Nhận định bóng đá Manchester United vs Liverpool 14/05/2021

by Alex Nguyen

Người hâm mộ bóng đá có một lịch thi đấu dày đặc vào giữa tuần với các trận đấu tiêu điểm diễn ra ở một số giải đấu hàng đầu châu Âu, bao gồm cả Ngoại hạng Anh và La Liga Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không có trận nào có tên tuổi lớn hơn trận đấu diễn ra tại Old Trafford, nơi Manchester United tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Những câu lạc bộ này đã phục vụ một số trận đấu đáng nhớ trong những năm qua, thường là chức vô địch giải đấu được treoở mức cân bằng. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen điểm qua tình hình trước trận của cặp đấu kinh điển này.

Điều đó sẽ không xảy ra trong trận đấu này vì cả Manchester United và Liverpool đều không thể giành cúp vô địch. Đội chủ nhà đã an toàn ở Champions League mùa tới nhờ lọt vào tốp 4 ở Ngoại Hạng Anh. Đối thủ Liverpool buộc phải trao chiếc cúp của họ cho nhà vô địch mùa giải này là Manchester City và có nguy cơ bỏ lỡ một vị trí trong top 4. Áp lực đang đè nặng lên đội khách trong việc đòi lại chiến thắng.

Đây sẽ là trận đấu thứ ba có sự tham gia của hai đội trong mùa giải này sau khi vượt qua các chặng đường ở giải VĐQG và FA Cup. Trận mở đầu tạo ra một kết thúc không bàn thắng tại Anfield vào tháng Giêng khi cả hai đội trông nhẹ nhõm để tránh một thất bại khác. Cuộc đụng độ cuối cùng thú vị hơn, kết thúc với chiến thắng 3-2 ở FA Cup thuộc về Manchester United tại sân nhà chỉ một tuần sau đó.

Đội chủ nhà đang mong muốn duy trì thành tích bất bại trước Liverpool kể từ tháng 12 năm 2018, trong khi Liverpool biết rằng họ cần điểm để gây sức ép lên Leicester City và West Ham United trong cuộc chiến giành vị trí thứ 4 trên BXH.

Manchester United kết thúc mạnh mẽ

Manchester United bước vào cuộc đọ sức giữa tuần này với Liverpool khi đang xếp ở vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Manchester City 10 điểm. Đây là một yêu cầu lớn, tất nhiên, nhưng phòng thay đồ đội chủ nhà sẽ háo hức, ít nhất, gây áp lực lên các nhà lãnh đạo và các đối thủ lớn của họ bằng một chiến thắng.

Chiến thắng vào giữa tuần sẽ đưa Manchester United lên 73 điểm, xếp sau Manchester City với 80 điểm. Sau đó sẽ còn ba trận và chín điểm để thi đấu. Hầu hết người hâm mộ không mong đợi United sẽ vô địch mùa giải này nhưng với việc Manchester City thi đấu bết bát trong những tuần cuối của mùa giải, họ sẽ muốn chứng kiến đội bóng của mình tiến gần nhất có thể. Câu lạc bộ muốn cho thấy họ đang đi đúng hướng và có thể trở thành nhà vô địch giải đấu một lần nữa.

United đã thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận đấu gần đây nhất của họ. Họ cũng có mặt trong trận chung kết Europa League, vì vậy họ có thể kết thúc mùa giải với tư cách là người giành huy chương bạc ở Anh và vô địch giải đấu thứ hai của UEFA. Điều đó sẽ giúp họ có được suất dự Champions League mùa sau. Một kết thúc chắc chắn cho chiến dịch quốc nội sẽ đặt các cầu thủ vào tâm thế tuyệt vời cho trận chung kết Europa League vào cuối tháng này.

Mùa giải thất vọng cho Liverpool

Đây là một mùa giải có phần thất vọng đối với Jurgen Klopp, các cầu thủ Liverpool và người hâm mộ của họ. Cổ động viên Quỷ đỏ thấy mình bị loại khỏi bữa tiệc danh hiệu mùa hè năm ngoái khi Liverpool trở lại ngôi đầu của bóng đá Anh. Họ đã giành chức vô địch Premier League ngay sau đó, vượt qua Manchester City, nhưng lễ kỷ niệm diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. Những người ủng hộ đã hy vọng đó chỉ là khởi đầu của thời kỳ tốt đẹp và câu lạc bộ của họ sẽ tiếp tục thống trị bóng đá Anh. Họ đã sai khi Liverpool không thể so găng với Manchester City ở mùa giải này.

Đội khách đến sân Old Trafford trong trận đấu này với số liệu thống kê của họ trong mùa giải cho thấy 16 trận thắng 9 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 57 bàn thắng và để lọt lưới 39 bàn. Số bàn thắng của họ nhiều hơn Chelsea ở vị trí thứ ba nhưng số bàn thua của họ lại nhiều hơn Arsenal xếp vị trí thứ 9. Hàng thủ kiên cường đã khiến Liverpool giành được danh hiệu mùa trước đã bỏ rơi họ trong năm nay. Klopp biết rằng ông ấy phải dành cả mùa hè nếu muốn bịt các lỗ hổng và đưa các học trò của mình đi đúng hướng.

Bất chấp vị trí thấp kém của họ, Liverpool bước vào trận đấu này với phong độ bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa trong 5 trận gần nhất. Họ đã có những trận hòa ngược dòng với chiến thắng đậm đà 2-0 tại Anfield trước Southampton vào thứ Bảy trong trận ra quân gần đây nhất của họ. Đó là trận chiến giữa hai đội chắc chắn nhưng đã mang lại cho chúng ta một chiến thắng xứng đáng. Mane khai thông thế bế tắc ở phút 31 trước khi Thiago chắc suất bằng bàn thắng thứ hai ở phút 90 đưa trận đấu đi vào hồi kết.

Dự đoán kết quả Manchester United vs Liverpool

Liệu trận đấu này có phù hợp với các lịch thi đấu trước đó có sự tham gia của những gã khổng lồ của bóng đá Anh? Người hâm mộ chắc chắn hy vọng như vậy. Manchester United cần giành chiến thắng để tránh trao danh hiệu cho Manchester City. Người hâm mộ sẽ ghét chứng kiến Manchester City xác nhận chiếc cúp vô địch vì trận thua Man City. Điều đó tạo thêm áp lực cho phòng thay đồ đội nhà, những người biết rằng mặc dù sân vận động sẽ không có cổ động viên nhưng kỳ vọng từ những người theo dõi vẫn rất cao.

Liverpool còn nhiều điều để nỗ lực ở đây nếu chấp nhận Man Utd sẽ không vô địch. Thời gian không còn nhiều để họ có thể trở lại top 4 và đảm bảo suất dự Champions League cho mùa giải tới. Tất nhiên, đó là một mùa giải tệ hại nhưng việc bị loại khỏi giải đấu ưu tú của UEFA sẽ là một thảm họa. Bỏ lỡ sự giàu có sẽ gây áp lực lên hội đồng quản trị trong việc chi tiêu tiền của họ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Manchester United với tỷ số 3-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!