Nhận định bóng đá RB Leipzig v Manchester City 08/12/2021

by Cường Vũ

Giữa tuần mang đến lượt trận thứ 6 và là lượt trận cuối cùng của các trận vòng bảng Champions League mùa này. Với những vị trí đi tiếp của nhiều bảng đấu vẫn chưa được quyết định, những người theo dõi bóng đá đẹp mắt có một số trận đấu hấp dẫn để mong đợi, bao gồm trận đấu ở Đức vào thứ Ba, nơi RB Leipzig đấu với nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh Manchester City. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Đội chủ nhà đã ở trong cuộc cạnh tranh và sẽ xếp sau các đội dẫn đầu PSG và Man City. Bulls bị khóa trong trận chiến với Club Bruges để giành vị trí thứ 3 và một suất tham dự Europa League.

Đó không phải là những gì họ đã lên kế hoạch trước trận đấu đầu tiên, mà là vào mùa hè nhưng RB Leipzig biết áp lực hiện đang là lớn để bảo vệ suất dự Europa League. Man City đang đứng đầu bảng A và chắc suất vào vòng trong, có nghĩa là Pep Guardiola có thể xoay tua đội hình một chút, để cho các cầu thủ có thời gian thi đấu.

RB Leipzig và Manchester City mới chỉ gặp nhau một lần trước đó trong trận đấu diễn ra trước đó trong chiến dịch này ở Anh. Đó là trận đấu mà Cityzens đã thắng với tỷ số chung cuộc 6-3.

Đó là một trận kinh điển, và mặc dù Man City không còn gì để chơi ở đây nhưng những người hâm mộ hy vọng các đội sẽ phục vụ một 90 phút có nhiều bàn thắng nữa.

RB Leipzig bất bại trong hai trận

Bảng A có vẻ chắc chắn đã có kết quả với RB Leipzig, Man City và PSG chiến đấu để giành vị trí top đầu. Với việc 3 đội cố gắng chen chân vào 2 vị trí để giành một suất vào vòng loại trực tiếp Champions League năm 2022, dự kiến sẽ có sáu trận đấu cạnh tranh, nhưng mọi thứ đã không diễn ra theo đúng kế hoạch.

Bước vào lượt trận cuối cùng, RB Leipzig xếp thứ 3 chung cuộc và không thể leo cao hơn, bất chấp kết quả của họ ở trận đấu này như thế nào. RB nhập cuộc với chỉ số 1 thắng, 1 hòa và 3 bại, ghi được 13 bàn nhưng để thủng lưới 13 bàn.

Đội chủ nhà là đội ghi bàn nhiều thứ 2 trong giải đấu sau Man City – cho thấy đây nên là một trận đấu cống hiến – nhưng họ đã để thủng lưới nhiều hơn 5 bàn so với một trong 2 đội trên.

Họ chắc chắn đã chứng tỏ mình là một sự bổ sung thú vị cho giải đấu nhưng phong độ của RB nhắc nhở chúng ta rằng một hàng thủ chắc chắn cũng quan trọng như một cuộc tấn công tốt. Bất chấp phong độ bết bát của họ, đội bóng Đức bất bại 2 trận gần đây nhất, giành 4 trong 6 điểm tối đa dành cho họ.

Họ đã hòa với PSG trong trận đấu áp chót trước khi hạ gục Club Bruges với tỷ số 5-0 trên sân khách lần trước. Sự tự tin đang trở lại với đội và họ sẽ háo hức ra sân với một cú nổ, đảm bảo suất đá Europa League trong quá trình này.

Manchester City đang ở nhà và được đào tạo

Manchester City khởi đầu như một trong những ứng cử viên vô địch khi giành quyền tham dự Champions League ngay lập tức, thành tích tốt hơn so với mùa giải trước. Man City chưa bao giờ lên ngôi vô địch châu Âu và họ đã suýt nữa vào mùa xuân năm ngoái khi để thua Chelsea trong trận chung kết.

Cho đến nay, Man City đã chơi 5 trận, thắng 4 và thua 1 trận, ghi được 17 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn. Khi xem xét kỹ hơn những con số đó, chúng tôi lưu ý rằng Man City có số bàn thắng nhiều thứ 2 ở giai đoạn này, chỉ kém Bayern Munich 19 bàn.

Các nhà vô địch Premier League đã để thủng lưới nhiều hơn 2 câu lạc bộ xếp cuối bảng. Đó là một vấn đề quen thuộc đối với một câu lạc bộ áp dụng phương pháp “ghi nhiều hơn bạn”. Pep sẽ nhận thức được việc phải thắt chặt hàng thủ của mình.

Kể từ thất bại trước PSG vào tuần thứ hai, Man City đã thắng cả 3 trận và lần gần nhất đánh bại PSG với tỷ số 2-1 trên sân Etihad vào tháng 11 để đảm bảo vị trí vô địch. Kể từ khi hạ gục gã khổng lồ nước Pháp, Man City đã đánh bại West Ham 2-1, Aston Villa với tỷ số tương tự và vượt qua Watford vào cuối tuần, giành chiến thắng 3-1 ở London.

Trong hai trận đấu trước đó của họ trong tháng này, Man City đã ghi được 5 bàn thắng và Bernardo Silva đã ghi 3 bàn trong số đó.

Dự đoán kết quả RB Leipzig v Manchester City

Man City không có gì để chơi ở đây và điều đó có thể thể hiện trong cách chọn đội và cách họ ra sân ở Đức. Họ đã giành chiến thắng trong bảng đấu và đã đánh rơi thành tích bất bại, vì vậy đây có thể sẽ là một trận đấu mà Man City chỉ đơn giản là thủ tục.

Họ sẽ không muốn thua trận và chứng tỏ rằng họ đã đánh bại RB Leipzig nhưng thất bại sẽ không khiến bất kỳ ai ở câu lạc bộ mất ngủ.

Đây là một trận đấu tuyệt vời của đội chủ nhà và 3 điểm có được đối với họ có ý nghĩa hơn rất nhiều so với đối thủ. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu, họ sẽ đảm bảo vị trí thứ 3 và suất đá Europa League, bất kể Bruges làm gì trước PSG, đội cũng không còn gì để chơi vào thứ Ba.

Người hâm mộ RB Leipzig sẽ theo dõi trận đấu này nhưng họ cũng sẽ xem tỉ số trận đấu với Bruges và đó có thể là một buổi tối đầy kịch tính.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!