Nhận định bóng đá Liverpool v Benfica 14/04/2022

by Cường Vũ

Liverpool trở lại Anfield sau trận hòa cuối tuần với Manchester City tại Sân vận động Etihad. Các học trò của Jurgen Klopp vẫn tiếp tục cuộc săn tìm chức vô địch và sẽ bám đuổi đội đầu bảng hiện tại là Man City đến vạch đích nhưng vào thứ Tư, Quỷ đỏ tạm nghỉ việc theo đuổi số điểm của họ. Bây giờ họ sẽ chuẩn bị đón tiếp Benfica trong trận lượt về tứ kết UEFA Champions League. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ tiến vào bán kết.

Đội thắng trong trận đấu này sẽ đi tiếp vào bốn đội cuối cùng, tiếp tục nuôi ước mơ lên ngôi vô địch châu lục của họ. Quỷ đỏ dẫn trước chung cuộc 3-1 và các cổ động viên tin rằng điều đó sẽ đủ để họ đi tiếp mà không gặp quá nhiều phiền phức.

Liverpool mùa trước kém cỏi khi buông xuôi cả 2 chức vô địch Ngoại Hạng Anh và Champions League. Họ đã chứng kiến Manchester City giành chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh mà không gặp phải quá nhiều sự kháng cự trong khi Chelsea đánh bại đoàn quân của Pep Guardiola với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Champions League. Liverpool đã không là chính mình trong cả hai cuộc đua nhưng họ đang phản ứng lại và sẵn sàng sửa chữa những sai lầm của mùa giải trước. Chiến thắng đậm đà ở lượt đi đặt họ vào thế dẫn trước nhưng đội chủ nhà đủ kinh nghiệm để biết rằng vẫn còn nhiều việc phải làm ở đây.

Liverpool và Benfica sẽ gặp nhau tại Anfield vào thứ Tư cho trận đấu thứ 12 giữa hai đội. Bước vào trận đấu này, Liverpool chiếm ưu thế về hiệu suất đối đầu với 7 chiến thắng trước 4 của Benfica. Điều thú vị là những đối thủ này chưa bao giờ kết thúc với tỷ số hòa và mặc dù đội chủ nhà sẽ rất vui khi thấy trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa, những người hâm mộ bóng đá những cổ động viên trung lập và đội khách sẽ thích xem một trận đấu cống hiến với nhiều bàn thắng và đồng đều hơn. Vẫn còn mọi thứ để chơi ở Merseyside.

Liverpool dẫn trước

Người hâm mộ Liverpool thở phào nhẹ nhõm khi bốc thăm Benfica ở tứ kết giải đấu này, dù biết rằng họ đã tránh được những tên tuổi lớn như Real Madrid, Bayern Munich cũng như các đại diện khác của nước Anh. Benfica, trên lý thuyết, có vẻ là đội yếu nhất còn lại nhưng Liverpool biết rằng họ không thể coi thường bất cứ điều gì. Họ biết rằng họ phải tập luyện chăm chỉ và nỗ lực nếu muốn đạt được kỳ vọng và lọt vào bán kết. Đội bóng Anh là một đội bóng chất lượng nhưng không có trận đấu nào dễ dàng ở giai đoạn này của giải đấu.

Họ đã đặt một chân vào vòng tiếp theo với chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân khách trước Benfica vào thứ Ba tuần trước. Đó là trận đấu mà họ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng, nhưng ít ai có thể đoán được họ sẽ thắng thuyết phục như thế ở trận lượt đi. Liverpool đã mở tỉ số ở phút 17 nhờ công của Konate trước khi Mane nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp một kết thúc. Nunez đã ghi bàn trở lại cho Benfica ngay đầu hiệp hai để khiến khán giả đứng dậy và rời khỏi ghế của họ tin tưởng một lần nữa nhưng bàn thắng thứ 4 trong trận đấu do Diaz ghi vào phút 87 đã đưa Liverpool vào thế kiểm soát.

Kể từ sau chiến thắng 3-1 trên sân khách, Quỷ đỏ đã chơi một trận và đó là trận hòa 2-2 căng thẳng với Man City vào Chủ nhật. De Bruyne và Gabriel Jesus đã có tên trong bảng điểm dành cho nhà vô địch và đội dẫn đầu giải đấu nhưng Liverpool vẫn cạnh tranh được nhờ các bàn thắng của Jota và Mane. Hai lần họ bị tụt lại phía sau trong trận đấu đó và hai lần họ chiến đấu trở lại để lấy lại thế cân bằng nhưng thiếu bình tĩnh để giành chiến thắng trong những giây quyết định. Điều đó có nghĩa là khoảng cách giữa Manchester City và Liverpool vẫn là một điểm trên BXH Premier League.

Benfica phải tấn công

Benfica hướng đến Merseyside cho trận đấu hôm thứ Tư, biết chính xác những gì họ phải làm. Đội khách phải thắng tại Anh và làm điều đó một cách thuyết phục nếu họ muốn có cơ hội đi tiếp. Dẫn trước 2 bàn sẽ đưa trận đấu này vào hiệp phụ, với chiến thắng cách biệt 3 bàn trở lên sẽ đưa họ trực tiếp vào vòng trong. Tất nhiên, nói thì dễ hơn làm nhưng đội khách có thể thót tim khi biết rằng số phận của họ nằm trong tay họ. Họ phải đến Anfield và tấn công, ghi bàn đầu tiên trong khi giữ chặt hàng thủ.

Benfica biết rằng cơ hội tốt nhất để đi tiếp của họ đến từ việc tận dụng lợi thế sân nhà ở trận lượt đi. Họ muốn đánh bại Liverpool trước sự chứng kiến của người hâm mộ và gửi đội bóng tới Anh với hy vọng đi tiếp rất cao. Điều đó đã không xảy ra nhưng Benfica không có nghĩa lý gì để cảm thấy tiếc cho chính họ sau cơ hội bị bỏ lỡ đó và nhằm tránh một thất bại nặng nề khác. Với những điểm số đang có, Benfica đang hướng tới mục tiêu, vì vậy họ phải làm điều gì đó để giải quyết vấn đề đó.

Nếu đội khách có thể ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu này và đến sớm, điều đó sẽ khiến cổ động viên chủ nhà không yên, đồng thời gây sức ép lên các cầu thủ Liverpool. Trận đấu không bàn thắng này càng kéo dài, Liverpool càng tiến gần đến vòng đấu tiếp theo. Áp lực đang khiến Benfica bùng nổ và dồn ép chủ nhà ngay từ tiếng còi đầu tiên. Một màn trình diễn tràn đầy năng lượng, nhịp độ nhanh là cần thiết và thậm chí sau đó, có thể không đủ để chứng kiến họ dẫn trước 2 bàn mà họ cần ở trận đấu này.

Dự đoán kết quả Liverpool v Benfica

Đội chủ nhà trước khi trận đấu bắt đầu đều biết trận này là của họ không thể thua. Họ đang kiểm soát hoàn toàn và đã giành chiến thắng thuyết phục trước Benfica vào giữa tuần trước; họ sẽ tin rằng họ đủ giỏi để hoàn thành công việc ở đây. Người hâm mộ Liverpool và ban huấn luyện sẽ muốn chứng kiến một chiến thắng khác và tuyên bố về ý định.

Benfica có tất cả những gì phải làm trước trận đấu này nhưng họ biết bất cứ điều gì có thể xảy ra trong cuộc so tài này. Ghi bàn trước và Liverpool sẽ phản ứng. Bàn thắng mở tỷ số của trận đấu này có thể rất quan trọng trong việc quyết định đội nào đi tiếp vào vòng trong.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Liverpool với tỷ số 2-1

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!