Nhận định bóng đá Lyon vs West Ham 15/04/2022

by Cường Vũ

Sau trận lượt đi đầy sôi động của trận tứ kết giữa West Ham và Lyon trong khuôn khổ Europa League tại Sân vận động London kết thúc với tỷ số 1-1 khi đội bóng London kết thúc với 10 người, hai đội gặp lại nhau tại Parc Olympique Lyonnais cho trận lượt về vào Thứ Năm. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ vào bán kết.

Tình hình trước trận của hai đội

Lyon có thể tiếp tục với kỷ lục 9 trận bất bại ở UEFA Europa League mùa này trước West Ham không?

Cùng với Eintracht Frankfurt, Lyon bất bại 9 trận tại vòng tứ kết của Liên đoàn châu Âu mùa này. Họ đã giành chiến thắng 9 lần và hòa 3 lần trong chuỗi trận này.

Lyon có kinh nghiệm ở châu Âu; trong 28 trận ra quân tại UEFA Europa League gần đây nhất, họ chỉ không ghi được bàn nào trong một trận đấu duy nhất trước Atalanta ở Bergamo trong mùa giải 2017-18.

Lyon đã ghi bàn trong mọi trận đấu trên sân nhà tại Europa League kể từ mùa giải 2013-14.

Liệu lần đầu tiên trong lịch sử, West Ham có thể giành chiến thắng trong trận đấu loại trực tiếp tại một giải đấu lớn của châu Âu không?

Trong 3 trận gần nhất tại vòng loại trực tiếp ở các giải đấu lớn ở châu Âu, West Ham toàn thua; điều này nhấn mạnh sự thiếu kinh nghiệm thi đấu tương đối của họ ở giai đoạn này ở các giải đấu châu Âu.

David Moyes sẽ hy vọng đội bóng của anh ấy có thể giải quyết áp lực và phát huy tốt cơ hội làm nên lịch sử cho West Ham ở châu Âu.

Với tỷ số hòa 1-1, West Ham sẽ có cơ hội thể hiện ý định to lớn bằng chiến thắng trên sân khách trước Lyon và tiến vào bán kết Europa League.

Phong độ trước trận Lyon vs West Ham

Lyon

Ở trong nước, phong độ của Lyon chỉ dừng ở mức thấp. Họ đã thắng 2 trong số 5 trận ra quân gần đây nhất; chuỗi trận này cũng bao gồm 2 trận hòa và 1 trận thua. Điều này có nghĩa là họ đang đứng thứ 10 trên BXH Vô địch bóng đá Pháp và bỏ xa các vị trí dự vòng loại châu Âu.

Ở châu Âu, họ bất bại 9 trận đã đấu mùa này. Họ đã thắng 6 và hòa 3.  Phong độ này đóng vai trò quan trọng trong việc tiến tới vòng tứ kết và nó sẽ là trọng tâm để họ vượt qua West Ham ở trận lượt về.

West Ham

Đội bóng của David Moyes đã thua 3 và thắng 2 trong 5 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Phong độ này đã khiến họ kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 6 điểm, do đó càng mất điểm trong cuộc đua vào vị trí trong tốp 4.

Trong khuôn khổ Europa League, West Ham đã thắng 5 lần, hòa 2 và thua 2 trong 9 trận đã đấu mùa này. Họ đã ghi được 14 bàn trong khi để thủng lưới 5 bàn.

The Hammers đã cầm bóng trung bình 49% trong chiến dịch Europa League mùa này trong khi giữ sạch lưới 5 trận.

Tình hình nhân sự Lyon vs West Ham

Lyon

Lyon có 3 nỗi lo về chấn thương chính trước cuộc đụng độ với West Ham ở lượt về. Tiền vệ tấn công Rayan Cherki không thể ra sân vào thứ Năm; Cầu thủ 18 tuổi này bị rạn xương cổ chân và dự kiến sẽ trở lại vào khoảng ngày 9 tháng 5 .

Sinaly Diomande, trung vệ 21 tuổi, cũng không thể ra sân vì chấn thương mắt cá và dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng Năm.

Tiền vệ trung tâm Maxence Caqueret dính chấn thương sụn chêm vào ngày 30 tháng 3 năm 2022 và cầu thủ 22 tuổi này dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 4. Điều này có nghĩa là cuộc đụng độ với West Ham là quá sớm.

West Ham

Moyes sẽ vắng Angelo Ogbonna, cầu thủ 33 tuổi vắng mặt do đứt dây chằng chéo trước. Aaron Cresswell đã bị đuổi khỏi sân trong trận lượt đi trên sân vận động London, đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ trận lượt về ở Lyon.

Đội hình xuất phát dự kiến

Lyon

Lopes; Emerson, C. Lukeba, J. Boateng, M. Gusto; H. Aouar, T. Ndombele, T. Mendes, R. Faivre; Lucas Paquetta

West Ham

Areola; Fredericks, C. Dawson, K. Zouma, B. Johnson; T. Soucek, D. Cơm; J. Bowen, P. Fornals, S. Benrahma; M. Antonio

Cầu thủ nổi bật của hai đội

S. Benrahma

Khi M. Antonio đã gặp khó khăn trước khung thành trong những trận đấu gần đây, West Ham cần một người khác thay thế để lấp đầy khoảng trống. Benrahma sẽ đóng vai trò quan trọng trong đợt phản công của West Ham trước Lyon.

T. Ndombele

Tiền vệ Tottenham cho mượn đã góp phần bổ sung vào hàng tiền vệ của Lyon. Trước Soucek và Rice, Ndombele sẽ rất quan trọng đối với Lyon để cạnh tranh ở khu vực tiền vệ trung tâm.

Dự đoán kết quả Lyon vs West Ham

Mong rằng Lyon sẽ mở tỷ số trước và chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng. West Ham sẽ cố gắng mang đến một màn trình diễn tốt trên sân khách bao gồm phòng ngự sâu và phản công nhanh.

Lyon được dự đoán giành chiến thắng trong trận đấu và tiến vào bán kết.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Lyon với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!