Nhận định bóng đá AS Roma vs Feyenoord 26/05/2022

by Cường Vũ

Sau khi đứng ở vị trí thứ 6 ở Serie A, Roma của Jose Mourinho sẽ tìm cách kết thúc mùa giải của họ với chức vô địch khi họ tiếp Feyenoord của Eredivisie vào thứ Tư tại Sân vận động Air Albania để giành chức vô địch Europa Conference League. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ lên ngôi vô địch.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu Jose Mourinho có thể tạo nên chiến thắng chung cuộc cho Roma?

Một mùa giải sau khi tiếp quản công việc tại Roma, Jose Mourinho đã đủ khả năng để giành được chiếc cúp bạc đầu tiên cho đội chủ sân Stadio Olimpico.

Lần xuất hiện cuối cùng này sẽ đặc biệt ngọt ngào đối với người đặc biệt vì anh ấy đã bị các chuyên gia xóa sổ sau thời gian thử thách của anh ấy tại Manchester United và Tottenham, từ đó anh ấy bị sa thải trước khi tái thiết Roma.

Roma sẽ tìm cách kết thúc mùa giải này với phong độ cao sau khi họ không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Liệu Feyenoord có thể đánh bại Roma và giành chức vô địch Europa Conference League không?

Sau khi đứng thứ 3 ở Eredivisie sau đội vô địch Ajax và á quân PSV, Feyenoord sẽ tìm cách đăng quang mùa giải của họ với một danh hiệu châu Âu khi họ tiếp Roma vào thứ Tư.

Cuộc đụng độ với đoàn quân của Jose Mourinho được kỳ vọng sẽ là một cuộc đấu trí chiến thuật giữa hai cách tiếp cận triết học trong bóng đá.

Thứ bóng đá tự do của Feyenoord sẽ đối chọi với thứ bóng đá thực dụng và phản công của Roma vốn gắn liền với Jose Mourinho.

Feyenoord sẽ phải nhận thức được mối nguy hiểm gây ra bởi lối chơi tốc độ của Roma và những pha chuyển bóng nhanh chóng mà họ có thể sử dụng để tạo ra hiệu quả tàn phá.

Phong độ trước trận của hai đội

Roma

Roma đã kết thúc mùa giải Serie A của họ với một chiến thắng trong 5 trận ra quân ở giải vô địch khi họ không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới, kém đội xếp thứ 4 là Juventus 7 điểm.

Tại European Conference League, Roma đã chơi 12 trận trên đường đến trận chung kết. Họ đã thắng 7 trong số đó, hòa 3 lần và thua 2 lần.

Đội bóng của Mourinho đã ghi 27 bàn, để thủng lưới 15 và giữ sạch lưới 5 trận trong khi cầm bóng trung bình 45,25% trong trận chung kết.

Feyenoord

Ngoài kết thúc mùa giải Eredivisie của họ với trận thua 2-1 trước Twente, Feyenoord đã thắng 3 lần, hòa một và thua một lần trong 5 trận ra quân vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tại Europa Conference League, Feyenoord đã chơi 12 trận để có trận đấu cuối cùng gặp Roma vào thứ Tư.

Họ đã thắng 8 lần và hòa 4 lần. Chuỗi trận bất bại cho đến trận chung kết này có 28 bàn thắng được ghi trong khi để thủng lưới 15 bàn.

Feyenoord cũng có trung bình 52% thời gian cầm bóng thể hiện sự thống trị của họ trong khi chỉ giữ sạch lưới 2 trận trong quá trình này.

Tình hình nhân sự hai đội

Roma

Jose Mourinho sẽ không có tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan trong cuộc đụng độ với Feyenoord.

Cầu thủ 33 tuổi giàu kinh nghiệm này bị chấn thương gân khoeo vào ngày 28 tháng 4 năm 2022. Các ước tính cho thấy anh ta có khả năng trở lại vào ngày 29 tháng 5 , điều đó có nghĩa là anh ta là một nghi ngờ lớn cho trận chung kết.

Feyenoord

Arne Slot sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Justin Bijlow (phẫu thuật bàn chân), hậu vệ trái Tyrell Malacia (chấn thương gân khoeo), cầu thủ chạy cánh phải Reiss Nelson (chấn thương) và trung vệ Gernot Trauner (chấn thương gân khoeo).

Bốn người chơi này dự kiến sẽ trở lại vào ngày 24 tháng 5 , một ngày trước trận đấu, điều này khiến họ nghi ngờ rất nhiều về việc lựa chọn Slot cho ngày thi đấu.

Đội hình xuất phát có thể

Roma

Patrick; Ibanez R, Cumbulla M, Mancini G; L. Spinazzola, J. Veretout, S. Oliveira, N. Zalewski; L. Pellegrini, E. Shomurodov; T. Abraham

Feyenoord

Marciano; MH Pedersen, L Geertruida, M Senesi, R Hendriks; G. Till, F. Aursnes, O. Cockcu; A. Jahanbakhsh, C. Dessers, L. Sinisterra

Cầu thủ nổi bật

T. Abraham

Tuyển thủ Anh đã có phong độ chói sáng trong mùa giải này; anh kết thúc mùa giải Serie A với 26 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 49 lần ra sân cho đội bóng của Mourinho.

Những con số này nhấn mạnh tầm quan trọng của Abraham đối với Roma, đặc biệt là khả năng ghi bàn của họ. Anh ấy sẽ rất quan trọng cho Roma trong cuộc đụng độ với Feyenoord vào thứ Tư khi họ nỗ lực để giành được cúp bạc.

C. Dessers

Tiền đạo này sẽ có nhiệm vụ xuyên phá hàng thủ của Roma trong trận chung kết. Điều này sẽ rất quan trọng đối với Feyenoord vì họ được kỳ vọng sẽ có phần sở hữu bóng.

Dự đoán kết quả AS Roma vs Feyenoord

Feyenoord sẽ chiếm ưu thế về thời gian cầm bóng và nhịp độ trận đấu ngay từ đầu khi họ tìm cách tận dụng lợi thế và ghi bàn sớm. Roma sẽ tìm cách kiểm soát trận đấu bằng lối chơi thực dụng và phản công chớp nhoáng. Roma sẽ giành chiến thắng trong trận đấu và mang về chiếc cúp bạc đầu tiên của Mourinho trên cương vị huấn luyện viên Roma.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà AS Roma với tỷ số tối thiểu 1-0.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!