Nhận định bóng đá RB Leipzig vs Rangers 29/04/2022

by Cường Vũ

RB Leipzig sẽ tìm cách trở lại với niềm vui chiến thắng sau thất bại 1-2 đáng thất vọng trên sân nhà trước Union Berlin vào thứ Bảy khi họ đối mặt với Rangers trong trận lượt đi bán kết Europa League tại Red Bull Arena Leipzig vào Thứ Năm. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ giành lợi thế dẫn trước.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu RB Leipzig có thể giành chiến thắng trên sân nhà trước Rangers không?

Đây là lần đầu tiên RB Leipzig và Rangers gặp nhau tại châu Âu. Leipzig sẽ tìm cách phục hồi sau thất bại trước Union Berlin vào thứ Bảy bằng cách tiến tới trận chung kết.

Với 3 trận đấu còn lại tại giải Vô địch bóng đá Đức, thất bại trước Union Berlin khiến họ bị rút ngắn khoản cách với SC Freiburg đứng thứ năm xuống còn 2 điểm, điều đó có nghĩa là họ không thể để mất điểm trong các trận đấu còn lại, vì sợ rằng họ sẽ mất vị trí trong top 4.

Liệu Rangers có thể giành được kết quả tốt ở Đức trước trận lượt về ở Scotland vào tuần tới không?

Rangers đang kém đội dẫn đầu Celtic 6 điểm trong cuộc chiến giành chức vô địch Giải Ngoại hạng Scotland khi mùa giải bước sang giai đoạn thứ hai.

Với 4 trận đấu còn lại trong mùa giải, Rangers phải toàn thắng và hy vọng Celtic đánh rơi phong độ.

Tuy nhiên, tại Europa League, số phận của họ nằm trong tay họ khi họ tiếp RB Leipzig 2 lượt trận bắt đầu từ trận lượt đi trên sân Red Bull Arena trước trận lượt về diễn ra vào tuần sau trên sân vận động Ibrox.

Phong độ hai đội trước trận

RB Leipzig

Trước khi bị lội ngược dòng 2-1 trước Union Berlin vào thứ Bảy tuần trước, RB Leipzig đã thắng 3 trận trên sân khách tại Bundesliga. Leipzig cũng đã bất bại trong con số này, với 4 chiến thắng và một trận hòa.

Trong 6 trận ra quân gần nhất tại Bundesliga, Leipzig đã thu về 13 điểm, sau khi đánh rơi 5 điểm trong chuỗi trận này. Đây là phong độ tốt thứ 2 sau Bayern Munich với 16 điểm so với 18 điểm có được trong giải đấu này.

Rangers

Rangers đã khởi động cho trận lượt đi bán kết Europa League với chiến thắng 3-1 trên sân của Motherwell khi giai đoạn 2 của Giải Ngoại hạng Scotland đang diễn ra.

Mặc dù chiến thắng danh hiệu có thể nằm ngoài khả năng của họ – họ kém Celtic 6 điểm với 4 trận đấu còn lại, bao gồm cả trận derby với Celtic – sự tham gia của họ trong danh hiệu sẽ đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ đều có mặt cho trận bán kết.

Tình hình nhân sự hai đội

RB Leipzig

RB Leipzig sẽ không có trung vệ Lukas Klostermann trong cuộc đụng độ với Rangers; Cầu thủ 25 tuổi này đã bị cách ly kể từ ngày 18 tháng 4 năm 2022 và anh ấy là một nghi ngờ cho trận đấu vào thứ Năm.

Tiền vệ trung tâm Amadou Haidara cũng là một nghi ngờ lớn cho cuộc đụng độ với Rangers vào thứ Năm; Cầu thủ 24 tuổi này đã không ra sân kể từ ngày 13 tháng 3 , khi anh bị chấn thương dây chằng chéo giữa.

Rangers

Rangers sẽ không có trung vệ Filip Balogun, cầu thủ 29 tuổi này sẽ bị chấn thương bàn chân kể từ ngày 10 tháng 4 năm 2022.

Tiền đạo trung tâm Alfredo Morelos cũng là một nghi ngờ cho Rangers trong cuộc đụng độ với RB Leipzig khi cầu thủ 23 tuổi bình phục sau các vấn đề về đùi.

Tiền vệ tấn công Ianis Hagi cũng là một nghi ngờ cho trận bán kết sau khi phẫu thuật đầu gối vào ngày 24 tháng 6 năm 2022 .

Tiền vệ trung tâm Nnamdi Ofoborh cũng vắng mặt vì bệnh tim.

Đội hình xuất phát có thể

RB Leipzig

Gulacsi; M. Simakan, W. Orban, J. Gvardiol; K. Laimer; B. Henrichs, J. Tasende, D. Olmo, D. Szoboszlai; C. Nkunku, A. Silva

Rangers

McGregor; B. Barisic, L. Balogun, C. Goldson, J. Tavernier; S. Davis, G. Kamara; S. Wright, S. Arfield, A. Diallo, F. Sakala

Cầu thủ nổi bật

C. Nkunku

Nkunku đã nổi lên như một trong những tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho Leipzig mùa này. Vào thứ Năm, lối chơi sáng tạo và khả năng ghi bàn của anh ấy sẽ là trọng tâm trong cơ hội của Leipzig trước Rangers.

J. Tavernier

Mùa này, cầu thủ này đã có 13 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trong 45 lần ra sân cho Rangers. Sự di chuyển với khu vực rộng sẽ rất quan trọng trong việc củng cố mối đe dọa về phía trước của Rangers trước RB Leipzig.

Dự đoán kết quả RB Leipzig vs Rangers

RB Leipzig sẽ thống trị trận đấu với khả năng cầm bóng và chuyền bóng sâu. Rangers sẽ chơi chắc chắn và phản công nhanh để kết liễu Leipzig. RB Leipzig được đánh giá cao sẽ thắng trận và có kết quả tốt tại Ibrox ở trận lượt về diễn ra vào tuần sau.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà RB Leipzig với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!