Nhận định bóng đá Anh và Scotland 19/06/2021

by Cường Vũ

Thật là một đêm thứ Sáu mà chúng ta có trong lịch trình tại Euro 2020 với một ngày cuối tuần nữa lại bắt đầu một cách điên cuồng. Ba trận đấu dự kiến sẽ được phát trực tiếp vào vòng hai từ bảng D và bảng E. Người hâm mộ bóng đá có thể mong đợi được thấy những Croatia và Thụy Điển ra sân khi cuộc đua giành điểm và một vị trí tiếp theo vòng bảng của Giải vô địch châu Âu. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội Anh và Scotland.

Trận đấu duy nhất sẽ làm nức lòng người hâm mộ bóng đá diễn ra ở London, nơi Anh và Scotland đụng độ. Đó là sự đổi mới đầy háo hức của Auld Enemy, một trong những giải đấu nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới. Có tất cả để chơi ở đây, với việc Anh đang tìm cách giành thêm 3 điểm của họ từ trận mở màn và tiến tới trong khoảng cách chạm đến một vị trí trong vòng loại trực tiếp.

Scotland sẽ đến London với niềm tin rằng họ đủ tốt để gây khó chịu trước các đối thủ trong trận derby. Các học trò của Steve Clarke sẽ muốn gây áp lực lên đối thủ và hy vọng họ sẽ bùng nổ dưới sức nóng của mặt trời. Liệu tuyển Anh có làm được như mong đợi và giành chiến thắng hay Scotland có thể vượt qua một nỗi buồn?

Đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước

Anh bước vào Euro 2020 với tư cách là một trong những ứng cử viên được đánh giá cao trước giải đấu sẽ giành được danh hiệu. Mỗi trận trong số 3 trận vòng bảng của họ sẽ được chơi trên sân nhà của họ ở London trong khi cả 2 trận bán kết và trận chung kết đều diễn ra tại Wembley. Cùng với Pháp và Bỉ, Anh là đội được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ vô địch giải đấu và giành lấy chiếc cúp vô địch châu Âu đầu tiên của họ.

Đội bóng của Gareth Southgate đã làm được như mong đợi ở trận đấu đầu tiên khi vượt qua bài kiểm tra khó khăn trước Croatia. Đó là một cơ hội tiềm năng cho Tam Sư nhưng họ nắm giữ lợi thế sân nhà và có những người ủng hộ trở lại sân vận động và trở lại đầy đủ tiếng nói. Đó là một điều gì đó gần như bình thường khi nước Anh được cổ vũ bởi một lượng lớn khán giả.

Bàn thắng mở tỷ số và bàn thắng ấn định chiến thắng cuối cùng đã đến khi Raheem Sterling ghi bàn. Anh ấy có thể đã nhập cuộc với một chút hạn hán bàn thắng cho câu lạc bộ của mình nhưng trong màu áo đội tuyển Anh, Sterling là Mr đáng tin cậy. Anh ấy đã chứng minh điều đó một lần nữa bằng cách vượt qua hàng phòng ngự của Croatia, ghi bàn thắng quan trọng đưa đội của anh ấy lên đỉnh bảng đấu.

Scotland đã trở lại

Scotland đã đủ điều kiện cho chức vô địch châu Âu đầu tiên của họ kể từ năm 1996, khi giải đấu được tổ chức ở Anh. Họ đã bị loại ở vòng bảng trong cuộc thi đó, bao gồm cả trận thua tại Wembley trước Anh, bỏ lỡ một quả phạt đền trong quá trình này. Euro 2020 là sự trở lại đáng hoan nghênh đối với đội quân Tartan, những người đã không được chứng kiến đội bóng của mình chơi trên sân khấu lớn kể từ World Cup ở Pháp năm 1998. Đã 23 năm dài, đau đớn và thất vọng nhưng chờ đợi vẫn là kết thúc.

Mặc dù đứng thứ 3 trong bảng đấu vòng loại sau Bỉ và Nga, Scotland đã giành được suất tham dự Euro 2020 nhờ suất đi tiếp tại Nations League, vượt qua vòng loại trực tiếp để lọt vào danh sách này. Sau khi hoàn thành nó một cách khó khăn, các cầu thủ sẽ rất tuyệt vọng để làm cho nó được tính. Họ bước vào trận đấu này vì biết rằng mình có thể ghi tên mình vào lịch sử thể thao Scotland. Đó là một yêu cầu lớn nhưng đây là một đội hình trẻ, khát khao và đầy tham vọng mà Clarke đã tập hợp.

Scotland có thể nhập cuộc với tư cách là đội yếu hơn nhưng họ sẽ tự tin vì thực tế là họ đã có được một trận hòa khi đối đầu với Anh lần gần nhất. Trận đấu đó đã kết thúc với tỷ số 2-2 trên sân Hampden cách đây 4 năm trong khuôn khổ vòng loại World Cup và đó là trận đấu mà đội tuyển Scotland đã thất vọng vì không thể giành chiến thắng. Họ dẫn trước 2-1 vào cuối trận nhờ một quả đá phạt tuyệt đẹp của Leigh Griffiths nhưng bị Harry Kane ghi lại ở phút bù giờ. Sẽ có hàng nghìn người hâm mộ ở London ủng hộ kết quả đáng buồn này.

Dự đoán kết quả Anh và Scotland

Trên lý thuyết, Anh sở hữu đội hình mạnh hơn, đang có phong độ tốt hơn và được sự ủng hộ của khán giả nhà tại Wembley. Họ là những người được đánh giá cao để giành chiến thắng trong trận đấu này với các số liệu thống kê nhưng các trận đấu bóng đá ở cấp độ ở đây không phải là chiến thắng và thua trên giấy tờ. Đó là về niềm đam mê, sự cam kết và sống một giấc mơ suốt đời. Mỗi cầu thủ trong phòng thay đồ sân khách sẽ đá bóng như một cầu thủ trẻ chỉ mơ một điều – ghi bàn tại Wembley để đánh bại Anh và khiến đám đông im lặng.

Đội chủ nhà đã gây ấn tượng trước Croatia mà không bao giờ đầu hàng. Họ được tạo ra để giành điểm bởi đối thủ của họ nhưng một khi họ đã dẫn trước, sẽ luôn có một người chiến thắng. Croatia đã cố gắng tạo ra bất kỳ cơ hội ghi bàn rõ ràng nào và những cú sút họ thực hiện được về phía khung thành của Anh, các cầu thủ đã chơi rất khéo léo.

Đây là một trận derby và bạn có thể mong đợi một bầu không khí derby. Như với hầu hết các trận đấu nghiệt ngã trong bóng đá, có thể bỏ qua bảng thống kê và phong độ gần đây của cả hai đội. Đây sẽ là 90 phút sôi động. Đối với cả hai đội, đây là trận đấu quan trọng nhất của giải đấu khi họ đang cạnh tranh trực tiếp. Chúng ta sẽ thấy điều đó trong phong độ của cả hai đội, những người sẽ nỗ lực tăng điểm từ trận mở màn vòng bảng của họ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội Anh với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!