở giai đoạn này; mong đợi sự thoải mái trên sân nhà cho Atalanta.

Phong độ trước trận Atalanta vs RB Leipzig

Atalanta

Đội bóng của Gasperini chỉ thắng 2 trận trong những vòng đấu gần nhất tại Serie A. Họ đã thu về 7 điểm trong số 18 điểm có được trước trận đấu này, điều đó khiến họ tụt lùi trên bảng xếp hạng Serie A và mất vị trí trong top 4 cuộc đua.

Atalanta đã thua 3 và hòa một trong 6 trận gần nhất, điều đó cho thấy họ đã đánh mất 11 điểm trong quá trình này, có nghĩa là họ hiện đang xếp sau Juventus và Roma trong cuộc chiến giành một suất vào tốp 4.

RB Leipzig

Leipzig đang bay cao tại giải quốc nội. Họ bất bại trong 5 trận ra quân Bundesliga gần nhất, với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Chuỗi trận bất bại này được kéo dài lên con số 6 nhờ trận hòa 1-1 với Atalanta.

Tedesco sẽ hy vọng rằng các học trò của mình có thể kéo dài phong độ này cho trận lượt về tại Ý khi họ giành quyền vào bán kết.

Tình hình nhân sự hai đội

Atalanta

Gasperini sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo giàu kinh nghiệm Josip Ilicic; Cầu thủ 34 tuổi bỏ lỡ vì chứng trầm cảm kể từ ngày 11 tháng Giêng và đã bỏ lỡ 18 trận đấu cho đến nay. Anh ấy là một nghi ngờ cho cuộc đụng độ với RB Leipzig.

Atalanta cũng không có tiền vệ trung tâm Remo Freuler gặp vấn đề về cơ bắp và cầu thủ chạy cánh trái Bryan Cabezas phải ngồi ngoài vì đứt dây chằng chéo trước. Freuler và Cabezas không chắc sẽ góp mặt trong trận đấu với Leipzig vào thứ Năm.

RB Leipzig

Tedesco sẽ không có tiền vệ trung tâm Amadou Haidara, người phải ngồi ngoài vì chấn thương dây chằng chéo giữa. Cầu thủ 24 tuổi đã bỏ lỡ 3 trận đấu cho Leipzig kể từ ngày 31 tháng 3 và là một nghi ngờ cho cuộc đụng độ hôm thứ Năm với Atalanta.

Đội hình xuất phát dự kiến

Atalanta

Musso; D. Zappacosta, J. Palomino, M. Demiral, H. Hateboer; R. Freuler, M. de Roon; M. Pasalic, T. Koopmeiners, M. Pessina; L. Muriel

RB Leipzig

Gulacsi; L. Klostermann, W. Orban, J. Gvardiol; B. Henrichs, K. Laimer, K. Kampl, J. Tasende; D. Olmo; C. Nkunku, A. Silva

Cầu thủ nổi bật hai đội

Atalanta chưa thua trận nào tại Europa và UEFA Cup trong 11 trận gần nhất, hòa 4 và thắng 7.

Trên sân khách, 4 trận gần nhất của Leipzig đã chứng kiến 23 bàn mùa này, 13 cho Leipzig và 1 bàn cho họ.

Những cầu thủ tấn công sẽ rất quan trọng trong trận đấu này, điều đó có nghĩa là những cầu thủ đáng xem là L. Muriel cho Atalanta và C. Nkunku cho Leipzig.

Dự đoán kết quả Atalanta vs RB Leipzig

Cả hai đội sẽ chơi với ý đồ tấn công. Điều này sẽ dẫn đến một trận đấu có tính cống hiến cao, nhịp độ cao và điên cuồng. Cả hai đội sẽ dốc toàn lực để chia điểm nhau với một suất vào bán kết.

Một kết quả hòa là kết quả có lợi cho trận đấu này, với hiệp phụ và có khả năng là một loạt sút luân lưu trong trận đấu.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!