Nhận định bóng đá Ý và Tây Ban Nha 07/07/2021

by Cường Vũ

Chúng ta đã vào đến bán kết Euro 2020, với việc gói gọn chỉ còn 4 đội. Phần còn lại của giải đấu sẽ diễn ra tại Sân vận động Wembley, với cả 2 trận bán kết và trận chung kết đều diễn ra tại địa điểm nổi tiếng thế giới ở London. Trong bài viết này, cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem trận đấu giữa Ý và Tây Ban Nha.

Chúng ta sẽ bắt đầu vào thứ Ba khi hai nhà cựu vô địch châu Âu đụng độ là Ý và Tây Ban Nha. Điều thú vị là cả hai đội đều bị loại khỏi dự đoán của các chuyên gia vào tháng 6 khi giải đấu khai mạc. Các chuyên gia đánh giá cao cơ hội của Pháp, Anh và Bỉ nhưng chỉ có Tam Sư là còn có mặt.

Như bạn mong đợi với hai trong số những đội bóng lớn nhất của bóng đá thế giới, những đối thủ này không xa lạ gì khi đối đầu với nhau. Các số liệu thống kê về thành tích đối đầu hiện tại rất cân bằng, với Ý có 5 trận thắng, Tây Ban Nha 5 trận thắng và hai đội đã có tổng cộng 9 trận hòa. Cuộc đụng độ gần đây nhất đã mang lại chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha tại World Cup 2017. Chúng ta sẽ thấy điều tương tự ở đây hay liệu người Ý có thể giành chiến thắng đầu tiên trước Tây Ban Nha kể từ khi đánh bại họ 2-0 tại Euro 2016?

Ý là ngựa ô

Nghe có vẻ ngu ngốc, đặc biệt là ở giai đoạn này với việc Italia đang cố gắng giành một suất vào chung kết nhưng họ đã khởi động giải đấu Euro 2020 bị trì hoãn với tư cách là một trong những người ngoài cuộc. Họ bắt đầu như những con ngựa ô của người hâm mộ bóng đá để gây ra một sự khó chịu và đi đến tận trận chung kết. Bây giờ họ chỉ còn một trận đấu – có khả năng là 90 phút – để đạt được điều đó. Ý đã gây ấn tượng mạnh trong suốt vòng loại và vượt qua bảng A với tư cách đội đầu bảng với tối đa 9 điểm trên bảng sau 3 trận. Bảng xếp hạng đó chứng kiến họ kết thúc cách biệt 5 điểm trước đội nhì bảng là Xứ Wales và đội xếp thứ ba là Thụy Sĩ.

Kể từ khi tiến vào vòng đấu loại trực tiếp, Italia đã hạ Áo trong hiệp phụ ở vòng 1/16 trước khi loại Bỉ ở tứ kết. Trận đấu với Áo là một trong những trận đấu mà họ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng nhưng trận đấu đó đã kết thúc không bàn thắng sau 90 phút. Chiesa ghi bàn thắng đầu tiên vào phút 95 trước khi đồng đội Pessina ghi thêm bàn thứ hai vào 105. Áo đã phản công bằng bàn thắng của Kalajdzic ở phút 114 để thiết lập một kết thúc lo lắng cho trận đấu nhưng Ý đã làm những gì họ làm tốt nhất và giữ vững. .

Trong trận đấu tiếp theo, họ đã bị cầm chân trước Bỉ, đội bắt đầu giải với tư cách là ứng cử viên yêu thích thứ ba và đó là một trận đấu sát nút khác nhưng trận đấu đó đã được giải quyết mà không cần đến hiệp phụ. Barella và Insigne ghi bàn để giúp người Ý dẫn trước 2 bàn nhưng Lukaku đã rút ngắn tỷ số từ chấm phạt đền trong thời gian bù giờ ở cuối hiệp một. Mặc dù tạo ra cơ hội trong 45 giây hiệp hai, Bỉ đã không thể cân bằng tỷ số và bị loại bởi đội chơi tốt hơn trong ngày.

Tây Ban Nha không gây ấn tượng ở bảng E

Tây Ban Nha là một đội khác, hơi đáng ngạc nhiên, đã bị các chuyên gia xóa sổ trước khi Euro 2020 bắt đầu nhưng họ hầu như không đặt sai một chân nào trong giải đấu cho đến nay. Họ đã khởi đầu không tốt như người hâm mộ mong đợi, xếp thứ 2 bảng E sau Thụy Điển. Tây Ban Nha đã kết thúc vòng bảng với một trận thắng và 2 trận hòa để giành được 5 điểm, ít hơn 2 điểm so với đội dẫn đầu trong nhóm. Đó không phải là phong độ ấn tượng nhất nhưng nó đủ để đi tiếp.

Tiến vào vòng loại trực tiếp của giải đấu và đó là lúc Tây Ban Nha bắt đầu đi vào guồng. Họ đã vùi dập Croatia với tỷ số 5-3 ở vòng 16 nhưng cần hiệp phụ để vượt qua. Trong một cuộc chạm trán gay cấn, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3 sau 90 phút, Croatia ghi bàn gỡ hòa cuối cùng. Tây Ban Nha đã chứng tỏ đội bóng ăn ý với 2 bàn thắng của Morata ở phút thứ 100 và Oyarzabal ở phút thứ 103 giúp họ có được vị trí trong giai đoạn tiếp theo.

Di chuyển đến các hiệp phụ và Tây Ban Nha một lần nữa chiến thắng nhưng phải đến loạt penalty mới giành được quyền đi tiếp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 sau 90 phút và sau đó là hiệp phụ nhưng người Tây Ban Nha đã trấn giữ tinh thần ngay từ đầu, giành chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền để vào bán kết. Để lại vận may trong những trận đấu đó, Tây Ban Nha sẽ muốn thuyết phục hơn ở trận đấu tới.

Dự đoán kết quả giữa Ý và Tây Ban Nha

Trận đấu này có tất cả các yếu tố của một bộ phim kinh dị và là một trận đấu đủ hay để quyết định nhà vô địch. Thay vào đó, đó là một vị trí trong trận chung kết bị đe dọa hơn là danh hiệu. Tây Ban Nha đã khá may mắn khi vượt qua được nhưng Italia đã tiến bộ về mặt phong độ, cải thiện qua từng trận đấu.

Điều đó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người hâm mộ bóng đá khi đưa ra dự đoán nhưng Tây Ban Nha sẽ nỗ lực thể hiện nhiều hơn. Đây là cơ hội để vào chung kết và sẽ không ai muốn từ bỏ cơ hội ở thời điểm này. Cả hai đội đều biết chính xác những gì đang diễn ra ở đây.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho Ý với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!