Nhận định bóng đá Liverpool vs Everton 24/04/2022

by Alex Nguyen

Trận Derby Merseyside trở lại vào cuối tuần này khi các đối thủ Liverpool và Everton đối đầu tại Anfield trong khuôn khổ Ngoại Hạng Anh. Liệu giữa đội chủ nhà và đội khách, đội nào sẽ vượt lên dẫn trước, giành 3 điểm quan trọng và trao cho các cổ động viên của họ quyền ăn mừng? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen điểm qua tình hình trước trận của hai đội.

Hai đội này thường tranh giành vị trí gần đầu bảng với Liverpool và Everton thường dẫn đầu ở các suất châu Âu nhưng đó không phải là trường hợp lần này. Đội chủ nhà đang tham gia vào cuộc đua với Manchester City cho danh hiệu, trong khi Everton đang phải vật lộn để giữ vị trí tại Ngoại Hạng Anh và tránh khỏi khu vực xuống hạng. Toffees đã trải qua một mùa giải tồi tệ theo tiêu chuẩn cao của họ và bắt đầu tuần ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Liệu Everton có thể kết thúc ở một vị trí trụ hạng? Nó chắc chắn có thể được quyết định ở giai đoạn này.

Đây là lần thứ 2 các đội gặp nhau trong mùa giải này và Liverpool đang tìm kiếm điều tương tự sau chiến thắng 4-1 tuyệt đẹp tại Goodison Park ở lượt đi vào tháng 12. Mo Salah đã lập một cú đúp vào ngày hôm đó để đưa đội bóng của anh ấy kết thúc dễ dàng, với đội bị đánh bại có ít sự kháng cự. Tuy nhiên, những người hâm mộ Everton có những kỷ niệm đẹp về Anfield và họ đã giành chiến thắng 2-0 khi lần cuối ở đây, nhờ các bàn thắng của Richarlison và Gylfi Sigurdsson. Khi xem xét các số liệu thống kê, chúng tôi lưu ý rằng một nửa trong số 4 lần gặp nhau gần đây nhất của cặp thi đấu này đã kết thúc với tỷ số hòa, với cả 2 đội ghi bàn 2 trong 3 trận gần nhất.

Liverpool trong cuộc đua vô địch

Liverpool chơi trận đấu thứ 2 trong tuần, sau trận đấu hôm thứ Ba tại Anfield với Manchester United. Bây giờ họ bước vào trận đấu thứ 2 trong một cuộc đấu quan trọng, chỉ cần biết một chiến thắng là bắt buộc nếu họ muốn vô địch giải đấu. Liverpool đã là một hiện tượng trong việc quay trở lại cuộc đua danh hiệu, tận dụng sự cẩu thả của nhà vô địch Manchester City, đội đã mất cảnh giác, để cho Quỷ đỏ bứt tốc ở phía sau. Bây giờ chúng ta đang có một cuộc chiến tranh giành vị trí đứng đầu giải đấu và Liverpool có một thế trận vững chắc.

Đội chủ nhà bước vào tuần ở vị trí thứ 2 với số liệu thống kê gần đây của họ cho thấy 4 chiến thắng và một trận hòa. Kết quả hòa trong chuỗi trận đấu đó là trận gặp Man City tại sân vận động Etihad trong một trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-2. Cả 2 đội bước vào trận đấu đó để thu về một chiến thắng giúp họ nắm quyền kiểm soát bảng đấu nhưng trận hòa này phù hợp với Man City hơn là Liverpool. Quỷ đỏ biết rằng họ đã bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh vào ngày hôm đó khi đánh bại đội dẫn đầu nhưng vẫn còn thời gian để xoay chuyển tình thế.

Liverpool đã tái đấu với đoàn quân của Pep Guardiola bằng cách đánh bại họ trong trận bán kết Cúp FA vào thứ Bảy tuần trước. Trận đấu hấp dẫn đó đã kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Liverpool với các bàn thắng đến từ Konate và cú đúp của Mane, đủ để đánh bại Man City, đội bóng được hỗ trợ bởi các bàn thắng của Grealish và Bernardo Silva. Tỷ số cuối cùng cho thấy một trận đấu chặt chẽ nhưng Liverpool đã dẫn trước 3-0 trước giờ nghỉ giải lao.

Everton trong cuộc đua trụ hạng

Đây đã là một mùa giải ác mộng đối với các cổ động viên của Everton nhưng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn nhiều. Toffees đã bắt đầu mùa giải này với một đội hình tài năng và có chiều sâu làm việc dưới sự điều hành của một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm trong việc mang lại thành công. Hầu hết các chuyên gia đã chọn Everton như một ứng cử viên cho các vị trí tham dự châu Âu, với hầu hết mong đợi một suất đơn giản vào các suất tham dự Europa League. Thực tế đã chứng minh là rất khác.

Everton bắt đầu tuần lễ ở vị trí thứ 17 , chỉ hơn một bậc trên khu vực xuống hạng. Everton – một đội bóng có bề dày lịch sử thi đấu tại Premier League – có thể sẽ xuống chơi ở Championship vào mùa giải tới. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều đội bóng lớn, bao gồm cả Sunderland, rớt hạng và thất bại trong việc thăng hạng. Đây là một thách thức khó khăn và đó là điều mà câu lạc bộ sẽ muốn tránh bằng mọi giá. Họ có thể làm điều đó bằng cách cải thiện kết quả của họ và leo lên bảng.

Everton khởi đầu tuần mới với số liệu thống kê là 8 trận thắng và 4 trận hòa trong khi 18 trận thua đáng kinh ngạc. Đặt điều đó vào bối cảnh, Toffees đã thua 4 trận nhiều hơn Burnley, đội đang ở dưới họ một bậc trên bậc thang và chiến đấu vì sự sống còn của họ. Họ có thể rớt hạng nhưng họ sẽ không cúi đầu lặng lẽ. Họ đã giành được 4 trong số 9 điểm tối đa gần nhất trong khi Everton thu về 3. Nó sẽ là một kết thúc đáng lo ngại cho mùa giải.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Everton

Đây là một tuần quan trọng đối với Liverpool và Everton khi họ cố gắng gây sức ép lên Man City và bỏ xa nhóm 3 đội cuối bảng. Có tất cả để chơi ở đây. Cổ động viên Quỷ đỏ rất thích chứng kiến đội bóng của họ kết thúc ở vị trí đầu của giải đấu, đặc biệt nếu điều đó xảy ra với cái giá là Everton rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng. Toffees rất muốn leo lên bảng xếp hạng nhưng sẽ đặc biệt hơn nếu họ làm được điều đó trong khi dập tắt hy vọng vô địch của đối thủ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Liverpool với tỷ số 3-0.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!