Nhận định bóng đá Leverkusen vs Dortmund 11/09/2021

by Hải Phạm

Diễn biến ở giải Vô địch bóng đá Đức trở lại sau thời gian tạm nghỉ cho vòng loại World Cup và có một danh sách lịch thi đấu đầy đủ được lên lịch vào cuối tuần này. Các trận đấu bắt đầu vào chiều thứ Bảy với 6 trận đấu trước 3 trận khác vào Chủ nhật. Trong bài viết này, chuyên gia nhận định bóng đá Hải Phạm sẽ nhận định cuộc đối đầu giữa Bayer Leverkusen vs Borussia Dortmund.

Đội chủ nhà bất bại trong 3 trận mở màn và sẽ tiếp tục duy trì phong độ mạnh mẽ khi hướng đến cuộc chiến giành chức vô địch Bundesliga, cuối cùng là lật đổ nhà vô địch lâu năm Bayern Munich. Để có cơ hội đạt được điều đó, họ phải giành chiến thắng trong các trận đấu trên sân nhà. Borussia Dortmund đã thua 2 trong 3 trận đấu của họ nhưng sẽ xem đây là cơ hội để lấy lại danh hiệu của họ đúng hướng.

Số liệu thống kê về thành tích đối đầu gắn liền với cuộc đối đầu này giúp cho việc dự đoán trở nên thú vị. Trong 2 trận đấu với Bayer và Borussia mùa trước, các đội đã tạo ra tổng cộng 7 bàn thắng, với cả hai đội đều có tên trên bảng điểm ít nhất một lần trong 3 trận gần nhất của họ. Trận đụng độ gần đây nhất mang lại chiến thắng 3-1 trên sân nhà cho Borussia Dortmund, có nghĩa là Leverkusen sẽ phục thù. Họ đã giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất trên sân nhà trước Borussia với tỷ số 2-1.

Leverkusen bất bại trong 3 trận

Bayer Leverkusen là một trong những lựa chọn trước mùa giải của các chuyên gia để thách thức Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga nhưng họ đã đánh mất 2 điểm trong 2 trận mở màn. Leverkusen đã mở màn chiến dịch của họ với trận hòa 1-1 trên sân khách trước Union Berlin. Đó là trận đấu mà họ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng và có cơ hội để làm điều đó nhưng sự thiếu bình tĩnh trong trận đấu thứ 3 và một số sự nóng nảy đầu mùa đã khiến họ phải trả giá. Union Berlin đã gây ra một cú sốc khi ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7, với Awoniyi phá vỡ thế bế tắc trước khi Diaby gỡ hòa ngay sau đó. Dù lấn lướt nhưng Bayer không thể là người chiến thắng.

Họ chơi tốt hơn nhiều trong trận ra mắt trên sân nhà khi hạ gục Borussia Monchengladbach với tỷ số 2-0 vào ngày thứ hai. Leverkusen ngày ấy trông giống như những con người cũ của họ ngày ấy, tạo ra cơ hội và ghi được các bàn thắng. Các bàn thắng của Bakker, Schick, Diaby và Amiri đã khiến buổi chiều trở nên thoải mái, với hai trong số đó là những pha lập công trong 8 phút đầu trận.

Lần cuối Bayer được nhìn thấy khi hành quân đến Augsburg và họ lại tàn nhẫn vào ngày hôm đó. Leverkusen ghi thêm 4 bàn nữa trong ngày hôm đó nhưng nhận được sự trợ giúp khi hai bàn đầu tiên của họ là bàn phản lưới nhà, Borduchi đã tự đưa bóng vào lưới của mình trong 3 phút đầu tiên của trận đấu. Kết quả đó có nghĩa là Leverkusen đã ghi được 9 bàn trong 3 trận mở màn, để thủng lưới 2 bàn. Người hâm mộ sẽ hy vọng sẽ thấy nhiều điều tương tự trong trận đấu này, đặc biệt là trên hàng công khi sự tự tin dâng cao trong các cấp bậc.

Dortmund khởi đầu mạnh mẽ

Những người theo dõi Borussia Dortmund đặt nhiều hy vọng vào chiến dịch phía trước và người hâm mộ muốn thấy họ lọt vào top 4 và chắc suất đá Champions League. Đó là điều ít được mong đợi nhất ở họ, trong khi nhiều người ủng hộ tham vọng hơn rất muốn thấy câu lạc bộ của họ thách thức cho chức vô địch Bundesliga. Một chiến thắng vào thứ Bảy sẽ giúp họ đạt được điều đó, nhưng nó cũng sẽ gửi một tuyên bố về ý định cho phần còn lại của giải đấu cho thấy Dortmund có đủ kỹ năng và sự tự tin để đánh bại đối thủ để giành giải thưởng cao nhất trên chính vị trí của họ. Một chiến thắng trên sân khách và phong độ mạnh mẽ chắc chắn sẽ đạt được điều đó.

Borussia Dortmund có thể được tìm thấy ở vị trí thứ 5 với 6 điểm có được sau 3 trận mở màn. Nhờ chiến thắng tuyệt đẹp 5-2 trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt, họ đã có một khởi đầu toàn thắng. Những người chiến thắng đã có một khởi đầu tuyệt vời và có vẻ như đang ở trạng thái tốt nhất của họ, trong khi nhiều đội khác thiếu sự sắc nét trong trận đấu. Reuss ghi bàn trong vòng 23 phút trước Hazard, Reyna và một cú đúp của Haaland để đảm bảo số điểm.

Dù thể hiện được sức mạnh đó, Dortmund đã để thua trận thứ hai khi thất thủ 2-1 trên sân của Freiburg. Đó là một đòn giáng cho sự tự tin của toàn đội như những gì họ mong đợi nhất sẽ xây dựng được từ chiến thắng mở màn tuyệt đẹp đó nhưng họ đã quay trở lại chiến thắng vào ngày thi đấu thứ ba. Dortmund đánh bại Hoffenheim 3-2 trước giờ nghỉ quốc tế và cần bàn thắng ở phút bù giờ từ Haaland để mang về kết quả. Đó là một chút quá gần để thoải mái nhưng đội phù hợp đã giành được điểm và đưa chiến dịch của họ trở lại đúng hướng.

Dự đoán kết quả Leverkusen vs Dortmund

Đây là cuộc gặp gỡ của hai đội được kỳ vọng sẽ tranh giành vị trí trong tốp 4 mùa này và gây sức ép lên Bayern Munich. Người theo dõi sẽ hiểu rõ hơn về những gì mong đợi từ cả hai câu lạc bộ vào cuối trận đấu này. Cả hai huấn luyện viên sẽ biết 3 điểm có thể làm gì đối với cơ hội thách thức của họ nhưng cũng sẽ nhận thức được thiệt hại mà một thất bại sẽ gây ra đối với vị trí trong giải đấu của họ.

Đội thắng trận này là đội phòng ngự tốt hơn. Cả hai đội đều ghi bàn trong cả 3 lần gặp nhau gần nhất và điều đó khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người hâm mộ nhưng cả hai huấn luyện viên sẽ rất vui với chiến thắng 1-0 tẻ nhạt. Kết quả quan trọng hơn nhiều so với màn trình diễn ở giai đoạn đầu mùa giải, và chúng ta có thể sẽ thấy một trận đấu căng thẳng hơn những gì chúng ta đã quen khi các đối thủ này đụng độ nhau.

Haaland đã ghi một cú đúp khi hai đội gặp nhau lần cuối trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà cho Borussia Dortmund. Ngôi sao tấn công đã có 3 bàn sau 3 trận mùa này và anh ấy sẽ rất háo hức tiếp tục phong độ phá lưới của mình trong trận đấu này. Anh ấy có thể chứng minh sự khác biệt giữa hai câu lạc bộ trông ngang nhau trên giấy tờ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho 2 đội với tỷ số 2-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!