Nhận định bóng đá RB Leipzig vs Borussia Dortmund 10/01/2020

by Hải Phạm

Một danh sách sáu trận đấu đến từ giải Vô địch bóng đá Đức vào thứ Bảy khi giải đấu tăng tốc độ trong những ngày đầu năm mới. Vẫn còn nhiều mục tiêu để cả hai đội đầu bảng nỗ lực củng cố cơ hội thách thức danh hiệu hoặc nhằm mục đích tạo khoảng cách với khu vực dưới. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào trận đấu trên sân nhà của RB Leipzig khi tiếp đón Borussia Dortmund. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Hải Phạm đón xem đội nào sẽ giành chiến thắng.

Điều thú vị là RB Leipzig và Dortmund chỉ gặp nhau 8 lần trước đó với thống kê đối đầu cho thấy 4 chiến thắng cho Borussia trước 2 chiến thắng cho Leipzig và một cặp hòa. Cặp đôi này đã giành được trận hòa 6 bàn thắng gay cấn ở mùa giải trước nhưng Dortmund đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 khi hai đội gặp nhau gần nhất.

Leipzig ra sân với vị trí thứ hai

RB Leipzig bắt đầu cuối tuần với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với số liệu thống kê của họ trong mùa giải cho đến nay cho thấy 9 chiến thắng và 4 trận hòa với chỉ một thất bại, ghi được 25 bàn thắng trong khi chỉ để thủng lưới 9 bàn. Đội chủ nhà có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu với một khoảng cách thoải mái và tuyến sau sẽ rất quan trọng nếu RB Leipzig là thử thách cho danh hiệu mùa này.

Leipzig đã thắng 3 và hòa 2 trong 5 trận gần nhất và giành điểm tối đa lần trước nhờ chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Stuttgart vào thứ Bảy trong trận mở màn năm mới. Đó là một kết quả sát nút nhưng pha lập công của Olmo ở phút 67 đã chứng minh sự khác biệt. Leipzig là người chiến thắng xứng đáng trong trận đấu và sẽ tự tin giành thêm 3 điểm ở đây.

Dortmund chiến đấu cho top 4

Borussia Dortmund đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 28 điểm thu được sau 14 trận của họ. Đội khách kém đội dẫn đầu hiện tại là Bayern Munich 5 điểm và chỉ hơn Union Berlin 1 điểm ở vị trí thứ 5. Chiến thắng ở đây sẽ tiếp tục duy trì hy vọng thách thức danh hiệu của họ nhưng Dortmund sẽ muốn đảm bảo một vị trí trong top bốn ít nhất.

Dortmund thi đấu không ổn định trong thời gian gần đây, thắng 2, thua 2 và hòa 1 trong 5 trận gần đây nhất. Tuy nhiên, họ đã thắng 2/3 trận gần nhất và giành điểm tối đa vào cuối tuần với chiến thắng trên sân nhà trước Wolfsburg. Tỷ số là 2-0 trong trận đấu đó nhờ các bàn thắng của Akanji ở phút 66 và Sancho đã ghi bàn ở phút bù giờ để kết thúc mọi thứ.

Dự đoán kết quả RB Leipzig vs Borussia Dortmund

Đây là một cuộc đụng độ hấp dẫn liên quan đến hai đội trong 4 đội đứng đầu của giải đấu và hai đội cần chiến thắng để giữ cho thử thách danh hiệu của họ đi đúng hướng. RB Leipzig nắm giữ lợi thế sân nhà và có phong độ tốt hơn gần đây nhưng họ sẽ phải làm việc để có điểm trước một vị khách tài năng. Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà RB Leipzig với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!