Nhận định bóng đá Chelsea và Arsenal 21/04/2022

by Alex Nguyen

Hai đội từ tốp 6 của giải Ngoại hạng Anh đụng độ nhau vào thứ Tư trên sân Stamford Bridge khi Chelsea đón tiếp Arsenal. Chelsea là đội chủ nhà có được sự hậu thuẫn rất lớn từ cổ động viên đội nhà nhưng như những người theo dõi kinh nghiệm của giải đấu này đều biết, không thể coi thường điều gì ở Ngoại Hạng Anh, đặc biệt là giai đoạn cuối mùa giải này. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen đón xem đội nào sẽ giành chiến thắng.

Với việc cả hai đội đều hy vọng vào vị trí trong top 4 và một suất tham dự Champions League mùa tới, 3 điểm sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt. Nhưng đội nào sẽ làm hài lòng người hâm mộ của họ bằng cách giành chiến thắng và giành trọn 3 điểm? Điều đó vẫn còn phải xem nhưng dự kiến sẽ có một cuộc chạm trán kịch tính và các số liệu thống kê cho chúng ta biết hãy chuẩn bị cho 90 phút sôi động. Hai câu lạc bộ đến từ cùng một thành phố với những kỳ vọng cao giống nhau đã thêm vào sự căng thẳng mong đợi từ Stamford Bridge.

The Blues và Pháo thủ đã chơi một lần trong mùa giải này, với Chelsea đã được ăn mừng chiến thắng tại sân vận động Emirates vào tháng Tám. Đã có nhiều thay đổi ở cả hai đội kể từ trận đấu đó nhưng cổ động viên Chelsea đã thót tim sau chiến thắng 2-0 vào mùa hè. Các bàn thắng trong ngày hôm đó được ghi bởi Romelu Lukaku, khi cầu thủ người Bỉ ghi bàn dẫn trước trong vòng 15 phút trước khi Reece James ghi bàn thắng dẫn trước 2 bàn trước khi hiệp một kết thúc. Một thống kê thú vị liên quan đến lịch thi đấu này là một đội đã không thể ghi bàn trong mỗi 2 lần đối đầu gần nhất, với Arsenal thắng 1-0 ở đây 12 tháng trước.

Chelsea đang kết thúc mạnh mẽ

Đây là một mùa giải siêu tốc khác của Chelsea, với rất nhiều thăng trầm trên sân khách nhưng họ đang kết thúc một cách mạnh mẽ. Chelsea hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 62 điểm trên bảng. Tổng điểm đó khiến họ kém đội dẫn đầu giải đấu hiện tại là Manchester City hàng chục điểm, nghĩa là The Blues sẽ không có nhiều thách thức cho chiếc cúp. Đó là cuộc đua song mã có sự tham gia của Manchester City và Liverpool, với mục tiêu là Chelsea về đích với vị trí thứ 3 chung cuộc. Nếu họ có thể giữ vững vị trí của mình và kết thúc trong tốp 3, chắc suất tham dự Champions League mùa tới, đó sẽ được nhớ đến như một mùa giải mạnh mẽ.

Đội chủ nhà chuẩn bị cho trận đấu này với phong độ ổn định. Kết quả từ 5 trận đấu gần đây nhất của họ cho thấy 4 trận thắng và một thất bại, khiến Chelsea trở thành một trong những đội bóng phong độ nhất của giải đấu. 62 điểm có được giúp họ hơn đội bóng thành London Tottenham Hotspur 5 điểm ở vị trí thứ tư, trong khi Manchester United ở vị trí thứ 5, kém hơn 3 điểm. Chelsea có thể bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch tại Champions League mùa tới khi họ đặt mục tiêu giành lại danh hiệu sau khi bị loại khỏi giải đấu gần đây. Họ muốn làm điều đó bằng cách xếp càng cao càng tốt trên bảng xếp hạng giải đấu và vị trí thứ 3 sau Man City và Liverpool sẽ được đánh giá là một vị trí tốt.

Lần gần nhất chúng ta chứng kiến Chelsea ra sân ở Premier League khi hạ gục Southampton với tỷ số 6-0 trên sân St Mary's trong một trong những trận thắng đậm nhất trong mùa giải của họ. Kể từ khi vượt qua The Saints, Chelsea đã đánh bại Real Madrid 3-2 ở tứ kết Champions League nhưng bị loại với tỷ số chung cuộc 5-4 sau hiệp phụ. Họ đã đánh bại đối thủ cùng thành phố khác ở Crystal Palace với tỷ số 2-0 vào Chủ nhật trong trận bán kết FA Cup, với các bàn thắng do công của Loftus-Cheek và Mount.

Arsenal sắp hết thời gian

Trong phần còn lại của mùa giải này, mục tiêu chính của Arsenal là quay trở lại top 4 nhưng thời gian không còn nhiều cho Mikel Arteta. Giống như đối thủ của họ, Arsenal đã phải vật lộn để đạt được sự ổn định cần thiết để có được những danh hiệu lớn trong mùa giải này. Họ đã lọt vào top 4 và có vẻ ngồi khá ổn trong một thời gian nhưng Pháo thủ đã không thể xử lý được một trận đấu khó khăn và một loạt các trận thua đã kéo họ xuống vị trí thứ 6 trên bảng. Bây giờ họ đang chống lại nó nếu họ muốn tham gia vào giải đấu ưu tú của châu Âu vào mùa giải tới.

Arsenal đã thua 4 và thắng 1 trong 5 trận ra quân gần nhất, không giành được điểm nào trong số 9 điểm có được gần đây. Ba trận thua trên bảng xếp hạng là phong độ tồi tệ hơn 2 trong 3 câu lạc bộ hiện đang xếp ở vị trí xuống hạng, bao gồm cả câu lạc bộ cuối bảng Norwich City, đội đã giành được 4 trong số 9 gần đây. Đó là một chỉ số sẽ khiến tất cả mọi người liên quan đến câu lạc bộ từ Bắc London lo lắng và đó là điều mà Arteta biết rằng họ phải cải thiện và nhanh chóng.

Lần cuối cùng chúng ta thấy Arsenal thi đấu vào thứ Bảy tại Premier League khi họ thua 0-1 trên sân St Mary's, bị đánh bại bởi một bàn thắng duy nhất do Bednarek ghi ngay trước khi hiệp một kết thúc. Đó là trận đấu mà Arsenal được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng và ghi được ít bàn thắng và thất bại sẽ khiến người hâm mộ lo lắng, đặc biệt là sau khi chứng kiến Chelsea ghi 6 bàn thắng vào lưới, giữ sạch lưới và có được 3 điểm.

Dự đoán kết quả Chelsea và Arsenal

Chelsea được đánh giá cao hơn, nắm giữ lợi thế sân nhà và tự hào về phong độ gần đây tốt hơn giữa hai đội. Thêm vào đó là thực tế họ đã đánh bại một đội bóng mà Arsenal đã thua vào cuối tuần và rõ ràng là tại sao Chelsea được nhiều chuyên gia đánh giá cao để giành chiến thắng trong trận đấu này.

Arsenal đang tốt hơn so với phong độ gần đây của họ và chúng ta có thể mong đợi thấy họ nâng tầm trận đấu của mình cho trận derby London này. Một chiến thắng ở đây có thể là một kết quả bất ngờ nhưng nó sẽ giúp Pháo thủ giành được vị trí trong top 4 trở lại đúng hướng.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả cho đội chủ nhà Chelsea với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!