Nhận định bóng đá Real Sociedad vs Athletic Bilbao 09/02/2020

by Jay Trần

Hy vọng của Real Sociedad sẽ chơi ở Champions League mùa tới dường như là ngoài tầm với. Bây giờ họ đang ở vị trí thứ 8 của bảng xếp hạng, khá thấp so với đầu mùa này. Phong độ của Nacho Monreal và các đồng đội phải gắn kết hơn và trở lại với những ngày chiến thắng. Liệu Real Sociedad có đạt được mục đích của mình sau trận đấu này? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần điểm qua tình hình hai đội và dự đoán kết quả.

Cuối tuần này, Real Sociedad sẽ đối đầu với người hàng xóm xứ Basque, Athletic Bilbao. Họ ở ngay dưới Sociedad, với vị trí thứ chín của bảng xếp hạng với cách biệt 3 điểm. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai vì đội nào cũng đều nhắm đến một chiến thắng để cứu vớt chiến dịch La Liga của họ.

Tình hình hai đội trước trận đấu

Real Sociedad đã bất ngờ thua trận khi đến làm khách ở Leganes tuần trước. Mặc dù thống trị trận đấu, họ đã bị đánh bại 1-2 bởi cú đá phạt của Oscar Rodriguez vào thời điểm bù giờ. Trước đó, bàn thắng duy nhất của Real Sociedad được ghi bởi Alexander Isak ở hiệp một đã được cân bằng bởi cú sút ở cự ly gần của Kenneth Omerou. Một kết quả như vậy chắc chắn làm thất vọng những người hâm mộ, những người mong muốn sự hiện diện của câu lạc bộ trong vị trí cạnh tranh vé tham dự cúp châu Âu.

Trong khi đó, Athletic Bilbao không có quá nhiều khác biệt. Họ thậm chí đã bị đánh bại 0-2 trước các cổ động viên nhà bởi Getafe tuần trước. Damian Suarez và Jaime Mata đã ghi những bàn thắng chiến thắng cho đội khách. Các học trò của Gaizka Garitano một lần nữa lãng phí các cơ hội để cân bằng hoặc thậm chí giành chiến thắng trong trận đấu này. Sợi dây liên lạc thực sự là vấn đề của hàng tấn công Athletic Bilbao.

Dự đoán chiến thuật Real Sociedad vs Athletic Bilbao

Imanol Alguacil ưa thích đội hình 4-3-3 với việc chuyển sang 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1. Gần đây, ông dựa vào tiền đạo Alexander Isak là cầu thủ ghi bàn chính được hỗ trợ bởi hợp đồng mượn từ Real Madrid, Martin Odegaard, Portu và Mikel Oyarzabal.

Bên kia chiến tuyến, Gaizka Garitano có xu hướng lựa chọn hai loại đội hình, 4-2-3-1 cho lối chơi tấn công và 5-3-2 khi phòng thủ thực dụng. Chiến thuật thứ hai dường như đang làm việc tốt với các đội bóng lớn vì nó có khả năng làm nản lòng đối thủ của họ. Tuy nhiên, như nói ở trên, bài toán khó khăn nhất của Garitano là việc cải thiện khả năng đưa ra quyết định, cũng như sự liên kết của các học trò để tạo ra đòn tấn công hiệu quả hơn.

Cầu thủ nổi bật của hai đội

Trong đội hình Real Sociedad, Wonder Kid người Na Uy, Martin Odegaard là nhân vật chủ chốt hiện tại của đội với 4 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo cùng với một cầu thủ trẻ khác đến từ Scandinavia, Alexander Isak với 5 bàn thắng trong bốn trận đấu đã qua. Một người đáng chú ý khác là Mikel Oyarzabal với 7 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo cộng với Portu với 6 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo.

Mặt khác, Bilbao trông cậy vào những tài năng địa phương như Inaki Williams, Iker Muniain và Andre Capa. Một người đáng chú ý khác là cựu tiền vệ của Atletico Madrid, Raul Garcia với 6 bàn thắng và một pha kiến ​​tạo.

Dự đoán kết quả trận đấu Real Sociedad và Athletic Bilbao

Trong trận derby xứ Basque này, chủ nhà có lợi thế lớn hơn để giành chiến thắng so với Bilbao. Nếu đội chủ nhà có thể hồi sinh sau trận thua của họ tuần trước, Inaki Williams và các đồng đội sẽ gặp rắc rối, đặc biệt là khi đội khách có xu hướng lãng phí các cơ hội. Chuyên gia nhận định Jay Trần và Máy tính dự đoán bóng đá nhận định cùng tỉ số 2-1 nghiên về đội chủ nhà.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!