Nhận định bóng đá Villarreal vs Liverpool 04/05/2022

by Cường Vũ

Thứ Ba mang đến trận đấu đầu tiên từ UEFA Champions League khi Villarreal tiếp đón Liverpool ở Tây Ban Nha. Đội thắng trong trận đấu này sẽ tiến vào trận chung kết, nơi họ sẽ chỉ còn một trận đấu nữa là đăng quang ngôi vô địch châu Âu mùa giải 2021/22. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ đi tiếp.

Liệu Liverpool có vượt qua được và tranh một trận chung kết châu Âu khác hay Villarreal sẽ tiếp bước chiến thắng tuyệt đẹp ở Europa League mùa trước trước Manchester United bằng cách lọt vào trận chung kết của giải đấu chính? Chúng ta sẽ có câu trả lời vào thứ Ba.

Liverpool hiện đang kiểm soát trận đấu này sau chiến thắng 2-0 trên sân Anfield ở lượt đi tuần trước. Đó là trận đấu mà Liverpool được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng và họ đã thể hiện đúng với những kỳ vọng đó. Tỷ số chung cuộc dẫn trước 2-0 cùng với kinh nghiệm thi đấu của họ ở giai đoạn sau của giải đấu này khiến họ trở thành những ứng cử viên được yêu thích nhất để tiến bộ nhưng họ không thể coi thường bất cứ điều gì.

Nếu Liverpool đến Tây Ban Nha với suy nghĩ rằng công việc đã hoàn tất, thì đoàn quân của Jurgen Klopp có thể sẽ phải trả một cái giá quá đắt. Huấn luyện viên của đội đầu tiên sẽ đảm bảo các cầu thủ của mình tập trung vào công việc và duy trì sự chuyên nghiệp.

Các số liệu thống kê về thành tích đối đầu liên quan đến cặp đấu này rất thú vị, khi Villarreal và Liverpool chỉ gặp nhau 3 lần trước đó. Đội bóng Anh có 2 trận thắng, bao gồm chiến thắng 2-0 tại Anfield vào tuần trước, trong khi đội bóng Tây Ban Nha chỉ có một chiến thắng, vào năm 2016 khi họ thắng 1-0 trên sân nhà. Adrian đã ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu đó trong 90 phút, nhưng Liverpool dẫn trước 3-1 chung cuộc sau màn thể hiện sức mạnh ở trận lượt về.

Villarreal thua vào cuối tuần

Đây là trận đấu lớn nhất trong mùa giải của Villarreal vì họ có ít trận đấu ở La Liga, điều này cho phép họ bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Ở trong nước, Villarreal có thể tụt xuống vị trí thứ 7 tại La Liga với số liệu thống kê của họ là 14 trận thắng 10 trận hòa và 10 trận thua với 54 bàn thắng được ghi và 33 lần thủng lưới.

52 điểm có được có nghĩa là Villarreal đã kém Atletico Madrid 9 điểm, đội xếp hạng 4 và một suất tham dự Champions League mùa tới. Như hiện tại, đội bóng Tây Ban Nha sẽ không chơi bóng ở Champions League mùa tới trừ khi họ giành được danh hiệu trong mùa giải này.

Phong độ gần đây của họ bao gồm 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, với một trong những trận thua đó là ở trận ra quân gần đây nhất của họ. Villarreal khởi động cho trận bán kết lượt về Champions League này với trận thua bất ngờ 2-1 trước Alaves.

Đó là trận đấu mà hầu hết các chuyên gia kỳ vọng sẽ giành chiến thắng khi họ đã giành được 6 điểm từ 2 trận ra quân trước đó nhưng Villarreal đã kết thúc không đúng với kết quả sít sao, dẫn trước 2-1. Các bàn thắng quyết định ngày hôm đó được ghi bởi Laguardia và Escalante trước khi Chukwueze ghi bàn an ủi.

Những màn trình diễn tốt nhất của Villarreal trong năm 2022 đã được ghi nhận trong giải đấu này. Họ đã lọt vào bán kết nhờ chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội bóng Đức ở Bundesliga Bayern Munich vào tháng trước. Lewandowski đã ghi bàn cho Bayern Munich và họ đang nắm quyền kiểm soát cho đến khi Chukwueze ghi bàn gỡ hòa trong những phút hấp dẫn của giải đấu để san bằng tỷ số 1-1 và đưa Villarreal vượt lên dẫn trước 2-1 sau trận lượt đi rất chặt chẽ. Đó là một màn trình diễn đầy tinh thần với các cầu thủ không chịu bỏ cuộc nhưng họ sẽ cần nhiều hơn nữa tinh thần chiến đấu đó ở đây.

Liverpool thể hiện đẳng cấp

Liverpool hướng đến Tây Ban Nha cho trận lượt về này khi biết rằng họ đang kiểm soát trận đấu và đó là thứ họ tin tưởng. Đội bóng của giải Ngoại hạng Anh đang vào phom nhưng họ đã đi tiếp với sự an toàn với tỷ số chung cuộc 2-0 sau trận lượt đi mạnh mẽ trên sân Anfield khi giành chiến thắng 2-0.

Đội bóng Anh được đánh giá cao giành chiến thắng trên Merseyside và họ đã làm được như mong đợi với các bàn thắng được ghi vào tuần trước do Mane và Estupinan phản lưới nhà. Đó là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục và là một chiến thắng giúp Liverpool vững chắc ở vị trí dẫn đầu cho một suất vào chung kết. Câu lạc bộ có một lịch sử thành công đáng nhớ ở châu Âu và đây có thể là một chiến dịch đáng nhớ khác.

Tại Ngoại Hạng Anh, chúng ta thấy Liverpool đang đứng ở vị trí thứ 2, chỉ kém đội dẫn đầu và nhà vô địch mùa trước là Manchester City 1 điểm. The Citizens cũng có mặt ở 4 trận cuối cùng của Champions League và phải tiễn Real Madrid nếu muốn vào chung kết.

Chúng ta sẽ chứng kiến một trận chung kết toàn giải Ngoại hạng Anh để tranh chấp Champions League? Có mọi cơ hội ở giai đoạn này, nhưng Liverpool có thể cố gắng hết sức và đảm bảo một suất trong trận chung kết trước khi Manchester City có cơ hội gặp Real Madrid vào thứ Tư. Đó là thời điểm thú vị cho những người hâm mộ bóng đá ở Vương quốc Anh.

Lần gần nhất chúng ta thấy Liverpool thi đấu vào thứ Bảy khi đánh bại Newcastle United với tỷ số 1-0 tại St James 'Park. Bàn thắng quyết định trong trận đấu đó được ghi bởi Kieta vào phút thứ 19 sau một khởi đầu thuận lợi cho các nhà vô địch.

Hầu hết các chuyên gia đều mong đợi trận đấu đó sẽ mang lại cho chúng ta một vài bàn thắng nữa nhưng chính một pha lập công đó đã tạo nên sự khác biệt và giữ cho Liverpool tiếp tục chạy đua để giành lấy chức vô địch. Phân định thắng thua dựa trên kết quả của những trận đấu chặt chẽ như thế nhưng các CĐV Liverpool biết rõ đội bóng của họ sẽ chiến đấu đến cùng trong mọi trận đấu.

Dự đoán kết quả Villarreal vs Liverpool

Villarreal đã không bị Liverpool thổi bay tại Anfield vào tuần trước nhưng họ có một cuộc đấu tranh khó khăn phía trước ở đây. Đội chủ nhà phải ghi bàn trước và có được bàn thắng đó đủ sớm để đảm bảo họ vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng.

Liverpool đã gây ấn tượng ở trận lượt đi và sẽ rất thú vị khi xem họ sẽ đi đến đâu từ đây. Klopp sẽ bố trí đội bóng của mình để bảo vệ lợi thế 2 bàn đó hay đội khách sẽ ra sân và cố gắng có được bàn thắng thứ 3 để kết liễu trận đấu?

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!