Nhận định bóng đá Real Sociedad vs Barcelona 22/04/2022

by Jay Trần

Sau những thất bại liên tiếp trước Eintracht Frankfurt (3-2) ở tứ kết Europa League và Cadiz (1-0) tại La Liga, Barcelona sẽ hành quân đến Reale Arena để đối đầu với Real Sociedad vào thứ Năm khi họ tìm cách đảm bảo vị trí của mình trong tốp 4 ở giải Vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu Real Sociedad có thể rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 2 điểm với một chiến thắng và tăng cường cơ hội cho vị trí trong top 4 không?

Đội bóng của Imanol Alguacil bất bại trong 5 trận đấu và họ sẽ tìm cách kéo dài kỷ lục này khi họ đặt một nỗ lực muộn màng để giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới bằng cách giành được một suất trong top 4.

Sociedad hiện kém Barcelona (hạng 2 ), Sevilla (hạng 3 ) và Atletico Madrid (hạng 4 ) 5 điểm . Với 6 trận đấu còn lại trong mùa giải, các học trò của Alguacil có cơ hội để thách thức top 4.

Một chiến thắng trước Barcelona sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm, điều này sẽ giúp họ có vị trí thuận lợi cho cuộc chạy đua.

Liệu Barcelona có thể trở lại chiến thắng trước Real Sociedad?

Đội bóng của Xavi đã sa sút trong những trận đấu gần đây khi họ bị Eintracht Frankfurt loại khỏi Europa League và để thua 0-1 trên sân của Cadiz.

Blaugrana sẽ tìm cách trở lại với những chiến thắng và tránh bị sa sút trong phong độ tồi tệ trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Với 7 trận đấu còn lại cho Barcelona, sự ổn định sẽ là rất quan trọng để đảm bảo rằng họ có thể duy trì trong top 4 và đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải tới.

Phong độ hai đội trước trận

Real Sociedad

Trong 10 vòng đấu gần nhất của La Liga, Real Sociedad đã thu về 20 điểm trong tổng số 30. Họ thắng 6 lần, hòa 2 và thua 2 lần.  Tuy nhiên, phong độ này đã khiến đội bóng của Alguacil tụt từ vị trí trong top 4 xuống thứ 6.

Sociedad đã đánh mất vị trí đáng kể trong cuộc chiến vào tốp 4. Họ hiện kém đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid 5 điểm với 6 trận còn lại trong mùa giải.

Barcelona

Trận thua bất ngờ 1-0 trước Cadiz là trận thua đầu tiên của Barcelona trong 10 trận đấu. Trong trận đấu này, họ đã thắng 8 lần, hòa 1 lần, cùng với thất bại vào đêm thứ Hai.

Họ đã thu về 25 điểm trong tổng số 30 điểm có được trong 10 trận gần nhất. Phong độ này đã giúp Barcelona leo lên vị trí thứ 2 và có cơ hội hoàn thành trong tốp 4.

Tin tức về đội hình hai đội

Real Sociedad

Alguacil sẽ vắng mặt cầu thủ chạy cánh trái Mikel Oyarzabal bị đứt dây chằng chéo trước vào ngày 17 tháng 3 năm 2022. Cầu thủ 24 tuổi này dự kiến sẽ trở lại vào ngày 17 tháng 10 .

Cầu thủ chạy cánh trái Ander Barrenetxea cũng mất tích vì chấn thương cơ đùi và cầu thủ 20 tuổi này đã bỏ lỡ 18 trận đấu cho Sociedad ở mùa giải này.

Alguacil cũng sẽ không thể gọi hậu vệ trái giàu kinh nghiệm Nacho Monreal đang ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Tiền đạo trung tâm Carlos Fernandez cũng phải nghỉ thi đấu vì đứt dây chằng chéo trước từ ngày 31 tháng 7 năm 2021 .

Barcelona

Gerard Pique dự bị cho Barcelona với vết rách ở cơ cầu thủ; Trung vệ 35 tuổi đã bỏ lỡ 3 trận đấu cho đội bóng của Xavi kể từ ngày 8 tháng 4 .

Những cầu thủ khác thiếu vắng Blaugrana bao gồm tiền vệ trung tâm Pedri (chấn thương gân khoeo), cầu thủ chạy cánh trái Ansu Fati (chấn thương gân khoeo), hậu vệ phải Moussa Wague (thể lực), và tiền vệ trung tâm Sergi Roberto (chấn thương gân khoeo). Những cầu thủ này bị nghi ngờ cho cuộc đụng độ hôm thứ Năm với Real Sociedad.

Đội hình xuất phát dự kiến

Real Sociedad

Alex Remiro; A. Gorosabel, I. Zubeldia, R. Le Normand, D. Rico; M. Zubimendi; M. Merino, Rafinha; Tiếng Bồ Đào Nha; A. Isak, A. Sorloth

Barcelona

Ter Stegen; S. Dest, E. Garcia, C. Lenglet, J. Alba; F. de Jong, S. Busquets, Gavi; O. Dembele, M. Depay, F. Torres

Cầu thủ nổi bật hai đội

A. Isak

Tiền đạo này đã có 8 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 33 lần ra sân mùa này. Cùng với Sorloth, Isak đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến giành vé vào tốp 4 của Sociedad và anh ấy sẽ rất cần thiết trong cuộc đụng độ giữa họ với Barcelona.

M. Depay

Depay sung sức trở lại là trung tâm hỏa lực của Barcelona. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Blaugrana với 11 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 32 lần ra sân. Anh ấy sẽ là trung tâm cho cơ hội đánh bại Sociedad vào thứ Năm.

Dự đoán kết quả Real Sociedad vs Barcelona

Mong rằng Barcelona sẽ chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng và xây dựng lối chơi kiên nhẫn từ phía sau. Real Sociedad sẽ sử dụng lối chơi theo chiều dọc với lối chơi phản công nhanh và trực diện. Barcelona được tin tưởng để trở lại với những chiến thắng và giành trọn vẹn ba điểm.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội khách Barcelona với tỷ số 0-3.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!