Nhận định bóng đá Rangers vs RB Leipzig 06/05/2022

by Cường Vũ

Sân vận động Ibrox sẽ sôi động khi Rangers tiếp đón RB Leipzig trong trận lượt về bán kết Europa League vào thứ Năm, khi đội chủ nhà tìm cách cải thiện thất bại 1-0 trong trận trận lượt đi ở Đức trong nỗ lực lọt vào vòng chung kết. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ đi tiếp sau vào vòng chung kết.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu Rangers có thể làm sôi động bầu không khí sân vận động Ibrox bằng cách lội ngược dòng trước RB Leipzig không?

Trận lượt đi trên đất Đức là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Rangers và Leipzig; trận lượt về tại Ibrox sẽ là lần gặp nhau thứ 2 của họ và là lần đầu tiên họ làm chủ nhà.

Rangers sẽ tìm cách tìm cách trở lại trận đấu, mà họ đã ở thế bị dẫn trước bằng một bàn thắng duy nhất từ trận lượt đi.

Rangers đã chơi tốt ở Đức và chỉ thiếu một mũi nhọn trong các khu vực tấn công khiến họ không nhận được bàn thắng cho màn trình diễn của mình.

RB Leipzig có thể giữ vững tinh thần của họ để lọt vào trận Chung kết không?

Thách thức đối với Leipzig sẽ là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa tấn công và phòng thủ để đảm bảo họ không đánh rơi lợi thế của mình trong khi củng cố cơ hội gia tăng bàn thắng.

Đội bóng Bundesliga cũng sẽ phải đối đầu với một sân vận động Ibrox ẩm ướt và có mùi lịch sử đối với đội bóng của họ.

Vì chức vô địch có lẽ đã thuộc về Celtic, Rangers sẽ xem Europa League như cơ hội duy nhất để làm nên điều gì đó đã khởi đầu đầy hứa hẹn của mùa giải này.

Đây sẽ là một thử thách lớn mà RB Leipzig phải vượt qua và họ cần phải giữ vững tinh thần.

Phong độ hai đội trước trận

Rangers

Rangers đã khởi động cho trận lượt về bán kết với RB Leipzig với trận hòa 1-1 trước đối thủ của họ để giành danh hiệu. Kết quả này đã dập tắt tất cả cơ hội giành danh hiệu của họ, khi Celtic duy trì vị trí dẫn trước 6 điểm với 3 trận đấu còn lại.

Trong trận đấu tại Europa League, Rangers đã thắng 5 lần, hòa 3 và thua 5 lần. Họ đã ghi được 19 bàn và để lọt lưới 14 bàn.

Rangers cũng có tỷ lệ cầm bóng trung bình 48,47% trong trận đấu này trong khi chỉ giữ sạch lưới 3 trận.

RB Leipzig

Leipzig đã thua 2 trận ra quân gần nhất tại giải Vô địch bóng đá Đức; những trận thua này đã chứng kiến họ rơi khỏi top 4, trong khi SC Freiburg nhảy vọt lên thứ 4 với 2 trận đấu còn lại trong mùa giải.

Trong chiến dịch Europa League của họ, RB Leipzig bất bại trong 5 trận đấu mà họ đã đấu kể từ khi họ bị rớt khỏi Champions League. Họ đã thắng 3 lần trong khi hòa 2 lần.

RB Leipzig đã ghi được 9 bàn trong khi để thủng lưới 4 bàn. Họ cầm bóng trung bình 56,8% và giữ sạch lưới 2 trận.

Tình hình nhân sự hai đội

Rangers

Rangers sẽ vắng mặt vì chấn thương dài hạn: tiền vệ trung tâm Nnamdi Ofoborh (bệnh tim), tiền vệ tấn công Ianis Hagi (phẫu thuật đầu gối), trung vệ Alfredo Morelos (vấn đề ở đùi) và trung vệ Filip Helander (chấn thương bàn chân).

Cuộc đụng độ cũng sẽ đến quá sớm đối với trung vệ Kemar Roofe, với cầu thủ 29 tuổi đang bình phục sau cú va chạm; anh ấy dự kiến sẽ trở lại vào ngày 5 tháng 5 năm 2025.

RB Leipzig

RB Leipzig sẽ không có tiền vệ trung tâm Amadou Haidara , cầu thủ 24 tuổi đang bình phục chấn thương dây chằng chéo giữa của anh ấy vào ngày 31 tháng 3 năm 2022.

Haidara đã bỏ lỡ 9 trận đấu cho Leipzig và phải ngồi ngoài cho cuộc đụng độ với Rangers vào thứ Năm.

Đội hình xuất phát có thể

Rangers

McGregor; B. Barisic, C. Bassey, C. Goldson, J. Tavernier; S. Davis, J. Lundstrum; R. Kent, S. Anfield, F. Sakala; J. Aribo

RB Leipzig

Gulacsi; Klostermann L, Gvardiol J, Halstenberg M; B Henrichs, K Laimer, T Adams, J Tasnde; D. Olmo; D. Szoboszlai, C. Nkunku

Cầu thủ nổi bật hai đội

J. Aribo

Aribo sẽ được giao nhiệm vụ dẫn đầu trận đấu với RB Leipzig trong một trận đấu mà Rangers sẽ cần phải ghi bàn để có cơ hội tiến vào trận chung kết. Aribo sẽ là một bánh răng quan trọng cho Rangers.

C. Nkunku

RB Leipzig sẽ tìm cách củng cố lợi thế của họ trước Rangers; Điều này chỉ có thể đạt được bằng cách chơi thuận chân trước và tấn công Rangers. Về mặt này, Nkunku sẽ rất quan trọng đối với mối đe dọa phía trước của Leipzig.

Dự đoán kết quả Rangers vs RB Leipzig

Rangers sẽ tìm cách bắt đầu nhanh và thu hút đám đông phía sau đội chủ nhà. Họ sẽ chơi dồn dập với chiều dọc xuyên thấu.

RB Leipzig sẽ cố gắng vượt qua cơn bão sớm và làm trận đấu chậm lại, kiểm soát nhịp độ và sử dụng những đường chuyền của họ để phản công.

RB Leipzig được đánh giá cao giành chiến thắng trong trận đấu này và tiến vào trận chung kết.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!