Nhận định bóng đá Athletic Bilbao v Atletico Madrid 01/05/2022

by Jay Trần

Sau trận bán kết UEFA Champions League và Europa League vào giữa tuần, chúng ta trở lại với diễn biến của các giải quốc nội trên khắp châu Âu. Các giải đấu lớn nhất và được yêu thích nhất đã hoạt động trở lại, bao gồm giải Vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Một trong những trận hấp dẫn chính vào thứ Bảy là cặp đấu Athletic Bilbao và nhà cựu vô địch Atletico Madrid. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Athletic Bilbao nắm giữ lợi thế sân nhà và sẽ rất háo hức để làm nên điều đó, thêm 3 điểm vào túi sẽ đưa họ đến khoảng cách chạm đến vị trí tham dự cúp châu Âu mùa sau. Họ nhiều khả năng sẽ tham dự Europa League mùa sau nhưng điều gì cũng có thể xảy ra trong vài trận cuối cùng. Bilbao phải tiếp tục phong độ tốt và tạo ra một kết thúc hoành tráng nếu họ muốn mang đến cho người hâm mộ điều gì đó đáng để cổ vũ.

Atletico Madrid đã giành chức vô địch La Liga mùa trước nhưng sẽ không bảo vệ được nó với chiếc cúp nhiều khả năng sẽ di chuyển khắp thành phố đến Real Madrid, đề phòng bất kỳ sự sụp đổ nào vào phút cuối cho Blancos. Họ chắc chắn sẽ về đích trong tốp 4 và củng cố vị trí tham dự Champions League trong mùa giải tới.

Hai đội này đã gặp nhau 2 lần trong mùa giải này tại La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Trận đấu ở giải VĐQG đã kết thúc không bàn thắng tại Madrid trước khi cuộc chạm trán Siêu cúp mang lại chiến thắng 2-1 cho Bilbao vào đầu năm nay.

Những người hâm mộ bóng đá rất muốn thấy điều gì đó gần giống với sự lặp lại kịch bản đã chứng kiến ngày hôm đó và cả hai đội đều có đẳng cấp và phẩm chất để vượt lên ở nơi họ đã xuất phát. Chuẩn bị cho một trận đấu thú vị khác từ một trong những giải đấu hay nhất của bóng đá thế giới.

Athletic Bilbao có phong độ không ổn định

Athletic Bilbao đã trải qua một loạt kết quả không ổn định trong 3 trận La Liga gần đây nhất của họ, lấy 4 điểm từ 9 điểm có được sau 1 trận thắng, hòa và bại. Họ có thể được tìm thấy ở vị trí thứ 8 tại La Liga với 48 điểm trên bảng, khiến họ kém 7 điểm so với top 6 và không thể bám kịp số điểm cần thiết để tiến vào tốp 4. Họ đã thể hiện rất tốt trong chiến dịch này nhưng không thể bám đuổi đội dẫn đầu, nhưng người hâm mộ sẽ nhìn lại và cho rằng sự thiếu ổn định nếu họ không đủ điều kiện tham dự Châu Âu. Các chỉ số của họ là 12 trận thắng, 12 trận hòa và 9 trận thua với 39 bàn thắng được ghi và 34 lần thủng lưới.

Đội chủ nhà đã phải chịu thất bại 0-2 đầy bất ngờ khi được chơi trên sân nhà lần gần đây nhất. Họ tiếp đón Celta Vigo vào dịp đó và được kỳ vọng sẽ giành được một chiến thắng quý giá cùng 3 điểm nhưng không thể thực hiện được, bị đánh bại bởi một đối thủ xếp vị trí thấp hơn. Các bàn thắng ngày hôm đó được ghi bởi Iago Aspas và Beltran, trận đấu kết thúc như một cuộc tranh tài trong hiệp một. Vigo đã gây choáng váng cho các cổ động viên nhà khi họ khởi đầu quá nhanh và Bilbao đã không thể kịp phục hồi. Họ phải học những bài học của ngày hôm đó và cố gắng cải thiện trong trận đấu này.

Họ đã giành chiến thắng trong trận ra quân gần đây nhất khi ghi được chiến thắng bắt mắt trên sân khách trước Cadiz vào thứ Năm tuần trước. Trong một trận đấu khiến cho các cổ động viên hồi hộp, Bilbao đã giành chiến thắng 3-2, với các bàn thắng đến từ Garcia, Muniain và Vesga trước khi cầu thủ này bị đuổi khỏi sân ở phút 71 sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Điều đó cho phép Cadiz trở lại trận đấu, ghi bàn muộn để tạo ra áp lực một kết thúc đáng sợ cho trận đấu nhưng Bilbao đã cho thấy bản lĩnh của họ để kiên trì và giành chiến thắng.

Atletico Madrid đang thu hẹp khoảng cách

Atletico Madrid đã làm nên lịch sử ở mùa giải trước khi vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua vô địch La Liga và bảo vệ vị trí của họ trước sự tăng tốc muộn màng từ Real Madrid và Barcelona. Họ đã thiếu sự ổn định cần thiết để thách thức hai đội liên tiếp tăng tốc đáng kinh ngạc nhưng đang chạy đua cho vị trí trong top 4 và nếu tiếp tục chơi tốt, họ có thể đảm bảo vị trí á quân sau Real Madrid, đội đang dẫn trước của họ để hướng tới một danh hiệu xứng đáng. Vẫn còn tất cả để chơi trong mùa giải này và những người theo dõi Atletico đang chuẩn bị hạ màn theo phong cách. Sau khi giành về đích vị trí thứ 2 sẽ được nhớ đến như 2 mùa giải tuyệt vời.

Họ đi đến trận đấu này với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 61 điểm, chỉ kém 2 điểm so với Barcelona ở vị trí thứ 2 và Sevilla ở vị trí thứ 4, vì vậy không ai trong phòng thay đồ đội khách sẽ sẵn sàng bỏ cuộc. Họ biết vị trí thứ 2 là ở đó để giành lấy nếu họ có thể giữ phong độ của mình và kết thúc một cách nhanh chóng. Cần phải nỗ lực rất nhiều nhưng các cầu thủ biết rằng chỉ còn một vài trận đấu nữa thôi và điều gì cũng có thể xảy ra.

Phong độ gần đây của Madrid cho thấy họ thắng 3, hòa 1 và thua 1 trên 5 trận gần nhất. Họ đã giành được 4 trong 6 điểm cuối cùng có được nhờ chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Espanyol, sau đó là trận hòa không bàn thắng với Granada. Kết thúc ở cấp độ đó là một sự thất vọng vì đó là trên sân nhà trước một đội mà họ đáng ra phải đánh bại và Atletico Madrid có đủ thời gian cầm bóng và đủ cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu. Các cầu thủ biết rằng đó là 2 điểm đánh mất hơn là giành được 1 điểm.

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao v Atletico Madrid

Ở đây, chúng ta có cuộc gặp gỡ của hai đội bóng đầy tham vọng với nhiều điều còn phải chơi trong vài trận cuối cùng của mùa giải và điều đó sẽ khiến đây trở thành một 90 phút thú vị. Bilbao là đội chủ nhà nhưng Atletico Madrid ở hạng cao hơn và biết rằng họ có cơ hội về nhì.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho 2 đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!