Nhận định bóng đá Roma vs Manchester United 07/05/2021

by Cường Vũ

Đó là một tuần bận rộn của châu Âu. Các trận bán kết Champions League diễn ra vào thứ Ba và thứ Tư trước khi vòng bán kết Europa League sẽ kết thúc vào thứ Năm. Đây là một dịp đặc biệt khác đối với bóng đá Anh khi có bốn câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh góp mặt ở 4 trận trong hai giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB. Chelsea và Man City đang tranh nhau một suất vào chung kết Champions League trong khi Manchester United và Arsenal đang ở trong khoảng cách chạm tới trận chung kết Europa League. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ ghi tên vào trận chung kết.

Trong bài viết này, các chuyên gia bóng đá nhận định trận đấu bán kết Europa League tại Ý nơi Roma tiếp Manchester United. Một cuộc chiến của hai câu lạc bộ lớn của bóng đá châu Âu và hai đội bóng có lịch sử đáng tự hào ở châu lục. Liệu Roma có làm nên kỳ tích nhờ lợi thế sân nhà của họ và giành được vị trí trong trận cuối cùng hay không, hay Manchester United có thể tiếp tục mối duyên gần đây với chiếc cúp này?

Lịch sử đối đầu cho thấy 2 đội này đã gặp nhau 7 lần trước đó, với Man Utd tự hào về nhiều chiến thắng hơn. Hiệu số đối đầu hiện tại là 5 trận thắng cho Quỷ đỏ với 1 trận hòa và 1 trận thắng cho đội bóng Ý. Liệu trận đấu này kết quả theo xu hướng đó hay Roma có thể giành thấy chiến thắng?

Roma để thủng lưới 6 bàn tại Old Trafford

Roma có lợi thế sân nhà nhưng biết rõ họ đã lép vế trước đối thủ này sau trận thua 6-2 trên sân Old Trafford lần trước. Đội bóng Ý đến Anh với hy vọng giữ mọi thứ cân bằng ở phía sau và gây khó chịu cho chủ nhà của họ. Nhưng trên hết, nhiệm vụ trước mắt là đảm bảo duy trì tính cạnh tranh cho trận lượt về. Họ biết một hoặc 2 bàn thắng trên sân khách sẽ làm nên điều kỳ diệu cho cơ hội của họ. Hàng công đã làm tốt nhiệm vụ của mình, sút tung lưới Old Trafford hai lần nhưng hàng thủ đã bị xé toang.

Pellegrini đã ghi một quả phạt đền ở phút thứ 15 cho Roma tại Vương quốc Anh, với bàn thắng thứ hai do công của Dzeko ở phút 33 nhưng họ đã không thể xây dựng nên màn trình diễn chắc chắn đó trong hiệp một. Đối với hàng công tốt như Roma, họ lại tỏ ra vô vọng trong phòng ngự, để thủng lưới 6 bàn với 2 trong số đó đến từ chấm phạt đền. Man Utd ghi 2 bàn do công của Fernandes, cú đúp của Cavani và các bàn thắng của Pogba và Greenwood. Cơ hội đi tiếp của Roma đang bị cắt đứt nhưng họ sẽ tiếp tục chiến đấu.

Roma khởi động cho trận đấu này bằng trận đấu với Sampdoria vào tối Chủ nhật. Họ đã thi đấu tốt để lọt vào vòng 4 đội cuối cùng của giải đấu này và đã đánh bại một số đội mạnh trên đường đi nhưng phong độ ở giải đấu muộn của họ là kém và giờ họ không còn gì để nỗ lực ở Serie A. Chúng ta có thể thấy Roma đang tập tễnh để cán đích ở cả đấu trường Serie A và Europa League.

Manchester United đặt 1 chân vào trận chung kết

Manchester United đã bắt đầu mùa giải này tại UEFA Champions League và mở đầu chiến dịch vòng bảng của họ với một vài chiến thắng nhưng chỉ về thứ ba trong một bảng đấu cạnh tranh và bị rớt xuống giải đấu này. Hầu hết các đội, bao gồm cả Man Utd, coi Europa League là một con đường thay thế để tiến vào Champions League bằng cách giành cúp và đủ điều kiện tham dự giải đấu hạng ưu của châu Âu vào mùa giải tới. Nhưng đội khách đã giành được vị trí trong top 4 ở Ngoại Hạng Anh, vì vậy họ sẽ trở lại Champions League bất kể kết quả thế nào.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có thể coi việc nâng cao chức vô địch Europa League là một cách tuyệt vời để chứng tỏ mình với tư cách là một huấn luyện viên. Champions League là mục tiêu của câu lạc bộ nhưng bây giờ họ đang ở trong khoảng cách chạm đến trận chung kết với lợi thế dẫn trước lượt đi vững chắc và không phải thi đấu nhiều ở Anh, điều đó trở nên thú vị.

Manchester United đã đấu với Liverpool ở Premier League vào Chủ nhật và đã có phong độ ổn định trong giai đoạn sau của mùa giải. Họ đã giành được một số chiến thắng tuyệt vời trong năm nay, có nghĩa là đội đến Ý tràn đầy tự tin. Họ có thể đủ khả năng để thua trận này với một hoặc hai bàn thắng và vẫn đi tiếp một cách dễ dàng. Nhưng các cầu thủ sẽ muốn ra ngoài đó và đưa ra tuyên bố bằng cách vào chung kết với một chiến thắng khác. Họ chắc chắn đủ tốt để làm điều đó.

Dự đoán kết quả Roma vs Manchester United

Roma đang chơi vì niềm tự hào ở đây, trừ một sự sụp đổ từ đội khách. Đội bóng Ý đang thiếu tự tin và biết rằng họ không còn nhiều thời gian để thi đấu trong vài tuần cuối cùng của mùa giải. Manchester United ở Anh đã đánh bại họ và phong độ hiện tại của họ ở giải đấu quốc nội có nghĩa là họ không có cơ hội lọt vào top 6 và chắc suất trở lại giải đấu này vào mùa giải tới. Mặc dù vậy, họ nợ người hâm mộ một màn thể diện và có một màn trình diễn vững chắc.

Manchester United biết rằng họ phải tận dụng lợi thế sân nhà và họ đã làm được điều đó và sau đó là một số lượng lớn bàn thắng. Họ đã náo loạn khi Roma đến Old Trafford và do đó họ có thể bắt đầu lên kế hoạch cho trận trở lại chung kết Europa League. Đội Anh sẽ chơi phòng ngự và cầm chân đối thủ trong giờ nghỉ.

Xem xét các số liệu thống kê, chúng tôi lưu ý rằng mặc dù có 8 bàn thắng được ghi ở lượt đi nhưng ít nhất một đội đã không thể tìm thấy mành lưới trong 3 trên 5 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội. Một trận đấu có tỷ số tối thiểu khác sẽ hoàn toàn phù hợp với Man Utd và chúng ta thậm chí có thể thấy họ nghỉ ngơi với một vài gương mặt quen thuộc khi họ cảm thấy thoải mái như thế nào.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho 2 đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!