Nhận định bóng đá RB Leipzig vs Atalanta 07/04/2022

by Cường Vũ

Sau trận thua đậm 4-1 trước Borussia Dortmund tại Signal Iduna Park, sự chú ý của RB Leipzig sẽ chuyển sang chuyến làm khách của họ đến Bergamo để đối mặt Atalanta trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League, đội đã thua 1-3 trước Napoli vào Chủ nhật. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Atalanta có thể trở lại chiến thắng ở Europa League?

Đội bóng của Gian Piero Gasperini đang bị khóa trong cuộc chiến cho một suất vào tốp 4 ở Serie A. Tuy nhiên, Atalanta đã đánh mất khả năng vượt qua và giành một suất dự Champions League mùa tới.

Đội bóng của HLV Gasperini hiện đang đứng thứ 7 trên BXH Serie A, kém đội xếp thứ 4 là Juventus 8 điểm, mặc dù còn một trận đấu trong tay, điều đó có nghĩa là cơ hội lọt vào top 4 của họ đã giảm đi đáng kể.

Động lực này nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc cạnh tranh Europa League đối với đội bóng đến từ Bergamo khi họ đối mặt với RB Leipzig vào thứ Năm.

Gasperini sẽ hy vọng đội bóng của anh ấy có thể phục hồi sau thất bại 3-1 trước Napoli vào Chủ nhật và tiến một bước khổng lồ tới vòng bán kết trước RB Leipzig.

Liệu RB Leipzig có thể kéo dài kỷ lục bất bại 5 trận tại Bundesliga vào cuộc đụng độ tại Europa League với Atalanta?

Đội bóng của Domenico Tedesco đang thoải mái nằm trong top 4 giải vô địch bóng đá Đức và họ đã dẫn trước 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là SC Freiburg.

Bất bại trong 5 trận Bundesliga gần nhất, Leipzig sẽ tìm cách chuyển phong độ ấn tượng trong nước vào trận tứ kết lượt đi với Atalanta vào thứ Năm.

Tedesco sẽ hướng đến một kết quả tốt trên sân khách trước trận lượt về trên đất Đức vào tuần sau.

Với phong độ ấn tượng mà họ đang gặp phải, Tedesco sẽ nhận thức được khả năng của họ và hy vọng sẽ vô hiệu hóa chúng.

Phong độ hai đội RB Leipzig vs Atalanta

Atalanta

Đội bóng của Gasperini đang có phong độ phập phù ở Serie A; họ chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất tại giải VĐQG.

Atalanta đã thu về 7 điểm từ trận đấu này trong khi mất 8 điểm. Hai trận thua và một trận hòa mà họ phải chịu trong chuỗi trận đấu đã khiến niềm hy vọng vào tốp 4 của họ phải trả giá đắt khi họ để Juventus, Roma và Lazio vượt lên dẫn trước và giành được lợi thế. trong cuộc chiến giành vị trí trong top bốn.

Atalanta đã thu về 7 điểm từ trận đấu này trong khi tụt 8. Hai trận thua và một trận hòa mà họ phải chịu trong trận đấu đã khiến niềm hy vọng vào tốp 4 của họ phải trả giá đắt khi họ để Juventus, Roma và Lazio vượt lên dẫn trước và giành được lợi thế trong cuộc chiến giành vị trí trong top 4.

Trong khi Europa League mang đến khả năng giành được danh hiệu, nó cũng là một lộ trình để giành quyền tham dự Champions League nếu ai đó giành được nó. Đây sẽ là động lực rất lớn cho đoàn quân của Gasperini.

RB Leipzig

RB Leipzig đang đứng thứ 4 tại Bundesliga với 48 điểm, kém 3 đội xếp thứ 3 là Leverkusen và 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là SC Freiburg.

Vị trí thoải mái này được hỗ trợ bởi chuỗi 5 trận bất bại của họ tại Bundesliga, trong đó họ thắng 3 lần và hòa 2 lần, thu về 11 điểm từ con số 15 điểm tối đa.

Tedesco sẽ nhắm mục tiêu tiếp tục phong độ này khi đội bóng của anh ấy đối mặt với Atalanta ở Bergamo vào thứ Năm.

Tình hình nhân sự hai đội

Atalanta

Gasperini sẽ không có một số cầu thủ trong đội hình chính của anh ấy trong cuộc đụng độ với RB Leipzig.

Tiền đạo Josip Ilicic (trầm cảm), trung vệ Rafael Toloi (vấn đề về cơ hông phải), cầu thủ chạy cánh trái Jeremie Boga (đầu gối) và cầu thủ chạy cánh trái Bryan Cabezas (đứt dây chằng chéo trước), tất cả đều không có mặt trong trận đấu vào thứ Năm.

RB Leipzig

Tedesco sẽ không có tiền vệ trung tâm Amadou Haidara, người đang hồi phục chấn thương dây chằng. Cầu thủ 24 tuổi đã phải ngồi dự bị kể từ ngày 31 tháng 3 và là một nghi ngờ lớn cho cuộc đụng độ với Atalanta.

RB Leipzig cũng sẽ không có trung vệ Yussuf Poulsen vì chấn thương cơ; Cầu thủ 27 tuổi dính chấn thương vào ngày 27 tháng 3 và dự kiến sẽ không góp mặt trong trận tứ kết lượt đi với Atalanta vào thứ Năm.

Đội hình xuất phát dự kiến

Atalanta

Musso; G. Scalvini, J. Palomino, B. Djimsiti; H. Hateboer, M. de Roon, R. Freuler, D. Zappacosta; T. Koopmeiners, R. Malinovskyi, L. Muriel

RB Leipzig

Gulacsi; J. Gvardiol, W. Orban, M. Simakan; J. Tasende, D. Olmo, K. Kampl, K. Laimer, N. Mukiele; A. Silva, C. Nkunku

Cầu thủ nổi bật hai đội RB Leipzig vs Atalanta

L. Muriel

Muriel cung cấp lợi thế vượt trội cho đội của Gasperini. Anh ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong những pha bóng dồn ép và chuyển đổi nhanh chóng mà Atalanta sẽ sử dụng trong trận đấu với Leipzig.

C. Nkunku

Nkunku cung cấp sự tinh tế, khả năng thâm nhập, chuyền bóng mà RB Leipzig cần để vượt qua các đối thủ giàu năng lượng của anh ấy. Anh ấy sẽ rất quan trọng trong nỗ lực của đội tuyển Đức để giành được một kết quả tốt tại Ý.

Dự đoán kết quả RB Leipzig vs Atalanta

Kỳ vọng Atalanta sẽ khởi đầu trận đấu với nhịp độ cao nhằm tìm kiếm thế trận lấn lướt. RB Leipzig sẽ gia tăng áp lực và tìm cách phát triển trận đấu với khả năng chuyền bóng kiên nhẫn và chiếm ưu thế ở khu vực giữa sân.

Atalanta được ưu ái giành chiến thắng ở trận lượt đi trên đất Ý.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!