Nhận định bóng đá Croatia v Tây Ban Nha 28/06/2021

by Cường Vũ

Các diễn biến Euro 2020 tiếp tục vào thứ Hai khi chúng ta bước vào tuần cuối cùng của tháng Sáu. Vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu đang diễn ra sôi nổi, các đội bỏ lại sự thoải mái ở vòng bảng để tập trung cho trận đấu loại trực tiếp đầy kịch tính. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào trận đấu Vòng 16 giữa Croatia và Tây Ban Nha, cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ giành chiến thắng.

Các đội này đã gặp nhau 8 lần trước đây và có rất ít chênh lệch giữa hai đội trong số liệu thống kê đối đầu. Tây Ban Nha tự hào có 4 chiến thắng với Croatia có 3 và trận đấu với tỷ số hòa. Cuộc đụng độ gần đây nhất diễn ra vào năm 2018 và tạo ra chiến thắng tuyệt đẹp 3-2 cho Croatia khi đối đầu tại Nations League nhưng điều đó xảy ra sau khi Tây Ban Nha hạ gục họ 6-0 hai tháng trước. Đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ tiến vào tứ kết với hiệp phụ và các loạt penalty có sẵn nếu cần.

Croatia vượt qua khe cửa hẹp

Croatia vượt qua bảng D xếp sau đội Anh và đội xếp 2 là Cộng hòa Séc, với Scotland ở cuối bảng. Họ đã thua trận mở màn tại Wembley và chỉ có được một trận hòa trong trận đấu thứ hai với CH Séc tại Hampden. Với số phận của họ đã được cân bằng, Croatia đã vượt lên dẫn đến chiến thắng 3-1 tuyệt đẹp trong trận đấu cuối cùng của họ, đánh bại Scotland và hạ gục Steve Clarke’s đội khỏi cuộc đua. Ba bàn thắng đủ để chứng kiến họ kết thúc với vị trí á quân nhờ lợi thế bàn thắng.

Công bằng mà nói, Croatia không ấn tượng như những gì người hâm mộ mong đợi trong suốt vòng bảng. Họ chỉ ghi một bàn trong 2 trận đầu tiên và chỉ thu về một điểm. Họ cần một kết quả lớn trước Scotland nhưng đã bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-1. Một bàn thắng quan trọng do Modric ghi đã giúp họ vươn lên dẫn trước trước khi Croatia bắt đầu vào hiệp 2. Tỷ số 3-1 khiến những người chiến thắng hơi lo lắng nhưng họ đã hoàn thành công việc của mình.

Tây Ban Nha kết thúc với tư cách á quân

Không có đội nào giành được nhiều chức vô địch châu Âu hơn Tây Ban Nha nhưng nhiều chuyên gia đã đánh giá thấp họ trong quá trình tiến đến Euro 2020. Những đội như Pháp, Anh và Bỉ được ưa thích hơn nhưng đội bóng nổi tiếng này không chú ý đến những người chỉ trích hay kỳ vọng của họ. Họ vượt qua bảng E với tư cách nhì bảng, kém Thụy Điển 5 điểm và hơn Slovakia.

Mặc dù là đội được yêu thích nhất để giành chiến thắng, Tây Ban Nha đã hòa 2 trận mở màn trước khi kết thúc chiến thắng giúp họ vào vòng tiếp theo. Mặc dù chỉ giành được 5 điểm trong số 9 điểm tối đa, Tây Ban Nha đã ghi được 6 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Họ hầu như không đạt được mục tiêu đầu tiên nhưng người hâm mộ sẽ yêu cầu nhiều hơn ở đội ở vòng loại trực tiếp.

Dự đoán kết quả Croatia v Tây Ban Nha

Hai đội không thắng bảng của mình nhưng hai đội sẽ xem đây là cơ hội lớn để lọt vào tứ kết. Tây Ban Nha là ứng cử viên được đánh giá cao với hầu hết các chuyên gia nhưng họ phải cho thấy sự cải thiện so với những gì chúng ta đã thấy từ họ cho đến nay.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho Tây Ban Nha với tỷ số 0-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!