Nhận định bóng đá AS Roma vs Lazio 16/05/2021

by Khắc Vũ

Cơ hội hoàn thành một suất dự cúp châu Âu của AS Roma đã hết trong mùa giải này, trong khi Lazio vẫn đang săn lùng một suất dự Champions League. Tuy nhiên, đội khách phải giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố trong khuôn khổ giải Vô địch bóng đá Ý vào cuối tuần này để nuôi hy vọng. Liệu đội nào sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố vị trí của mình? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Khắc Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Cơ hội lọt vào top 4 Serie A của Lazio là cực kỳ mỏng manh ở giai đoạn này của mùa giải. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội chiến đấu. Nếu họ muốn cán đích vị trí thứ hai để giành suất dự Champions League, thì họ ít nhất phải thắng tất cả các trận còn lại. Phong độ của Lazio trong những tuần gần đây là khá tệ, khi họ đã thắng 2/3 trận gần nhất. Không có đội nào trong tốp sáu thua thường xuyên như Roma trong mùa giải này, vì họ đã thua tới 10 lần. Lazio ở lại trong cuộc chiến giành vị trí đầu bảng vào giữa tuần, khi họ vượt qua Parma trong gang tấc. Ciro Immobile là người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 nhưng bàn thắng quyết định đến ở phút 95.

Cuộc đua của AS Roma sẽ diễn ra khi đến với suất tham dự Europa League mùa giải tới, vì 3 trận thua trong 4 trận có nghĩa là về mặt toán học, họ không thể lọt vào top 6. Họ có thể kết thúc mùa giải với vị trí thấp hơn trên BXH, khi Sassuolo chỉ kém 2 điểm khi chỉ còn 2 trận. Roma sẽ rất mong đợi vào mùa giải tới, khi họ chào đón Jose Mourinho vào mùa hè. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn rất nhiều việc phải làm. Sắp xếp hàng phòng ngự bị rò rỉ sẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất, vì Roma đã để lọt lưới 56 bàn mùa này, đây là thành tích phòng ngự tệ nhất trong nửa trên bảng xếp hạng Serie A.

Lịch sử đối đầu AS Roma vs Lazio

Derby della Capitale là một trong những trận derby bắt mắt nhất ở Serie A. Lazio đã chiếm ưu thế trong những lần gặp nhau gần đây, khi họ thắng 2 trong 4 trận trước đó. Họ cũng đã thắng trận đấu hồi đầu mùa, khi thắng 3-0 trên sân nhà. Chiến thắng cuối cùng của Roma trong trận đấu này là vào tháng 9 năm 2018, nhưng đó vẫn là chiến thắng duy nhất của họ trong 6 lần gặp nhau trước đó.

Dự đoán kết quả AS Roma vs Lazio

Phong độ của Roma đã tăng theo chiều hướng xoắn ốc trong nửa sau của mùa giải và có vẻ như họ chỉ muốn mùa giải kết thúc ngay bây giờ. Lazio vẫn còn điều gì đó để chơi và chúng tôi hy vọng họ sẽ có được chiến thắng sít sao trên sân nhà của đối thủ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Roma với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!