Nhận định bóng đá Barcelona vs Atletico Madrid 08/05/2021

by Jay Trần

Cuộc đua Vô địch bóng đá Tây Ban Nha đang đến hồi kết và các fan hâm mộ đều chuẩn bị cho một vòng đấu gay cấn vào cuối tuần này. Barcelona đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng có thể vươn lên dẫn đầu giải đấu nếu họ có thể giành được chiến thắng trên sân nhà trước đội đầu bảng Atletico Madrid. Trong khi hai đối thủ của họ quyết chiến, Real Madrid sẽ háo hức giành lợi thế ở những nơi khác. Chỉ hai điểm cách biệt giữa ba đội đầu bảng sau 34 trận. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần đón xem đội nào sẽ vươn lên dẫn đầu.

Atletico Madrid có thể là đội khách trong trận đấu này nhưng họ đặt mục tiêu lập cú đúp chiến thắng trước Barca, sau khi đánh bại họ với tỷ số 1-0 vào cuối năm ngoái. Carrasco đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngày hôm đó, anh ghi bàn thắng vào cuối hiệp một để đưa đội bóng anh ấy bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế mỏng manh. Liệu Atletico Madrid sẽ có thể tiếp tục chiến thắng và thu về 3 điểm. Trong 4 trận gần nhất, các câu lạc bộ đều có không quá 1 bàn thắng.

Cả hai đội đều hiểu chính xác điều gì đang bị đe dọa ở đây. Chiến thắng sẽ giúp họ kết thúc ở vị trí đầu tiên của giải đấu và với thời gian không còn nhiều để lật đổ họ trong khi thất bại sẽ là đòn giáng mạnh vào cơ hội nâng cúp vô địch của họ. Những câu lạc bộ loại bỏ nhau và tạo ra một trận hòa chắc chắn sẽ phù hợp với Real Madrid, đội sẽ làm khách trên sân nhà trước Sevilla vào Chủ nhật.

Cuộc đua tứ mã cho danh hiệu

Barcelona bắt đầu tuần thứ 3 tại La Liga với 74 điểm trên bảng. Điều đó khiến họ đồng hạng với Real Madrid ở vị trí thứ 2 và thua Atletico Madrid 2 điểm ở vị trí đầu bảng. Đội xếp thứ 4 là Sevilla hiện kém 4 điểm nên cũng chưa thể biết trước điều gì xảy ra. Với 4 trận đấu của giải đấu vẫn còn diễn ra, bất kỳ một trong bốn đội đó đều có thể kết thúc với tư cách là nhà vô địch và đây là một cuộc đua sôi động của bóng đá Tây Ban Nha sau nhiều năm thống trị từ Barcelona và Real Madrid. Đội nào sẽ giữ vững tâm lý để giành được danh hiệu?

Barca tự hào về số liệu thống kê trong mùa giải với 23 trận thắng và 5 trận hòa với 6 trận thua, ghi được 80 bàn thắng nhưng để thủng lưới 33. Họ là đội bóng ghi bàn nhiều nhất giải đấu nhưng cũng chỉ để thủng lưới ít hơn 3 bàn so với Athletic Bilbao, đội đang xếp thứ 10. Phong độ gần đây của họ là một chuỗi hỗn hợp, với 3 chiến thắng và 2 trận thua tạo nên 5 trận gần nhất của họ. Không đội nào trong tốp 3 có chuỗi 5 trận toàn thắng nhưng Sevilla có chuỗi 4.

Đội chủ nhà đã phải chịu thất bại sốc 2-1 tại địa điểm này trước Granada vào cuối tháng trước, một kết quả có thể khiến họ phải trả giá bằng danh hiệu. Đó là một điều khó chịu khiến nhiều người theo dõi bóng đá Tây Ban Nha mất cảnh giác nhưng như một lời nhắc nhở rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra ở giải đấu này, đặc biệt là ở giai đoạn sau. Barcelona đã lội ngược dòng để đánh bại Valencia với tỷ số 3-2 trên sân khách vào cuối tuần trước.

Atletico Madrid dẫn đầu với lợi thế 2 điểm

Atletico Madrid đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với 4 trận còn lại trong mùa giải này. Họ đã ở vị trí cực kỳ quan trọng trong phần lớn thời gian của mùa giải nhưng đã sa sút phong độ trong năm nay, điều này đã khiến mọi thứ căng thẳng và ngăn họ về đích sớm. Số phận của họ nằm trong tay họ và Atletico Madrid biết nếu họ đánh bại Barcelona ở đây, họ sẽ có một bước nhảy vọt để vô địch La Liga.

Đội khách có 76 điểm trên bảng, với số liệu thống kê của họ trong mùa giải là 23 chiến thắng và 7 trận hòa với 4 thất bại. Họ đã ghi được 61 bàn thắng cho đến nay, trở thành một trong những hàng công xuất sắc nhất của giải đấu và đã để thủng lưới 22 bàn, đây là thành tích phòng ngự tốt nhất của giải đấu. Đội chủ nhà đã để thủng lưới thêm 11 bàn nữa cho đến thời điểm hiện tại và đó sẽ là nguồn động viên tinh thần cho cổ động viên đội khách.

Atletico Madrid đã thắng 3, hòa 1 và thua 1/5 trận gần đây nhất. Họ tiếp nối những chiến thắng liên tiếp với trận thua đau lòng trước Athletic Bilbao trong trận đấu cuối cùng của họ vào tháng Tư nhưng đã trở lại chiến thắng khi đánh bại Elche 1-0 trên sân khách vào thứ Bảy tuần trước. Llorente đã ghi bàn thắng quyết định ngày hôm đó ở phút thứ 23.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Atletico Madrid

Một cuộc gặp gỡ của hai đội biết thất bại không phải là một lựa chọn. Bây giờ nó là một trận chiến của ý chí khi chúng ta bước vào tháng cuối cùng của mùa giải. Hiện tại, Atletico Madrid đang đứng đầu bảng nhưng Barcelona có lợi thế sân nhà và kinh nghiệm cần thiết để vượt lên dẫn trước và giành chức vô địch. Liệu kinh nghiệm giành được danh hiệu gần đây có đủ để giành lấy ba điểm cho họ? Chúng ta sẽ chờ xem.

Hàng thủ của Barcelona đang là vấn đề nhức nhối của các CĐV đội chủ nhà và họ đã để thủng lưới quá nhiều ở mùa giải này. Điều đó sẽ khuyến khích Atletico Madrid và chúng ta có thể thấy đội khách tiếp tục trận đấu bằng cách tìm kiếm mành lưới. Bàn thắng đầu tiên sẽ có ý nghĩa sống còn trong trận đấu này.

Sẽ có một bầu không khí căng thẳng trong trận đấu này và mong muốn tránh thất bại có thể còn hơn cả động lực giành 3 điểm. Chúng ta có thể thấy cả hai đội đều khởi đầu tốt.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Barcelona với tỷ số 3-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!