Nhận định bóng đá Anh vs Ý 12/07/2021

by Cường Vũ

Sau một tháng bóng đá hấp dẫn, các tín đồ của giải đấu Euro 2020 được dịp xả hơi trước trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật. Ba trận đấu vòng bảng sau đó là vòng loại trực tiếp đã giúp cắt giảm xuống còn 2 đội cuối cùng, với Anh và Ý đối đầu trong trận chung kết hôm Chủ nhật. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào lên ngôi vương.

Trận đấu này sẽ diễn ra như một trận chung kết tại một địa điểm trung lập nhưng trận đấu sẽ được chơi tại Sân vận động Wembley và sẽ có hơn 60.000 người ủng hộ. Phần lớn những người có mặt sẽ cổ vũ cho Tam Sư. Với việc Anh đăng cai và chưa từng vô địch châu Âu trong quá khứ, họ chắc chắn sẽ thu hút được sự ủng hộ của cổ động viên nhà.

Cuộc gặp gỡ này sẽ là lần thứ 28 hai quốc gia này đối đầu và nếu các số liệu thống kê đối đầu có thể được tin tưởng, thì một cuộc chạm trán cạnh tranh đang chờ đợi. Ý đã thắng phần lớn các trận đấu đã qua, giành 10 chiến thắng trước 8 của Anh và 9 trận hòa. Trận gần đây nhất tạo ra tỷ số hòa 1-1 và thú vị hơn, đó là tỷ số cuối cùng của mỗi trận trong 2 trận gần nhất. Không có nhiều hơn một bàn thắng giữa các đối thủ trong 8 lần gặp nhau, trận gần nhất thắng 2-0 cho đội tuyển Anh là vào năm 1997. Liệu chúng ta có được thưởng thức một trận đấu cam go nữa không?

Tam sư gầm vang trận chung kết

Đội tuyển Anh đã gần như hoàn hảo trong lộ trình đến trận chung kết, họ giành chiến thắng tất cả, trừ một trận hòa và để thủng lưới một bàn duy nhất. Họ tiến từ vòng bảng một cách dễ dàng, giành được 7 điểm trên 9 điểm tối đa nhờ 2 chiến thắng và một trận hòa. Trận hòa là trận không bàn thắng tại Wembley trước Scotland. Họ đã giành chiến thắng 1-0 trước Croatia và Cộng hòa Séc trong hai trận ra quân khác trong giai đoạn đó của giải đấu.

Di chuyển đến vòng loại trực tiếp với tư cách là đội dẫn đầu, Anh đã mở màn bằng chiến thắng tuyệt đẹp 2-0 trước Đức ở vòng 16. Trận đấu chặt chẽ hơn so với tỷ số cuối cùng cho thấy nhưng Anh xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu với các bàn thắng do Sterling ghi ở phút 75 và Kane ở phút 85. Một chiến thắng quan trọng khác, nâng cao tinh thần và một trận giữ sạch lưới đẹp mắt khác cho các học trò của Gareth Southgate.

Kể từ khi loại người Đức, Anh đã vùi dập Ukraine 4-0 ở tứ kết trước khi hạ Đan Mạch 2-1 ở bán kết. Bàn thắng sau đó đã cầm chân Tam sư và phải cần một quả phạt đền trong hiệp phụ để tiễn Đan Mạch. Kane đã ghi bàn để đưa đội bóng của mình vào chung kết.

Ý đã gây ấn tượng không kém

Ý đã gây ấn tượng không kém trong hành trình đến trận chung kết hôm Chủ nhật tại Sân vận động Wembley. Họ giành chiến thắng tại bảng A với 9 điểm trọn vẹn, thắng cả 3 trận, ghi 7 bàn và không để thủng lưới. Họ là một trong những đối thủ để mắt tới vòng tiếp theo trong suốt giai đoạn thi đấu đó và mặc dù bị nhiều nhà phê bình chê bai trước giải đấu nhưng người hâm mộ vẫn rất vui khi thấy đội của họ tiếp tục thi đấu. Họ đã kết thúc vòng bảng tốt với đội á quân Wales ở vị trí thứ hai.

Chuyển sang vòng loại trực tiếp và người Ý chơi kém thuyết phục hơn ở vòng 16 khi đánh bại Áo 2-1 nhưng họ cần hiệp phụ để đạt được điều đó. Trận đấu đó kết thúc không bàn thắng trước khi Italia bùng lên sức sống, Chiesa và Pessina nổ súng vào các phút 95 và 105 trước khi Kaladjdzic ghi bàn an ủi để giữ cho mọi thứ trở nên căng thẳng ở cuối trận. 2-1 cũng là tỷ số trong trận tứ kết, khi Ý đánh bại Bỉ trong trận đấu đó nhưng họ đã hoàn thành công việc trong thời gian quy định. Barella và Insigne đều có mặt trong 45 phút đầu tiên để đưa Italia vào thế dẫn trước, trước khi Lukaku ghi bàn từ chấm phạt đền.

Ý phải đối mặt với thử thách lớn nhất của họ cho đến nay khi hòa Tây Ban Nha trong trận bán kết. Đó là một loạt đá luân lưu để giành một suất trong trận chung kết mùa hè năm nay và chính Ý đã đá tốt tại Wembley vào thứ Ba. Họ đã thắng trận đấu đó trên chấm phạt đền sau khi chiến đấu với tỷ số hòa 1-1 nhờ các bàn thắng của Morata và Chiesa. Những người chiến thắng đã lâm trận tốt hơn ngay từ đầu và tiến đến trận đấu quyết định với sự tự tin trong hàng ngũ.

Dự đoán giữa Anh và Ý

Cả Anh và Ý đều có mặt ở đây vì họ là những đội phòng ngự tốt nhất, giữ mọi thứ chặt chẽ ở phía sau và tạo ra những cơ hội phản công. Ý thường tham gia vào các trận đấu có tính cạnh tranh, tỉ số thấp và chúng ta có thể thấy nhiều điều tương tự ở đây. Southgate đã bị một số người hâm mộ cáo buộc là quá thận trọng nhưng chính cách tiếp cận đó đã giúp Anh vượt qua vòng đấu này.

Ở đây có tất cả để chơi nhưng trận chung kết của các giải đấu quốc tế lớn thường là những trận đấu căng thẳng với cả hai đội đều không muốn chớp lấy cơ hội và tấn công. Nó có thể là một trường hợp của các huấn luyện viên, giữ mọi thứ có tổ chức ở phía sau và trận đấu này trở thành một sự chú ý. Đội nào sẽ ghi bàn đầu tiên?

Chỉ có một trận đấu liên quan đến Anh và Ý đã chứng kiến hai đội cách biệt hơn một bàn kể từ năm 1977 và phần phụ là giao hữu. Những đối thủ này có lịch sử loại bỏ lẫn nhau và sẽ không phải là bất ngờ lớn nhất nếu thấy họ làm điều đó một lần nữa.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho Ý với tỷ số 0-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!